69259

จะกู้บ้านคิดอีกที! กนง. จ่อขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25 %

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 66 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผย กนง. มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีกร้อยละ 0.25 มาอยู่ที่ระดับ 2.25% ในการประชุมกนง. วันที่ 2 ส.ค. ที่จะถึงนี้ตามที่ได้ส่งสัญญาณไว้ แม้ว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากเศรษฐกิจไทยมีทิศทางฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้คาดว่าจะขยายตัวในอัตราที่สูงกว่าในช่วงครึ่งปีแรกโดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ขณะที่เงินเฟ้อยังมีความเสี่ยงที่จะเร่งสูงขึ้นอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มราคาสินค้าโภคภัณฑ์และการส่งผ่านต้นทุนจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนให้กนง. ยังคงเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายต่อเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินนโยบายการเงิน (policy space) สำหรับอนาคต หากมีสถานการณ์ที่ส่งผลให้กนง. จำเป็นต้องมีการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายในระยะข้างหน้า   อย่างไรก็ดี การปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมกนง. วันที่ 2 ส.ค. นี้อาจเป็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายครั้งสุดท้ายในรอบวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้นนี้ ขณะที่ หากเศรษฐกิจไทยยังฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง 2566 ตามที่คาดการณ์ไว้ กนง. มีแนวโน้มที่จะคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2.25% ไปอย่างน้อยจนถึงสิ้นปี 2566 นี้ ทั้งนี้ ท่ามกลางแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่ลดลง ขณะที่ทิศทางเงินเฟ้อในระยะข้างหน้ามีแนวโน้มที่จะอยู่ในกรอบเป้าหมายของธปท. ที่ 1-3% แม้ว่าอาจเร่งสูงขึ้นจากระดับใกล้ศูนย์ในช่วงเดือนพ.ค.-มิ.ย. ที่ผ่านมา ประกอบกับธนาคารกลางต่างๆ ทั่วโลก นำโดยธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) […]

พลิกโฉม!! จัดระเบียบทุกพื้นที่ในบ้าน Storage Solution

📣 พลิกโฉม!! จัดระเบียบทุกพื้นที่ในบ้าน Storage Solution “ครบ ทุกเรื่อง จัดเก็บ” มาส่องโปรเด็ดสำหรับสายจัดเก็บ ให้บ้านน่าอยู่ ไม่กลับมารกอีก 🎯 #ตัวแม่ชี้เป้า ช้อปไอเทมเด่น ราคาน่าคบ🛋 โซฟา 2 ที่นั่ง+สตูล รุ่นเฟร็ดดี้ มีช่องจัดเก็บเกร๋ๆ ราคาน่ารัก 5,990.-🪵 ตู้ไม้จริง สไตล์มินิมอล 6,990.- เข้าได้กับทุกมุมบ้าน😘 ตู้เสื้อผ้า 4 บาน รุ่นวาซิม พื้นที่จัดเก็บแบบจุกๆ เพียง 9,990.-และยังมีเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์จัดเก็บ ลดสูงสุด 50%* ให้เลือกอีกเพียบ 😆✨ สมัครสมาชิก JOY CARD รับส่วนลดฟรี 150.-*ยิ่งช้อป ยิ่งคุ้ม ช้อปครบ + แลกคะแนนรับของพรีเมียม และรับสิทธิ์ ลุ้นเครื่องฟอกอากาศ/ หุ่นยนต์ทำความสะอาด Xiaomi รวมมูลค่ากว่า 540,000.-*💳 พิเศษ! บัตรเครดิต CardX […]

บ้านทำเลทอง พิกัดสันกำแพง “จองเพียง 2,000 บาท”

‼️ด่วน โปร เดือน มีนาคม 2566 ‼️เจริญทรัพย์เชียงใหม่ ‼️ราคาพร้อมอยู่ 1.89-2.19 .-*ล้านบาท ขอเสนอ Modernlife townhome(ตรงข้าม ปั๊ม ปตท แยกหลุยส์ )▶️▶️ทำเลดี ทิศตะวันออก◀️◀️ พท.23 ตารางวา (แปลงกลาง)พท.28 ตารางวา (แปลงมุม) ฟรี..เคาน์เตอร์ครัวพร้อมซิงค์ล้างจาน 📍ใกล้ ตลาดอุ้ยทา 700เมตร📍ใกล้ โลตัสบ่อสร้าง 700เมตร📍ใกล้ตลาดเจริญเจริญ 1 กม.📍 ใกล้ปั๊ม ปตทและเซเว่น 200เมตร 🛏️ 3 ห้องนอน |🚽 3 ห้องน้ำ🚗 1-2 จอดรถยนต์ | 🧑‍🍳 1 ห้องครัว จองตรวจเอกสาร 2,000.-*บาท‼️กู้ไม่ผ่านคืนเงินเต็ม‼️ทำสัญญา 5,000 บาท สนใจติดต่อสอบถาม และปรึกษาด้านสินเชื่อฟรี ✅ สอบถามเพิ่มเติม นัดหมายเพื่อชมบ้านก่อนตัดสินใจได้ทุกวันโทร : […]

