กระเพาะปลา “คุณลุง “ ดังถึงอเมริกา สั่งเพื่อนคนไทยซื้อ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ค. 2565 ที่ร้าน อากง กระเพาะปลา ของคุณลุงสมศักดิ์ พิชิตพันธุ์ วัย 83 ปี ที่ตลาดน้ำโท้ง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ยังคงมีประชาชนจากทั่วสารทิศแห่มาจองคิวซื้อกระเพาะปลาและนั่งรอกันจำนวนมาก โดยวันนี้คุณลุงสมศักดิ์ ได้ประกาศให้กับลูกค้าที่มานั่งรอตามคิวว่า “ ต้องขอโทษด้วย วันนี้ มีลูกค้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โทรศัพท์ทางไกลมาสั่งเพื่อนของเขาที่อยู่ในประเทศไทย ให้มาตามหาร้านกระเพาะปลาของลุง และให้สั่งซื้อกระเพาะปลาจำนวน 40 ถุง นำไปถวายเพลกับพระสงฆ์ที่วัดในเชียงใหม่ ก่อนเที่ยงและให้กับคนงานเพื่อนได้รับประทานกัน ลุงสมศักดิ จึงได้ประกาศขอโทษลูกค้าที่นั่งรอ ว่าจะช้าหน่อย เพราะต้องตักใส่ให้กับลูกค้าที่สั่งตรงมาจากต่างประเทศ เพื่อให้ทันพระสงฆ์ฉันเพล ลูกค้าหน้าร้านก็ไม่ได้ว่าอะไร ทุกคนเต็มใจรอ

นอกจากนี้ ลุงสมศักดื์ ยังได้บอกอีกว่า ตอนเช้าขณะที่ลุงมาเปิดร้านได้มีลูกค้าท่านหนึ่ง มารอจ่อคิวแรกเลยและขอสั่งกระเพาะปลา ทั้งหมด 1 หม้อใหญ่ เพื่อจะนำไปให้กับคนชรา ที่บ้านพักคนชราในเชียงใหม่ ลุงคิดราคาหม้อละ 5,000 บาท เขายกไปทันที พร้อมเครื่องเคียงกระเพาะปลา ทำให้กระเพาะปลาวันนี้เหลือ 3 หม้อ ลูกค้าที่มารอหน้าร้านก็เข้าใจ และต่างลุ้นรอเท่าที่เหลือ คนที่ผิดหวังก็ตอบไม่เป็นไร พรุ่งนี้มาใหม่ “สำหรับกระเพาะปลาหม้อใหญ่นั้น จะตักได้ประมาณ 100 กว่าถุง หม้อหนึ่งจะใส่กระเพาะปลาไปประมาณ 5 กิโลกรัม ตักใส่ถุง ตกถุงละ 50 บาท เฉลี่ยก็จะตกหม้อละ 5,000 บาท “บางหม้อก็ตักได้ 120-150 ถึง ตามจังหวะการตักของลุงและขนาดของหม้อ แต่ก็อยู่ในราวนี้แหละ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่สั่งกระเพาะปลา ทางโทรศัพท์เบอร์ของคุณลุง จำนวนหลายสาย เป็นการสั่งออร์เดอร์ จำนวนมาก คุณลุง ก็ได้บอกรับเท่าที่ทำได้ ตามกำลัง และต้องปฏิเสธลูกค้าที่สั่งทางโทรศัพท์ไปหลายราย เนื่องจากกำลังของคุณลุงสมศักดิ์ นั้นอายุ 83 ปี แล้ว ลุง ได้บอกว่าลุงก็ทำสุดความสามารถของลุงเท่าที่ทำได้ ต้องขอโทษลูกค้าด้วย หลายสายก็ไม่โกรธและเข้าใจลุง รวมทั้งลูกค้าหน้าร้านด้วย ลุงสมศักดื์ ส่งยิ้มให้กับลูกค้าทั้งน้ำตา อย่างมีความสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติม : โซเชียลพลิกชีวิต! ช่วยคุณตาสู้ต่อหลังประกาศปิดร้านกระเพาะปลา ,ลูกค้าแห่อุดหนุน ”ลุงกะเพาะปลา“ ขายดีเกลี้ยงหม้อ ,“เหิรฟ้า หน้าเหลี่ยม” ถ่ายรีวิวร้านคุณลุงกระเพาะปลา ,ออเดอร์ ”ลุงกะเพาะปลา” เยอะหน้าร้านคนน้อยลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น