53586

ร่วมบุญใหญ่ บวชนาคหมู่ ประจำปี 2567 ณ วัดพรหมเกษร จ.พิษณุโลก

ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพงานบวชนาคหมู่ ประจำปี 2567 ณ วัดพรหมเกษร ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ล่วงลับ ส่งเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต และเป็นโอกาสอันดีในการทำบุญกุศล กำหนดการ ⭐ วันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2567:– พิธีปลงผมนาค– เทศน์สอนนาค โดยพระอ.สุรพล อิตถิเตโช⭐ วันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2567:– พิธีแห่นาคเข้าอุโบสถ์⭐ วันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2567:– พิธีตักบาตรพระบวชใหม่– พิธีสรงน้ำพระกลางคืน– พิธีสมโภชปิดทองหวงพ่อจำปา ร่วมบุญตามกำลังศรัทธา📌ธนาคาร: กรุงไทย📌ชื่อบัญชี: วัดพรหมเกษร📌เลขที่: 624-0-22631-9 ร่วมเป็นเจ้าภาพ💜 เจ้าภาพร่วม 199 บาท: รับเหรียญพระสิวลี💜 เจ้าภาพผ้าไตร 499 บาท: รับพระสิวลี ความสูง 3 นิ้ว💜 เจ้าภาพบวชพระ 1 รูป […]

ร่วมสร้างศาลาธรรมสังเวช สานต่อบุญกุศล ส่งดวงวิญญาณสู่สุขคติ

อานิสงส์แรง! ถวายวิหารทาน 1 ครั้ง เท่ากับถวายทาน 100 ครั้ง ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้าง ศาลาธรรมสังเวช หรือ ศาลาสวดศพ เปรียบเสมือนบ้านพักหลังสุดท้าย ส่งดวงวิญญาณผู้ล่วงลับสู่สุขคติ อุทิศส่วนกุศลให้แก่ญาติผู้วายชนม์ และเจ้ากรรมนายเวร จากร้ายกลายเป็นดี ร่วมบุญตามกำลังศรัทธา หรือเลือกกองบุญดังนี้:⭐ 139 บาท รับพระพิมพ์เจ้าสัว หลวงปู่วิเชียรโมฬี 1 องค์⭐ 399 บาท รับพระซุ้มกอ วัดพระบรมธาตุ 1 องค์⭐ 999 บาท รับพระกำแพงสามขามหาลาภ (ขนาดห้อยคอ) 1 องค์⭐ 5,000 บาท พร้อมจารึกชื่อที่ศาลา รับพระกำแพงสามขามหาลาภเนื้อเงิน (ขนาดห้อยคอ) 1 องค์ ร่วมสร้างกุศล บุญสถิตย์ติดแน่นแทนกาย ผู้ถวายได้มหาอานิสงส์ ร่วมบุญได้ที่:📌 ชื่อบัญชี: วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง (สร้างเมรุ)📌 ธนาคาร: กรุงเทพ สาขา นครชุม📌 […]

ร่วมบุญถวายข้าวสารและน้ำดื่มเข้าโรงทานวัด อานิสงส์แรง วัดนิวาสสถาน เชียงใหม่

แชร์ไปได้บุญ#บอกบุญอานิสงส์แรง#ถวายข้าวสารและน้ำดื่ม เข้าโรงทานวัดเพื่อเป็นภัตตาหารและแจกทานณ วัดนิวาสสถาน ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ อานิสงส์1.ไม่ขาดเเคลนอาหารการกินตลอดชีวิตในปัจจุบันเเละภพหน้า (สร้างเหตุใดย่อมได้เหตุนั้น)2.มีผู้อุปถัมภ์เรื่องอาหารเสมอ4.เป็นผู้บริบูรณ์สมบูรณ์ไปด้วยบริวารสมบัติ และโภคะสมบัติ ร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา 🌸ธนาคาร : ออมสิน🌸เลขบัญชี : 020-368-684-252🌸ชื่อบัญชี : ภัตตาหารน้ำปานะ วัดนิวาสสถาน ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ พระครูวิสิฐสุตานุกูล เจ้าอาวาส โทร. 089-950-7538