Palmsprings Privato เปิดให้ชมบ้านตัวอย่าง พร้อมเปิดจอง Modern Villa

OPEN HOUSE เปิดชมบ้านตัวอย่าง พร้อม เปิดจอง Modern Villa🚩 จัดเต็มพื้นที่ส่วนตัว 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ🚩 ที่จอดรถ 3 คัน OPEN HOUSE 25-26 มีนาคม 2566เริ่ม 8.99* ล้านบาท ☑ ฟรี! โอนกรรมสิทธิ์*☑ ฟรี! แอร์ทุกห้องนอน**เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทกำหนด 📍 เดินทางสะดวก บนทำเลศักยภาพ ติดถนนเชียงใหม่-หางดง📍 ใกล้กาดฝรั่งวิลเลจ, Premium Outlet เพียง 2 km📍 ใกล้โรงเรียนนานาชาติสาธิตรังสิต เชียงใหม่ เพียง 3.9 km📍 ใกล้ Central Airport Plaza เพียง 8 km📍 ใกล้โรงเรียนนานาชาติ เกรซ เชียงใหม่ เพียง 9.6 km📍 […]

“ปาล์มวิลล์” บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น ลงตัวทุกมิติครบทุกฟังก์ชั่น

โครงการใหม่ 🏠 ปาล์มวิลล์ #ถนนสันกำแพงสายใหม่ #ติดตลาดศรีอรุณ👉 บ้านเดี่ยวสไตล์ Modern ลงตัวทุกมิติครบทุกฟังก์ชั่นทำเลที่ลงตัว เดินทางง่ายทุกเส้นทาง ฟรี! ชุดครัว บิวท์อินฟรี! แอร์ฟรี! โอนฟรี! Digital Door Lockของแถม มูลค่ารวมกว่า 190,000 บาท 🔵 บ้านเดี่ยวสไตล์ Modern โถงสูง 5 เมตร🔵 ลงตัวทุกมิติมาพร้อมกับฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ (ห้องน้ำในตัวทุกห้องนอน)🔵 พื้นที่จอดรถ 3 คัน 🚩 เริ่ม 5* ล้านกว่า*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทกำหนดโปรดศึกษารายละเอียดได้ที่ : https://www.palmsprings.co.th/ ใกล้แหล่งสถานที่สำคัญ📍 ตลาดศรีอรุณ ใกล้เพียง 50 m.📍 Tesco Lotus Express 50 m.📍 ปั๊มน้ำมัน ปตท. ใกล้เพียง 800 […]

สุดเจ๋ง! หนุ่มอายุน้อยไฟแรง ลุยเดี่ยวสร้างบ้านขาย โกย 30 ล้านบาท

สุดเจ๋ง หนุ่มน้อยอายุ 25 ลุยเดี่ยวสร้างบ้านขาย โกยรายได้ 30 ล้านบาท มาทำความรู้จักกับหนุ่มไฟแรง อายุน้อยเพียง 25 ปี กับธุรกิจก่อสร้าง และแนวคิดที่สุดเจ๋งของเขา วิษณุ ไชยวารินทร์ หรือน้องณุ ประธานกรรมการไชยวารินทร์ คอนสตรัคชั่น ได้เล่าจุดเริ่มต้นความสำเร็จของธุรกิจก่อสร้างว่า เริ่มต้นจากการที่ ‘ตัวเอง’ อยากมีบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ และส่วนตัวสนใจเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างด้วย ตอนช่วงที่เปิดอาเซียนได้มีเวลาว่าง 6 เดือนเต็ม จึงได้ลองสมัครงานที่ต่างๆ จนกระทั่งมีโอกาสได้มาทำงาน Part-time เกี่ยวกับการขายของตกแต่งบ้าน (บ้านแอนต์บียอนต์) พอได้เริ่มทำงานตนเองเกิดความสงสัยว่าทำไม พวกสุขภัณฑ์ กระเบื้องจึงขายออกได้ทุกวัน และวันละมากๆ ซึ่งไม่ใด้เป็นสินค้าที่คนจะซื้อซ้ำหรือบ่อยนัก ด้วยความสงสัยนี้ ตนเลยตัดสินใจขอติดตามไปดูหน้างานว่าเขาเอาไปส่งที่ไหน พอถึงหน้างานได้เห็นคนกำลังก่อสร้างกันอยู่ จึงเกิดไอเดีย อยากทำบ้านเพื่อให้ตัวเองอยู่อาศัย จากนั้นเลยเริ่มเก็บเงิน ในระหว่างน้องณุศึกษาในระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยแมโจ้ และทำงาน Part-time ที่บ้านแอนด์บียอนต์ โฮมโปรไปด้วย และช่วยรุ่นพี่ทำธุรกิจรถเช่า พอเก็บเงินได้จำนวนหนึ่งเลยตัดสินซื้อที่ดินแปลงเล็กๆ 80 ตารางวา ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ดในราคา 280,000 บาท […]

