ถนนคนเดินวันอาทิตย์คนแน่น พ่อค้า-แม่ค้า ยิ้มออก

เชียงใหม่ เนื้อหอม บรรยากาศวันหยุดคึกคัก นักท่องเที่ยว ไทย-เทศ แห่เที่ยว ด้านถนนคนเดินวันอาทิตย์คนแน่น พ่อค้า-แม่ค้า ตั้งร้านขายของพากันยิ้มออก

ช่วงเย็นงันนี้ (31 ก.ค.65) รายงานข่าวบรรยากาศที่ถนนคนเดินท่าแพ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์ควันอาทิตย์ ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรู้จักกันดี ในวันนี้พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แม้ว่าในช่วงบ่ายที่ผ่านมาจะมีฝนตกลงมาอย่างหนักก็ตาม แต่ภายหลังจากที่ฝนหยุดตกกลุ่ม พ่อค้า-แม่ค้า ที่นำสินค้ามาเตรียมขายก็ต่างพากันตั้งร้าน และไม่นานก็พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างเดินทางเข้ามาเดินเที่ยวชมกันอย่างเนืองแน่น

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ยังคงมีมาตรการเข้มงวด ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยยังคงขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยว ในการสวมใส่หน้ากากอนามัยและตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่ โดยมีการตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าทุกจุด โดยทสงประชาชนและนักท่องเที่ยวยังคงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรอง

ทางด้านหนึ่งในพ่อค้าที่ขายของย่านดังกล่าว บอกว่า ดีใจที่ได้เห็นสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่เริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยเฉพาะในสัปดาห์นี้ที่พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวนมากมาเดินเที่ยวถนนคนเดิน จากที่ช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้คนห้ายไปมาก และคาดว่าหลังจากนี้สถานการณ์ก็ขะกีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น