พิธีมอบทุนสนับสนุนแก่ข้าราชการตำรวจ

พิธีมอบทุนสนับสนุนแก่ข้าราชการตำรวจ ตามโครงการ “ครอบครัวตำรวจ เราไม่ทิ้งกัน”

วันนี้ อังคารที่ 5 ก.ค.65 เวลา 10.00 น. ณ ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และคุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนแก่ข้าราชการตำรวจ ตามโครงการ “ครอบครัวตำรวจ เราไม่ทิ้งกัน” ของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2565 (ระยะที่ 1) โดยมี พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม, พล.ต.อ.ชยพล ฉัตรชัยเดช ที่ปรึกษาพิเศษ ตร., พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตร., พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1, พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.อก.บช.ก., พร้อมด้วย คุณสุมนา กิตติประภัสร์, พ.อ.หญิง อรัญญา ทรัพย์พ่วง อุปนายกสมาคมฯ, คุณอาภิพร ชูวงศ์, คุณพึงพิศ ภูมิจิตร, คุณพิยดา ต๊ะวิชัย, คุณวัลลภา สุขศิริมัช, คุณรงรอง ภูริเดช กรรมการบริหารสมาคมฯ คุณลภัททิตา จินตกานนท์ รองประธานชมรมแม่บ้านตำรวจ น. และคุณพิกุลอรุณ พิชิตชัยศิริ เลขานุการสมาคมฯ เข้าร่วมในพิธี

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดทําโครงการ ครอบครัวตํารวจเราไม่ทิ้งกันของสมาคมแม่บ้านตํารวจ ประจําปี 2565 สืบเนื่องมาจาก นโยบายของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติต้องการให้สมาคมแม่บ้านตํารวจจัดทําโครงการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการตํารวจ และครอบครัว เพื่อจัดหาอาชีพที่เหมาะสม และสร้างรายได้ให้กับบุตรข้าราชการ ตํารวจที่เป็นเด็กพิเศษ ให้มีอาชีพอย่างยั่งยืน สร้างขวัญกําลังใจให้กับข้าราชการตํารวจที่มีบุตรเป็นเด็กพิเศษ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กพิเศษให้ดํารงชีพอยู่ในสังคมได้ด้วยตนเอง และให้เขารู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าในสังคม

ในการดําเนินการสมาคมแม่บ้านตํารวจได้มอบหมายให้คุณอาภิพร ชูวงศ์ กรรมการบริหารฯ เป็นหัวหน้าโครงการฯ โดยให้ประธานชมรมแม่บ้านตํารวจของแต่ละกองบัญชาการสํารวจรวบรวมรายชื่อ บุตรข้าราชการตํารวจที่เป็นเด็กพิเศษ มี จํานวน 86 ราย แบ่งเป็นให้การช่วยเหลือ ในการประกอบอาชีพตามสภาพร่างกาย และความสามารถของเด็กจํานวน 7 ราย และช่วยเหลือสนับสนุนอุปกรณ์ที่จําเป็น และเงินทุน จํานวน 79 ราย โดยแบ่งเป็นกรณีที่บิดาหรือมารดาที่ทุพพลภาพ จํานวน 1 ราย และกรณีบิดาหรือมารดาไม่ทุพพลภาพโดยสนับสนุน อุปกรณ์ที่จําเป็น จํานวน 12 ราย และสนับสนุนเงินทุน จํานวน 67 ราย รวมเป็นมูลค่าประมาณ 1,535,280 บาท และมอบที่นอนโฟมลดสาเหตุการเกิดแผลกดทับ ให้กับโรงพยาบาลตำรวจ มูลค่า 160,000 บาท อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น