ฮอมบุญฮอมศรัทธาเพื่อผู้เสียชีวิตยากไร้/ไร้ญาติ

เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย เปิดกิจกรรม “ฮอมบุญฮอมศรัทธาเพื่อผู้เสียชีวิตยากไร้/ไร้ญาติ”

วันที่ 20 ก.ค. 65 ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ฮอมบุญฮอมศรัทธาเพื่อผู้เสียชีวิตยากไร้/ไร้ญาติ” โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ร่วมกับเพจ มายทาม คณพศ (Mytime Kanapos) ได้รับบริจาคโลงศพ เพื่อผู้อนาถาและยากไร้ ตามโครงการ อิ่มบุญอิ่มความรู้ ครั้งที่ 3 ของเพจมายทาม คณพศ ที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน และผู้มีจิตศรัทธา เพื่อร่วมทำบุญและเป็นสาธารณกุศลแด่ศพ ผู้อนาถาและยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมีนางบุษบา บุญญลักษม์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย กิ่งกาชาดอำเภอ มูลนิธิสาธารณกุศล กู้ชีพ กู้ภัย รวมถึงตัวแทนจากอำเภอทั้ง 18 อำเภอในจังหวัดเชียงรายเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นางบุษบา บุญญลักษม์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด กล่าวว่า กิจกรรม “ฮอมบุญฮอมศรัทธาเพื่อผู้เสียชีวิตยากไร้ /ไร้ญาติ” สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ได้รับบริจาคโลงศพ เพื่อผู้อนาถาและยากไร้ จากเพจ มายทาม คณพศ (Mytime Kanapos) พร้อมคณะผู้มีจิตศรัทธา จำนวน 245 ใบ ซึ่งเป็นไปตามโครงการอิ่มบุญอิ่มความรู้ ครั้งที่ 3 ของเพจมายทาม คณพศ (Mytime Kanapos) ที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน และผู้มีจิตศรัทธา เพื่อร่วมทำบุญและเป็นสาธารณกุศลแด่ศพผู้อนาถาและยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ได้จัดกิจกรรม”ฮอมบุญฮอมศรัทธาเพื่อผู้เสียชีวิตยากไร้/ไร้ญาติ” เพื่อเป็นการส่งมอบโลงศพจำนวน 245 ใบ แก่มูลนิธิสมาคม และอาสากู้ภัย ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายทั้ง 18 อำเภอ รวม 27 แห่ง เพื่อให้มูลนิธิ สมาคม และอาสากู้ภัย ได้นำโลงศพส่งมอบแก่ศพผู้อนาถาและยากไร้ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการส่งต่อสารธารบุญจากผู้ให้ไปยังผู้รับตามวัตถุประสงค์ได้อย่างแท้จริงต่อไป

นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ด้วยสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ประกอบกับสถาณการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อรายได้ของประชาชน เมื่อเจ็บป่วย หรือต้องเสียชีวิต ต้องมีภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และการจัดงานศพ ตั้งแต่การซื้อโลงศพ ไปจนถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ กิจกรรมการบริจาคโลงศพ จึงเป็นกิจกรรมเพื่อการสงเคราะห์ทำบุญโลงศพกับศพอนาถาศพยากไร้ ศพไร้ญาติ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ญาติผู้เสียชีวิต ทั้งยังเป็นการทำบุญที่เรียกได้ว่าเป็นการทำบุญ เพื่อสาธารณะกุศลเป็นการส่งต่อบุญจากผู้ให้ไปยังผู้รับ ซึ่งถือว่าเป็นมหากุศลที่ยิ่งใหญ่ในการทำบุญ นอกจากนี้เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำกิจกรรมเพื่อต่อยอดกิจกรรมการรับมอบบริจาคโลงศพ โดยดำเนินการร่วมกับเรือนจำจังหวัดเชียงราย ให้ผู้ต้องขังทำการต่อโลงศพ หากสามารถต่อยอดได้กิจกรรมดังกล่าว จะสร้างรายได้แก่ผู้ต้องขังด้วยในอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย จะเป็นสะพานบุญในการสั่งทำโลงศพจากผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดเชียงราย และส่งต่อโลงศพแก่ ผู้ยากไร้ในพื้นที่ผ่านมูลนิธิ สมาคมและอาสากู้ภัย สำหรับ กิจกรรมการบริจาคโลงศพ เป็นกิจกรรมเพื่อการสงเคราะห์ทำบุญโลงศพกับศพอนาถา ศพยากไร้ ศพไร้ญาติ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น