“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 12 กรกฎาคม 2565

วันสำคัญทางพุทธศาสนาวันที่ 13 กรกฎาคม วันอาสาฬหบูชา และในวันที่ 14 กรกรกฎาคม วันเข้าพรรษา ปวงชนที่นับถือพุทธศาสนาปฎิบัติตาม คำสั่งสอนของพระศาสดา ในสองวันนี้ที่เราจะต้อง งดสุราเมรัย เข้าวัด-เข้าวาร่วมกัน ถวายเทียนเข้าพรรษา ได้รับผลบุญสืบต่อไป สุขอิ่มเอิบใจ…..ในพุทธบูชา……

เชิญชาวพุทธร่วมถวายเทียนเช้าพรรษา

เริ่มก่อตั้งกันเป็นสมัยแรกกับ กต.ตร.สันทราย เป็นการร่วมพลังสร้างคุณค่าให้กับสังคมท้องถิ่น ที่ผ่านๆ มาจากการนำของประธาน “ป็อบ” วิทยา พงษ์ศิริ นำคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนในท้องที่ประสบ อัคคีภัย และนำกรรมการช่วยกิจกรรม งานบุญตามวัดต่างๆ และในวันนี้ได้นำกรรมการและตำรวจ ร่วมถวายเทียนเข้าพรรษา…..ที่วัดสันทรายหลวง…..

ป็อบ-วิทยา พงษ์ศิริ ประธาน กต.ตร สันทราย ร่วมกรรมการถวายเทียนเข้าพรรษา

อายุมากขึ้นเข้าสู่ผู้สูงวัย “ดีเจ.ติ๋ว” ฐานันดร ถายะพิงค์ นักจัดรายการวิทยุท่องขึ้นใจ จงอย่าไปประมาท แต่บางครั้งมันเผลอตัว ลืมวัยไปบางครั้ง อย่างเหตุการณ์เกิดขึ้นวันก่อน เผลอตัวไป หกล้มในห้องน้ำ คนดูแลใกล้ชิดต้องนำส่งโรงพยาบาล ผ่าตัดหัวไหล่ วันนี้ก็ต้องพักฟื้นรักษาตัว อยู่ที่บ้าน กว่าร่างกายจะหายเป็นปกติต้องใช้เวลา เป็นแรมเดือน ระยะนี้หมอห้ามและเตือนไว้ ห้ามออกแรง….ใช้หัวไหล่เป็นเด็ดขาด……

ดีเจติ๋ว-ฐานันดร ถายะพิงค์ ลื่นล้มในห้องน้ำต้องผ่าตัดไหล่

ขอแสดงความยินดีด้วยกับ น.ส.พิชญาภา ศิริรัตน์ บุตรีของนักธุรกิจหญิงคนดัง รัตนากร ศิริรัตน์ ที่ลูกสาวมีบทบาทสำคัญขึ้นเวทีรายงาน เรื่องสมาร์ทซิตี้ เป็นคนแรกที่ห้องประชุม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่-ร.ร.วัดเวฬุวันสารภี-เทศบาลเมืองแม่เหียะ ต่อท่านผู้นำของชาติ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านนายกรัฐมนตรีครั้งเมื่อท่าน มาตรวจราชการ….ที่จังหวัดเชียงใหม่…..

นส.พิชญาภา ศิริรัตน์ สมาร์ตซิตี้

หนุ่มใหญ่น้ำใจอิ่มบุญโดยแท้ “บ๊อบบี้” ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ นักจัดรายการวิทยุที่วันก่อน จัดตั้งองค์ผ้าป่า ขี่รถข้ามเขาไปทอดที่ วัดปางป๋วย ที่ศาลาของวัดประสบเหตุ เพลิงไหม้ทั้งหลัง  ได้ยกขบวนชาวมอเตอร์ไซค์ไปทอดถวายที่ อำเภอแม่เมาะ…..จังหวัดลำปาง…..

บ้อบบี้ ไปทอดผ้าป่ากับชาวมอเตอร์ไซค์ที่ลำปาง

สุขใจและหายเหนื่อยในชัยชนะที่ได้รับ “โบ”-ภาวิณี อินทะสิทธิ์ จากเชียงใหม่ได้เคียงข้างกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรค เสรีรวมไทย ช่วยกันหาเสียงพบปะชาวบ้าน ที่เมืองลำปาง จนลูกพรรคในทีม เดชทวี ศรีวิชัย คะแนนนำเป็นที่หนึ่งชนะ เลือกตั้งซ่อมลำปางเขต 4 ศึกเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นเร็วๆ นี้ ทั่วประเทศ แสงสว่างความสำเร็จ เริ่มฉายแสง….ออกมาให้เห็นแล้ว…….