ร้านเฟอร์ออนไลน์เจ้ายักษ์ จัดโปรเพียบ ห้ามพลาด

‼️ ร้านเฟอร์ออนไลน์เจ้ายักษ์ ถ้ารู้จัก จะฮักหมดใจ๋ แอดมินบอกเลยตรงปกตรงใจ๋เน้อเจ้า.🎫 มีโค้ดส่วนลดแบบไม่ต้องลุ้นเก็บ เอาไว้ช้อปช่วง 12.12 นี้เน้อ โค้ดพิเศษสำหรับหมู่เฮา กรอกโค้ด CNXNEWS300 ลดเลย 300 บาท เมื่อซื้อครบ 2,500 บาท แล้วไปช้อปที่เว็ปไซต์ homehuk.com 🛒.ป้อจาย แม่ญิง ก็ช้อปได้ เปิ้นเขามีเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์มากกก ราคาก็ดีต่อไจ๋แอด และที่สำคัญช้อปผ่านเว็บไซต์ เฟสบุ๊ค หรือไลน์ โอ้ยส่งฟรีทุกออเดอร์เน้อ. รีบช้อปโค้ดด้านบน เริ่ม 12 ธันวาคม – 31 ธันวาคม 65 นี้แอดเตรียมลิ้งเพิ่มเติมสำหรับใครชอบช้อป shopee lazada 12.12 นี้ห้ามพลาดเลยเน้อเจ้า👉 https://shopee.co.th/homehuk_official_shop👉 https://www.lazada.co.th/shop/homehuk/?path=index.htm HOMEHUK #เติมต่อความสนุกสุขง่ายง่ายได้ตรงปก

“The ASTRA Sky River” คอนโดมิเนียมสุดหรูบนถนนช้างคลาน

Grand Opening “The ASTRA Sky River” เปิดตัวคอนโดมิเนียมสุดหรูบนถนนช้างคลาน ความลงตัวที่ทันสมัย บริษัท นอร์ทโฮม จำกัด ผู้บริหารโครงการ The ASTRA Sky River คอนโดมิเนียมหรู บนถนนช้างคลานออกแบบที่ผสมผสานกลิ่นอายล้านนากับความทันสมัย เรียบง่ายและหรูหราด้วยสไตล์ MODERN-LANNA และสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสายน้ำแม่ปิงที่ทอดยาวไหลรินจรดวิวดอยสุเทพ ราคาเริ่มต้นเพียง 2.99ล้านบาท พร้อมชูจุดเด่นด้านทำเลทอง ย่านธุรกิจ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เมื่อเร็วๆ นี้ นายปรีดีกร บูรณูปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด และผู้บริหาร โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคุณโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ร่วมกันเปิดตัว “The ASTRA Sky River” ย่านช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่ โดยกว่า 16 ปี ที่อรสิรินมุ่งมั่นสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยภายใต้แนวคิด “ความสมบูรณ์แบบแห่งการ […]

หมู่บ้านหรูมีพื้นที่สังสรรค์ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เหนือระดับ