ทำสมาธิกันเถอะ เป็นประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น

พลังจิตนี้ ถ้าผลิตขึ้นมามากขึ้น ๆ แล้วสามารถที่จะควบคุมจิตใจของตนเองได้ ในขณะนี้ เรายังทำสมาธิกันยังไม่ทั่วถึงขาดตกบกพร่องทางสมาธิเพราะฉะนั้น เมื่อสมาธิขาดตกบกพร่องไปพลังจิตก็จะขาดตกบกพร่องตามด้วย เมื่อพลังจิตบกพร่องไปตาม มันก็ไม่สามารถที่จะควบคุมจิตใจของเราได้ ใจนี้มันจะชอบแส่สาย ไปในทางที่ผิดอยู่เสมอ เมื่อขาดพลังจิตเมื่อใดแล้ว มันก็จะนำไปสู่ความทุกข์ นำไปสู่ที่เราไม่ต้องการ แต่เราได้ทำมันลงไป โดยความที่เรา ไม่สามารถควบคุมจิตใจได้ ถ้าหากว่ามีคนมาเข้าใจข้อนี้ แล้วก็พยายามที่จะหาวิธีการสร้างสมาธิให้แก่ตน แล้วมีสมาธิเป็นกำลัง สมาธิก็สามารถผลิตพลังจิตขึ้นมาได้ เมื่อผลิตพลังจิตขึ้นมาได้ควบคุมจิตได้ มันก็จะไม่แส่แต่ไปในทางที่ผิด ควบคุมจิตได้ สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ถ้าหากว่าเป็นความขัดแย้งหรือเป็นทางที่จะก่อให้เกิดทุกข์ เมื่อมีพลังจิตแล้วก็จะหลีกเลี่ยงได้ หมายความว่าไม่ทำไปตามอารมณ์ เพราะการที่จิตไม่เป็นสมาธินี่มันอารมณ์เกิดขึ้นเยอะ เมื่ออารมณ์เกิดขึ้นเยอะ เราตามไม่ทัน มันก็พาเราไปในทางที่ผิด พระก็ผิด โยมก็ผิด ต่างคนต่างเดินทางผิด ในที่สุดมันก็เกิดความขัดแย้งกัน ถ้าจิตใจควบคุมไม่ได้ พลังจิตไม่เพียงพอ ระหว่างครอบครัวก็ขัดแย้งกันได้ สังคมต่าง ๆ ก็แตกแยกกันได้ ประเทศชาติก็สามารถแตกแยกกันไปได้ โลกจะแตกแยกออกไปเป็นเยอะแยะต่อไป ก็สามารถเป็นไปได้ เพราะพลังจิตไม่เพียงพอ เมื่อพลังจิตไม่เพียงพอแล้ว มันไม่มีอะไรที่จะมาค้ำประกันตัวของเราได้ เหมือนกันกับรถยนต์ รถยนต์ถ้ามันไม่มีเบรคแล้ว มันก็รับประกันอะไรไม่ได้ ชนโน่นชนนี่ เดี๋ยวตัวเองก็ตายตามไปด้วยแล้วก็ทำให้คนอื่นตายด้วย นี่คือการที่ควบคุมรถไม่อยู่ เหมือนกันกับการควบคุมจิตใจ […]

กุศลแรง เพิ่มบารมี ร่วมสร้างพระอุปคุต วัดโนนกลาง จ.ศรีสะเกษ

ร่วมสร้างพระอุปคุต มหาลาภ สูง 5.9 เมตร ณ วัดโนนกลาง ต.เมืองจันทร์ อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ กองบุญละ 199 บาท พร้อมจารึกชื่อลงบนแผ่นทอง บรรจุใต้ฐานพระ สามารถร่วมบุญได้ที่ ธนาคาร : ธกส. เลขบัญชี : 020-209-948-215 ชื่อบัญชี : วัดโนนกลาง สามารถขอใบอนุโมทนาบัตรเพื่อลดหย่อนภาษีได้ ติดต่อสอบถาม : 063-497-3759 สำนักงานวัดโนนกลาง ขอบารมีสร้าง และบูชา “พระอุปคุต” จงดลบันดาลให้ทุกท่านมี ชีวิตที่ประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยได้อย่างรวดเร็ว กิจการงานเป็นไปด้วยความราบรื่น ขอพรสิ่งใดไว้ ก็ขอให้สำเร็จผลได้โดยง่าย ห่างไกลจากความทุกข์โศก โรคภัยต่าง ๆ ด้วยเทอญ สาธุ