เสรีรวมไทย ชนะท่วมท้นเลือกตั้งซ่อมที่ลำปางเขต 4

การท่องเที่ยวเริ่มแจ่มใสขึ้น ธุรกิจบันเทิง เริ่มฟื้นตื่นหลังชะงักงันเพราะ โรคโควิดระบาด  หลายแห่งเปิดรับกับธุรกิจ ที่แจ้งเกิด กลายเป็นทำเลทองของคนธุรกิจด้านนี้ ดีเค.ปาร์ค พร้อมแล้วทุกอย่างภายใต้การบริหารงานโดย “ป๋าเรก” สุรศักดิ์ เวียนทอง และคู่คิดมิตรบริหาร “บิ๊กมด”พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ได้เปิดต้อนรับกับ 28 บาร์ ที่เปิดพร้อมต้อนรับนักเที่ยว โดยมีพี่ชายคนเก่าในละแวกนี้ ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา คนที่เปิดก่อนอยู่ใกล้กัน ร้านสราญกรุง….ต้อนรับน้องใหม่มาร่วมเปิด……

ป๋าภราดร มนตรีกุลณอยุธยา ร่วมยินดีกับน้องชายมาเปิด 28 บาร์ที่ ดีเค.ปาร์ค
ป๋าเรก-สุรศักดิ์ เวียนทอง ผู้บริหาร ดีเค.ปาร์ค

รวมดารารณรงค์ “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ”……

“เฟริสท์ ภาราดา” อีกหนึ่งเสียงสำคัญ !
ร่วมกิจกรรมรณรงค์ “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ปี 2565”

“เฟริสท์-ภาราดา ชัชวาลโชติกุล” ที่กำลังมีผลงานละคร “เลือดเจ้าพระยา” เตรียมรอลงจอช่อง 3 ในเร็วๆ นี้ ได้เป็นตัวแทนสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมกับเหล่าศิลปิน ดารา นักแสดงอีกมากมาย เข้าร่วมงานแถลงข่าว กิจกรรมรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2565 ณ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี โดยมี นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค นายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และ ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมแถลงข่าวครั้งนี้
ทางกระทรวงสาธารณสุข ร่วมภาคีเครือข่าย ได้ชวนคนไทยงดเหล้าตลอดเข้าพรรษาตามคำขวัญของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี “ปลอดเหล้า ปลอดโรค ปลอดภัย ห่างไกลโควิด- 19” เนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ปี 2565 ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2565 ด้วยวิธี “1 ลด 3 เพิ่ม” ลดการดื่มแอลกอฮอล์ เพิ่มเงินในกระเป๋า เพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกาย เพิ่มความสุขในครอบครัว

ด้าน “เฟริสท์ ภาราดา” ได้เผยความรู้สึกในการเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากๆ ที่เราได้มีโอกาสมาเป็นกระบอกเสียงส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับคนอื่นในครั้งนี้ ส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าทุกคนก็ต้องมีการดื่มสุรากันบ้างอยู่แล้ว แต่ว่าหลักคือมันไม่ดีต่อสุขภาพทั้งกับตัวเองและคนรอบข้างด้วย ส่วนตัวผมก็เลือกที่จะหากิจกรรมที่เราทำแล้วมีความสุข มีประโยชน์ต่อตัวเองและคนรอบข้างมากกว่า ยังไงก็อยากจะเชิญชวนให้ทุกคน เมาไม่ขับ หรือถ้ามีโอกาสก็ดื่มให้ลดลงหน่อย เพื่อสุขภาพของตัวเอง และถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นวันไหนก็ให้เริ่มต้นตั้งแต่เข้าพรรษานี้เลยครับ” ด้วยแนวคิดดีๆ ที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์งดดื่มสุราของหนุ่ม “เฟริสท์ ภาราดา” ส่งผลให้เขาได้เข้ารับประทานโล่เกียรติคุณในฐานะศิลปินนักแสดงที่เป็นแบบอย่าง ในงานรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2565

ส่วนประชาชน หรือผู้ที่มีปัญหาจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สามารถประเมินความเสี่ยง ได้ที่สถานพยาบาลในสังกัดทุกแห่ง หรือผ่านเว็บไซต์ “ติดเหล้ายัง-ดอทคอม” และลงนามปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา ออนไลน์ได้ที่ www.stopdrink.com/sign

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น