สำหรับคนที่กำลังก่อร่างสร้างตัว แน่นอนว่าหนึ่งในเป้าหมายที่วางไว้ น่าจะเป็นการซื้อบ้าน ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของตัวเองและคนในครอบครัวให้ดีขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมโครงการหมู่บ้านหรูถึงมีการเปิดตัวอยู่เสมอ และมีผู้สนใจแวะเวียนมาเยี่ยมชมไม่ขาดสาย เพื่อสัมผัสของจริงว่า ที่ว่าหรูนั้น หรูขนาดไหน ที่ว่าจะทำให้ชีวิตดีขึ้นนั้น เป็นจริงได้แค่ไหน วันนี้เราจะลองพาไปสัมผัสว่าหมู่บ้านหรูที่มีพื้นที่สังสรรค์ และตวรมีปัจจัยอะไรอีกบ้างที่จะช่วยยกระดับชีวิตแบบเหนือชั้น ลองไปดูกัน สำหรับคนที่กำลังก่อร่างสร้างตัว แน่นอนว่าหนึ่งในเป้าหมายที่วางไว้ น่าจะเป็นการซื้อบ้าน ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของตัวเองและคนในครอบครัวให้ดีขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมโครงการหมู่บ้านหรูถึงมีการเปิดตัวอยู่เสมอ และมีผู้สนใจแวะเวียนมาเยี่ยมชมไม่ขาดสาย เพื่อสัมผัสของจริงว่า ที่ว่าหรูนั้น หรูขนาดไหน ที่ว่าจะทำให้ชีวิตดีขึ้นนั้น เป็นจริงได้แค่ไหน วันนี้เราจะลองพาไปสัมผัสว่าหมู่บ้านหรูที่มีพื้นที่สังสรรค์ และตวรมีปัจจัยอะไรอีกบ้างที่จะช่วยยกระดับชีวิตแบบเหนือชั้น ลองไปดูกัน

รู้จักสาย xlpe แรงดันต่ำ ทนทานมากกว่าที่คิด

รู้จักสาย xlpe แรงดันต่ำมีคุณสมบัติทนทานมากกว่าที่คิด หนึ่งในอุปกรณ์กลางสำหรับลำเลียงไฟฟ้ามาให้มนุษย์ได้นำไปใช้กันได้อย่างปลอดภัย ต้องยกใช้สายไฟ ซึ่งมีลักษณะเป็นสายยาว มีให้เลือกหลากหลายขนาด ซึ่งภายในถูกห่อหุ้มด้วยฉนวนสำหรับนำไฟฟ้าอยู่หลากหลาย โดยมีทั้งประเภทสายไฟฟ้ากำลัง แรงดันต่ำ (Low Voltage Power Cable) และประเภทสาย xlpe ที่ถูกจัดอยู่ในประเภทสายไฟฟ้าแรงดันต่ำ สามารถทนอุณหภูมิได้สูงได้ดี มาดูถึงคุสมบัติเด่น ๆ ที่ทนทานมากกว่าที่คิดได้ที่นี่เลย ทำความรู้จักสาย CV แรงดันต่ำ แต่ทนไฟได้สูง สำหรับประเภทสายไฟแดงดันต่ำ หรือที่เรียกว่าสาย CVโโยปกติแล้วจะประกอบด้วยฉนวนที่เป็นสาย XLPE ที่ถูกห่อหุ้มด้วยเปลือก PVC และมีตำนำไฟที่ทำจากทองแดง มีหน้าที่สำหรับการรองรับกระแสไฟฟ้าได้ดี โดยมีทั้งแบบสายแกนเดียวและสายแบบหลายแกน เหมาะสำหรับใช้นงานติดตั้งหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น อยในอากาศ, เดินสายในราง ,ร้อยท่อฝังดินหรือฝังดินโดยตรง เป็นต้น แต่มีข้อจำกัดเรื่องากใช้ขนาดสายที่มีขนาดใหญ่จะติดตั้งเข้าหัวสายลำบาก เนื่องจากสายจะแข็งกว่าสายฉนวน PVC คุณสมบัติเด่นของสาย CV แรงต่ำ มีชนิดของฉนวนเป็นสาย XLPE และเปลือก PVC และมีตัวนำเป็นทองแดง ทำให้สามารถรองรับกระแสไฟได้ดี สามารถนำไปใช้งานได้ในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะงานเดินในช่องเดินสายที่ปิดมิดชิด สามารถทนอุณหภูมิได้สูง […]

