พุทธศาสนิกชน เวียนเทียน วัดป่าดาราภิรมย์

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำพุทธศาสนิกชน เวียนเทียนถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ณ วัดป่าดาราภิรมย์ พระอารามหลวง

เย็นวันนี้ (13 ก.ค. 65) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำพุทธศาสนิกชน ฟังพระธรรมเทศนา และประกอบพิธีเวียนเทียน ถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ณ วัดป่าดาราภิรมย์ พระอารามหลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพุทธศาสนิกชนแต่งกายด้วยชุดสีขาวปฏิบัติธรรม เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19

สำหรับวันอาสาฬหบูชา เป็นวันที่พระพุทธเจ้าได้ทรงประกาศพระพุทธศาสนาเป็นครั้งแรก หลังจากตรัสรู้ได้ 2 เดือน โดยแสดงปฐมเทศนาโปรดพระปัญจวัคคีย์ทั้ง 5 ได้แก่ พระโกณฑัญญะ พระวัปปะ พระภัททิยะ พระมหานาม และพระอัสสชิ ที่ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน เมืองพาราณสี แคว้นมคธ จนพระอัญญาโกณฑัญญะ ได้บรรลุธรรมและขอบวชเป็นพระภิกษุรูปแรกในพระพุทธศาสนา จึงถือว่าวันนี้ เป็นวันที่มีพระรัตนตรัยครบองค์ 3 บริบูรณ์ครั้งแรกในโลก คือ มีทั้งพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ถือว่าเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอีกวันหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น