ออเดอร์ ”ลุงกะเพาะปลา”เยอะ หน้าร้านคนน้อยลง

จากกรณี ลุงสมศักดิ์ หรือเฮียเหลียว พิชิตพันธุ์ อายุ 83 ปี และป้านิภาพร อายุ 67 ปี สองสามีภรรยา ขายกะเพาะปลาย่านตลาดน้ำโท้ง อ หางดง จ.เชียงใหม่ ขายดิบดี คนแห่มาอุดหนุน หลังพลเมืองดี นำไปโพสต์ลงในโลกโซเชียล ทำให้เป็นกระแสข่าวโด่งดังไปไกล ถึงต่างประเทศและในประเทศ เผยชีวิตลุง อดีตเคยเป็นผู้จัดการตลาดเมืองใหม่ ร่วมก่อตั้งตลาดกับเสี่ยปุ้ยเพื่อนรัก ซึ่งได้เสียชีวิตไปนานแล้ว ต่อมาก็ได้หันมาประกอบอาชีพรับเหมา ,ไกด์สอนภาษาจีน และก็มาขายกะเพาะปลาดังกล่าว

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 2 ส.ค.2565 ที่ตลาดน้ำโท้ง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ร้านอากง กะเพาะปลา ยังคงมีประชาชนมาอุดหนุนคุณลุงสมศักดิ์ แต่เริ่มน้อยลง ส่วนมากจะโทรศัพท์สั่งตั้งแต่เมื่อวานแล้วจะมารับในวันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงกับประชาชนที่มารับบัตรคิวรอหน้าร้าน

ลุงสมศักดื์ ได้เปิดเผยว่า ก็เข้าใจสถานการณ์คนเริ่มน้อยลง เพราะต้องมารอนาน ลุงตักใส่ถุงคนเดียว ภรรยาของลุงตักไม่เป็น ทำให้ต้องรอนาน บางคนก็สั่ง 5,6,7,8,10 ถุง บางคนก็สั่งมา 15,20 ถุง ก็จะรอกันนาน ช่วงหลังก็จะใช้ระบบสั่งออร์เดอร์กัน พวกที่ไม่สั่งแล้วไม่ทันหมดก่อน สั่งวันนี้แล้วมารับในวันพรุ่งนี้ ทางโทรศัทพ์ ลุงกับป้าก็จะจัดการจัดใส่ถุงที่บ้านแล้วนำมาที่ร้าน คนสั่งก็มารับที่ร้าน ส่วนคนที่อุดหนุนหน้าร้านก็ทำไปตามสั่ง ลดการขัดแย้งมีปากเสียงกัน

วันนี้ลุงทำมา 4 หม้อใหญ่เหมือนเดิม วันนี้คงต้องขายทั้งวัน เพราะคนเริ่มน้อยลง ก็เป็นบางวัน อยากฝากเตือนเรื่องกะเพาะปลา ร้านบางร้านที่นำไข่นกกระทา มาเป็นส่วนประกอบในกะเพาะปลา นั้นไม่ควร เพราะไข่นกกระทา นั้นคอเลสเตอรอลสูงมาก คนที่ทำกะเพาะปลาขายที่เยาวราช จะรู้กัน ตอนนี้ราคาไข่แพงขึ้น ก็จะมีพวกนำไข่นกกระทา มาแทนไข่ไก่ ไม่ควร ฝากเตือนผู้บริโภค และพ่อค้าแม่ค้าบางคนอย่าหาทำ

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้สำรวจร้านกะเพาะปลาในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งส่วนมากก็ใช้ไข่ไก่ต้ม เป็นส่วนประกอบ และพบร้านในห้างดังของเชียงใหม่ ร้านกะเพาะปลา พบว่าได้ใช้ไข่นกกระทา มาเป็นส่วนผสมประกอบในกะเพาะปลาด้วย สอบถามพนักงานของร้าน ทราบว่า เนื่องจากราคาไข่ไก่แพงขึ้น ทางเจ้าของจึงได้เปลี่ยนจากไข่ไก่ มาเป็นไข่นกกระทาแทน ราคาถูกกว่าหลายเท่า โดยไม่สนใจว่า จะมีคุณภาพและคอเลสเตอรอล มากน้อยแค่ไหน

อ่านข่าวเพิ่มเติม : โซเชียลพลิกชีวิต! ช่วยคุณตาสู้ต่อหลังประกาศปิดร้านกระเพาะปลา ,“เหิรฟ้า หน้าเหลี่ยม” ถ่ายรีวิวร้านคุณลุงกระเพาะปลา ,กระเพาะปลา “คุณลุง “ ดังถึงอเมริกา สั่งเพื่อนคนไทยซื้อ ,ลูกค้าแห่อุดหนุน ”ลุงกะเพาะปลา“ ขายดีเกลี้ยงหม้อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น