บอกต่อเคล็ดลับการเลือกโถสุขภัณฑ์ราคาถูก ให้ถูกใจทุกคนในบ้าน

สำหรับคนที่ฝันอยากมีห้องน้ำสวยๆ ตามตัวอย่างที่แสดงใน Pinterest หรือ Shutterstock แต่กลัวว่ากว่าจะได้ครบหมดทุกชิ้น งบประมาณคงบานปลาย วันนี้เรามาแชร์ทิปเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเลือกสุขภัณฑ์ราคาถูก มาฝากกัน ลองไปดูกันเลย   การเลือกสุขภัณฑ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งโถชักโครก ซึ่งรับบทหนักในการรองรับกิจกรรมทั้งเบาและหนักของทุกคนในบ้านนั้น ให้มีราคาถูก ต้องพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ดังต่อไปนี้  ชิ้นเดียว VS แยกชิ้น  ปัจจุบันโถสุขภัณฑ์มีหลายราคาให้เลือก ทั้งแบบราคาถูกและราคาแพง โดยหากเป็นโถชักโครกแบบชิ้นเดียวจะมีราคาแพงกว่าแบบแยกชิ้น เพราะอะไร ลองไปดูกัน  ชักโครกแบบชิ้นเดียว ส่วนใหญ่จะผลิตจากเซรามิกที่เชื่อมต่อเป็นชิ้นเดียวกัน แบบไม่มีรอยต่อ จึงมีความสวยงาม จึงมีราคาค่อนข้างสูง โดยเฉลี่ยมักเริ่มต้นที่หลักหมื่นบาท ข้อดีคือไม่ค่อยมีปัญหารั่วซึมและไม่มีปัญหาคราบสกปรกที่มักอยู่ตามรอยต่อต่างๆ สามารถทำความสะอาดได้ง่าย แถมยังติดตั้งง่ายกว่าโดยไม่ต้องประกอบ แต่ข้อเสียคือ มีน้ำหนักค่อนข้างมาก ทำให้ขนย้ายค่อนข้างยาก และหากต้องซ่อมแซมก็ทำได้ยากกว่า  ชักโครกแบบแยกชิ้น ส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลักๆ คือ ส่วนที่นั่งและส่วนถังเก็บน้ำด้านหลัง ข้อดีคือ เป็นโถสุขภัณฑ์ที่มีราคาถูก มีให้เลือกตั้งแต่หลักพันต้นๆ หาซื้อได้ง่าย และสามารถซ่อมแซมแบบแยกส่วนกันได้ง่าย มีน้ำหนักค่อนข้างเบา เคลื่อนย้ายง่าย จึงเป็นที่นิยมมากกว่าชักโครกแบบชิ้นเดียว แต่อย่างไรก็ตาม […]

เครื่องปั่นไฟพกพา มีข้อดีและข้อแนะนำในการใช้อย่างไร

เครื่องปั่นไฟขนาดเล็ก พกพา มีข้อดีและข้อแนะนำในการใช้อย่างไร ในทุกวันนี้ที่ไฟฟ้าได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตคนเรามากขึ้น ‘เครื่องปั่นไฟ’  จึงเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ใช้ประโยชน์ที่จำเป็น โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล และในยามฉุกเฉินที่ระบบไฟฟ้าติดขัดบ่อยครั้ง  เครื่องปั่นไฟ หรือ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ที่สามารถเปลี่ยนพลังงานกลให้กลายมาเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยใช้หลักการเหนี่ยวนำแม่เหล็ก ที่เมื่อมีการเคลื่อนที่ของขดลวดตัวนำผ่านสนามแม่เหล็ก หรือมีการเคลื่อนที่ของแม่เหล็กผ่านขดลวดตัวนำ จะทำให้เกิดแรงดันไฟฟ้าเหนี่ยวนำขึ้น ซึ่งเครื่องปั่นไฟก็มีทั้งแบบขนาดใหญ่ และเครื่องปั่นไฟขนาดเล็ก ที่สามารถพกพาได้ สำหรับการใช้ในครัวเรือนทั่วไปจะนิยมใช้เป็นเครื่องปั่นไฟขนาดเล็ก หรือแบบที่พกพาได้ เพราะสามารถนำไปใช้ได้ในทุกที่ทุกเวลา ซึ่งเครื่องปั่นไฟขนาดเล็ก หรือเครื่องปั่นไฟที่สามารถพกพาได้ จะเป็นเครื่องปั่นไฟเเบบใช้น้ำมันเบนซิน-ดีเซล เเละเครื่องปั่นไฟเเบบ Invetter เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะมีกำลังผลิตไฟฟ้าตั้งแต่ 1-20 KVA ส่วนทางด้านโซนยุโรปจะนิยม เป็น เครื่องปั่นไฟที่ใช้เเบตเตอรี่เเละเครื่องปั่นไฟเเบบโซล่าเซลล์ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง ข้อดีของเครื่องปั่นไฟขนาดเล็ก ที่สามารถพกพาได้ ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา มีความคล่องตัวสูง ดูแลรักษาง่าย             แต่ข้อเสียของเครื่องปั่นไฟขนาดเล็ก ที่สามารถพกพาได้ คือเมื่อเก็บทิ้งไว้นานโดยไม่ได้ใช้จะทำให้เครื่องสตาร์ทติดยาก             ข้อแนะนำในการใช้งานเครื่องปั่นไฟขนาดเล็ก ที่สามารถพกพาได้ วางเครื่องปั่นไฟให้ห่างจากสิ่งอื่นประมาณ 1 เมตร เพราะเครื่องปั่นไฟจะมีความร้อน ส่งเสียงดัง และมีควัน ยิ่งเป็นเครื่องดีเซลยิ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับคนในบ้านได้ เช็คน้ำมันเครื่องก่อนใช้งาน […]

One Plus Condominium ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน พร้อมของแถมจัดเต็ม

คอนโดที่มีแต่ความคุ้มค่า! ทั้งราคา ฟังก์ชั่น พื้นที่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน พร้อมของแถมจัดเต็ม | เริ่ม 1.4 ล้าน* One Plus Condominium ทุบราคา แจกหนักทุกทำเลรอบเมืองเชียงใหม่บิสสิเนสพาร์ค | เจ็ดยอด | สวนดอก | คลองชล | มหิดล จองเลยวันนี้! รับเงินคืน สูงสุด 100,000 บาท* และ เงินคืนค่าโอน 1%* เริ่มเพียง 1.4 ล้าน! วันพลัส คอนโด คอนโดที่คิดมาเพื่อการใช้ชีวิตได้อย่างตามใจ ฟังก์ชั่นเป็นสัดส่วน 1-2 ห้องนอนทั้งในเรื่องการเดินทางและออกแบบพื้นที่ให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ อยู่แล้วอุ่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง วันพลัส มหิดล 5,6,7 เดินทางสะดวก ติด ถ.มหิดลรับเงินคืนสูงสุด 50,000.-* | เริ่ม 1.4 ล้าน*วันพลัส คลองชล-สุเทพ […]

บ้านเฟสใหม่ Palmsprings Privato เชียงใหม่-หางดง

#PRESALE #บ้านเฟสใหม่ #PALMSPRINGSPRIVATO โครงการ Palmsprings Privato ถ.เชียงใหม่ -หางดง🎉 เปิดจอง บ้านเดี่ยวสไตล์ Modern Luxury🚩 จัดเต็มพื้นที่ส่วนตัว 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ🚩 ที่จอดรถ 3 คัน PRESALE #บ้านเฟสใหม่เริ่ม 8.99* ล้านบาท ☑️ ฟรี! โอนกรรมสิทธิ์*☑️ ฟรี! แอร์ทุกห้องนอน**เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทกำหนด 📍 เดินทางสะดวก บนทำเลศักยภาพ ติดถนนเชียงใหม่-หางดง📍 ใกล้กาดฝรั่งวิลเลจ, Premium Outlet เพียง 2 km📍 ใกล้โรงเรียนนานาชาติสาธิตรังสิต เชียงใหม่ เพียง 3.9 km📍 ใกล้ Central Airport Plaza เพียง 8 km📍 ใกล้โรงเรียนนานาชาติ เกรซ เชียงใหม่ เพียง […]

Cibes Lift เปิดสาขาเพิ่มที่เชียงใหม่ ตอบโจทย์คนต้องการลิฟท์บ้าน

ลิฟท์บ้านมีความสำคัญมากขึ้นในปัจจุบัน Cibes จึงเปิดโชว์รูมที่เชียงใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดภาคเหนือ  ในปัจจุบันลิฟท์บ้านมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุ เด็ก และสตรีมีครรภ์ รวมถึงบ้านหรือสำนักงานที่มีการขนของขึ้นลงบ่อย ๆ โดยบริษัท ซีเบส ลิฟท์ (ประเทศไทย) ออกแบบและผลิตในประเทศสวีเดน เปิดในปี พ.ศ. 2490  กลุ่มบริษัท ซีเบส ลิฟท์ ในปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้ผลิตลิฟท์ระบบสกรู Screw-driven Home Lift ที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก ติดตั้งได้แม้ในพื้นที่จำกัด ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามายาวนานกว่า 75 ปี เรามีหลายสาขาและมีสำนักงานตัวแทนในกว่า 19 ประเทศ ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ เรามีโชว์รูมที่แสดงลิฟท์บ้านให้ลองทั้งในกรุงเทพฯ และในเชียงใหม่ เพื่อรองรับความต้องการลูกค้าที่เชียงใหม่ ท่านสามารถเข้าชมลิฟท์ตัวอย่างได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทางเรามีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญดูแลท่าน โดยไม่ต้องกังวล ไม่ว่าจะเป็นบ้านลักษณะแบบใด หรือพื้นที่ลักษณะไหน ท่านสามารถที่จะขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ได้เลย   คุณสมบัติเด่นลิฟท์บ้านของเรา  No Pit Home Lift: เป็นลิฟท์ที่ไม่ต้องขุดบ่อ ไม่ต้องมีห้องเครื่อง Easy Install Home Lift: ติดตั้งง่ายได้รวดเร็ว […]

ไม้แบบหล่อคอนกรีตคืออะไร และสำคัญอย่างไรกับงานก่อสร้าง

ไม้แบบหล่อคอนกรีตคืออะไร และสำคัญอย่างไรกับงานก่อสร้าง สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาธุรกิจก่อสร้าง หรือคนที่กำลังจะก่อสร้างบ้าน อาจจะเคยได้ยินคำว่า “ไม้แบบหล่อคอนกรีต” มาบ้าง แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าแท้ที่จริงนั้นคืออะไรกันแน่ แล้วจำเป็นต้องมีหรือไม่ และมีกี่ประเภท วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังกัน เป็นความรู้เบื้องต้นก่อนที่จะไปลงสนามจริง  ไม้แบบหล่อคอนกรีตคืออะไร             ไม้แบบหล่อคอนกรีตคือ ไม้แบบที่ใช้ในการหล่อเสา คาน หรือส่วนต่าง ๆ ในบ้าน โดยช่างก่อสร้างจะทำการขึ้นโครงเหล็กก่อนเพื่อความแข็งแรง จากนั้นจึงนำไม้แบบหล่อคอนกรีตมาวางเอาไว้เป็นรูปร่างและขนาดที่ต้องการ เทปูนที่ผสมลงไว้ในแบบ รอให้แห้ง แล้วค่อยถอดแบบออก ซึ่งจะได้เป็นเสาและคานที่มีความแข็งแรง               เมื่อก่อนนั้นไม้แบบหล่อคอนกรีตจะเป็นไม้เสียเป็นส่วนใหญ่ โดยเป็นไม้เนื้อเหนียว สามารถนำมาใช้งานหล่อคอนกรีตได้หลายครั้ง มีความคุ้มค่า และเหมาะสำหรับงานก่อสร้างบ้านและอาคารต่าง ๆ แต่ในปัจจุบัน มีการใช้ไม้แบบหล่อคอนกรีตแบบพลาสติก ซึ่งมีความทนทาน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน สามารถใช้ได้บ่อยครั้งมากกว่า  ไม้แบบหล่อคอนกรีตสำคัญอย่างไร             นอกจากไม้แบบหล่อคอนกรีตจะช่วยทำให้เสาและคานเป็นรูปร่างตามที่ต้องการแล้ว ยังช่วยคงสภาพเอาไว้จนกว่าคอนกรีตจะแห้งคงรูป ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้บ้าน ไม่แตกร้าวได้ง่าย และช่วยให้คนที่อาศัยรู้สึกปลอดภัยอีกด้วย  ประเภทของไม้หล่อแบบ              อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าไม้หล่อแบบคอนกรีตผลิตขึ้นหลายรูปแบบและมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเราสามารถแบ่งประเภทได้ตามวัสดุที่นำมาใช้ดังต่อไปนี้  ผลิตจากไม้ โดยมีทั้งผลิตจากไม้อัดและไม้แปรรูป สามารถใช้งานได้หลายครั้ง ประมาณ 5-10 ครั้งโดยประมาณ […]

‘Solar Gard เชียงใหม่’ ฟิล์มพรีเมียม ตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า

แสงแดด หรือ UV/ยูวี อันตรายกว่าที่เราคิด และเป็นสิ่งเราต้องเผชิญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลายคนจะมีลักษณะ ผิวหมองคล้ำ ผิวไหม้แดด อาจจะทำให้ถึงขั้นมะเร็งผิวหนังได้เลย แอดมินขอแนะนำ “การป้องกันรังสี UV ผ่านฟิล์มกรองรังสีของ Solar Gard เชียงใหม่” ฟิล์มที่ได้รับมาตรฐานจาก Skin Cancer Foundation USA ช่วยป้องกันรังสี UV SPF 385+ (UVB + UVB + UV400) เมื่อเทียบเท่ากับการทาครีมกันแดดถึง 20 ครั้ง จบทุกปัญหาเรื่องรังสี UV เพราะฟิล์มสามารถกันรังสีได้ถึง 99 % ของดีต้องบอกต่อ อีกทั้งยังได้รับความนิยมจากลูกค้ามากมาย ทั้งบ้านพัก คอนโด โรงแรม ร้านกาแฟ คาเฟ่ต่างๆ รวมทั้ง รถยนต์ ก็เลือกใช้้ Solar Gard มีบริการลอกฟิล์มเก่า ฟรี (สำหรับลูกค้าใหม่) เมื่อติดตั้งฟิล์ม Solar […]

ครบ! ช้อป กิน บิน เที่ยว บุญถาวรสาขาเชียงใหม่

ประมวลภาพบรรยากาศ “บุญถาวรสาขาเชียงใหม่” งานพึ่งเริ่มตามแอดมาช้อปกัน กับงาน MID YEAR MEGA SALE ช้อป กิน บิน เที่ยว มหกรรมสุดอลังกลางปี จัดหนักจัดเต็ม 7 วันเท่านั้น ! 24 – 30 มิ.ย. 65 โปรปังเฉพาะหน้าร้าน ช้อป : สินค้าลดสูงสุด 75%* , แลกคะแนน x2, เลือกรับส่วนลดทันทีหรือ GV สูงสุด 50,000.-* กิน : อิ่มจุใจกับร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดัง บิน : ลัดฟ้าเที่ยวฟินกับ AirAsia เที่ยว : ที่พักและรีสอร์ทสุดชิลล์ โปรโมชั่นบัตรเครดิต – รับเครดิตเงินคืน สูงสุด 50,000.-* ตลอดรายการ – แลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15%* สิทธิพิเศษ!! สมาชิกบุญถาวรแฟมิลี่ […]

แจกไอเดียแต่งห้องนอนหลากสไตล์ เอาใจคนอยู่บ้านว่างๆ

ช่วงนี้ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน เมื่อถึงวันหยุดเมื่อไหร่ก็ไม่มีแพลนจะไปไหน ส่วนใหญ่ก็มักใช้เวลาอยู่กับบ้านเป็นส่วนใหญ่ หรือว่านี่แหละ! จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราสามารถใช้เวลาและอยู่กับมันได้ คือการแต่งห้องนอนตามความชอบ หลายคนอาจจะมีไอเดียแต่งห้องนอนจากในหลายช่องทาง วันนี้ก็ขอมาแจกไอเดียใหม่ ๆ หลากสไตล์ที่จะช่วยให้ห้องนอนของคุณดูดี และเพิ่มความน่านอนมากยิ่งขึ้น ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล ในช่วงปีที่ผ่านมาสไตล์มินิมอลเป็นรูปแบบยอดนิยมสำหรับใครหลายคน ด้วยการใช้งบในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่น้อยลง และเน้นไปที่การจัดวางให้ดูโล่งมากขึ้น โดยการขยับเตียงหรือตู้ให้เข้ามุม เพื่อให้มีพื้นที่ทางเดินในห้องมากขึ้น นอกจากการมองที่สบายตาและช่วยประหยัดงบในตกแต่งห้องแล้ว ยังช่วยเพิ่มความอบอุ่นด้วยโทนสีอ่อนแบบเอิร์ทโทนเช่น น้ำตาล ส้ม เหลืองและขาว ตามแบบฉบับมินิมอลได้อีกด้วย ขอแนะนำเพิ่มอีกนิด การตกแต่งด้วยผ้าม่านบาง จะช่วยลดทอนแสงแดดและเพิ่มมิติให้กับห้องได้อีกด้วย ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ สไตล์วินเทจเป็นรูปแบบการตกแต่งที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังไม่ตกยุคง่าย ๆ โดยสามารถนำมาใช้ประยุกต์กับการแต่งห้องโดยเฉพาะห้องนอนได้เป็นอย่างดี มีเคล็ดลับเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงแปลกตา มีสีสันสดใส ซึ่งส่วนนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูย้อนยุคได้ทันที สามารถหาของตกแต่งห้องอย่างโคมไฟ หรือกรอบรูปที่มีรูปทรงแปลก ๆ มาเพิ่มได้ และที่สำคัญการเลือกใช้สีผนังห้องควรเน้นสีที่ไม่ฉูดฉาดมากจนเกินไป จะไปแย่งความเด่นของเฟอร์นิเจอร์ให้ห้องได้ ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์คลาสสิก ใครที่ชอบความหรูหราและความงามเหนือกาลเวลา สไตล์คลาสสิกนี่อาจจะเป็นสไตล์ที่ตอบโจทย์ความชอบได้เป็นอย่างดี สำหรับการแต่งห้องนอนนั้น จุดเด่นให้เริ่มที่การเลือกเตียง โดยเน้นเลือกเตียงที่มีหัวเตียง และเลือกใช้ชุดเครื่องนอนที่มีความนุ่มฟู สำหรับของตกแต่ง เน้นเลือกที่มีความแวววาว อย่างโคมไฟคริสตัล หรืออาจะตกแต่งด้วยสิ่งที่สะท้อนรอบห้องได้ จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้มาก และสุดท้ายสีห้อง เน้นเลือกสีที่ไม่ฉูดฉาดแต่เน้นความเรียบง่ายเข้าไว้ ไอเดียแต่งห้องนอนแบบเตียงติดพื้น สำหรับไอเดียสุดท้าย […]

1 2 3 8