ขอเชิญร่วมบูรณะ วัดพระธาตุจอมกิตติ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ขอเชิญร่วมบูรณะ วัดพระธาตุจอมกิตติ อ.เชียงแสน จ.เชียงรายธนาคาร : ออมสินเลขบัญชี : 020-002-437-851ชื่อบัญชี : วัดพระธาตุจอมกิตติ 1 ในพระธาตุ 9 จอมของเชียงราย ต้นตำนานแห่งบรรพบุรุษคนโยน (หรือโยนกเชียงแสน)หรือ”คนเมือง”และต้นพุทธศิลป์ การสร้างพระพุทธรูป จาก”พระฝาง”ถึงพระพุทธสิหิงค์ หรือรู้จักกันในนาม “พระสิงห์ เชียงแสน” ขอบารมีคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดจงเมตตาท่านทั้งหลายให้มีปัญญา และ มีดวงตาเห็นธรรม เข้าถึงพระนิพพานในชาติปัจจุบัน หากยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด ขอคำว่า ไม่รู้ ไม่มี คำว่า ยากจนเข็ญใจ จงไม่ปรากฏในชีวิตของท่านทั้งหลายนับแต่บัดนี้เป็นต้นไปเทอญ

ร่วมบุญถวายโลงศพ ผ้าห่อศพ ให้ผู้ยากไร้และไร้ญาติ วัดแม่อีด อ.เชียงดาว เชียงใหม่

บุญบ้านหลังสุดท้าย ให้แก่ผู้ที่ยากไร้ ร่วมถวายโลงศพส่งท้ายปี วัดแม่อีดทางวัดต้องการโลงศพ และ ผ้าห่อศพ จำนวนมากแก่ผู้ยากไร้ร่วมทำบุญได้ที่ ธ.กสิกร: 2792283238 ชื่อบัญชีวัดแม่อีดกองบุญละ 99 บาท ผ้าห่อศพ ผืนละ 100 บ.บุญถวายนี้ อานิสงส์ดี

วัดประจำปีเกิด เสริมสิริมงคลตลอดปี 2567

เมื่อเข้าสู่วาระ ส่งท้ายปีเก่า ย่างเข้าสู่ปีใหม่ ชาวพุทธมักจะนิยมเข้าวัดไปไหว้พระ สักการะต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเสริมศิริมงคลให้ตนเอง มีฤกษ์ มีชัย มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต เชียงใหม่นิวส์ จึงได้รวบรวมพระธาตุประจำปีเกิดของทั้ง 12 นักษัตรในประเทศไทย มาฝากเจ้า… 1. ปีชวด (ปีหนู) : พระธาตุศรีจอมทอง ณ วัดพระธาตุศรีจอมทอง วรวิหาร ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม เป็นสถานที่ประดิษฐานของ “พระทักษิณโมลีธาตุ” พระธาตุส่วนที่เชื่อกันว่าเป็นพระเศียรเบื้องขวาของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 2. ปีฉลู (ปีวัว) : พระธาตุลำปางหลวง วัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ปูชนียสถานแห่งนี้ เริ่มสร้างและสร้างเสร็จในปีฉลู ฐานเป็นบัวลูกแก้ว ส่วนองค์เป็นทรงกลมแบบล้านนาภายนอกบุด้วยทองจังโก้ ยอดฉัตรทำด้วยทองคำ มีลายสลักเป็นลวดลายประจำยามแบบต่าง ๆ ลักษณะเจดีย์แบบนี้ได้ส่งอิทธิพลต่อพระธาตุหริภุญไชย และพระบรมธาตุศรีจอมทอง ภายในองค์พระเจดีย์บรรจุพระเกศา พระอัฐิธาตุจากพระนลาฎข้างขวา พระศอด้านหน้าและด้านหลัง ที่รั้วทองเหลืองรอบพระองค์พระธาตุมีรูกระสุนปืนที่หนานทิพย์ช้างยิงท้าวมหายศปรากฏอยู่ 3. ปีขาล (ปีเสือ) : […]

สติ หนทางแห่งการเกิดปัญญา

เมื่อเกิดสติ ระลึกรู้ ในรูป นาม อรูปนาม จึงเกิดการจำแนกธรรมว่า สิ่งนี้ดี ควรทำ สิ่งนี้ไม่ดี ไม่ควรทำ จึงเกิดศีล ความเพียรในการสร้างและรักษาความดี ละเว้นความชั่ว จึงเกิดความยินดีในการทำดี ยินร้ายในการทำชั่ว จึงเกิดความสงบกาย สงบใจ จึงเกิดสมาธิ ทำให้จิตละวาง ในความยินดี ยินร้าย ในอารมณ์ ที่เกิดจากการรับรู้ผ่าน ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ ลงเสียได้ จึงเกิดปัญญา ความวางเฉยต่อบัญญัติทั้งปวงว่า สิ่งนี้ดีกว่ากัน สิ่งนี้เลวกว่ากัน สิ่งนี้เสมอกัน ลงเสียได้

บทสวดมนต์ขอขมาพระ พร้อมคำแปล

วันทามิ พุทธัง, สัพพัง เม โทสัง, ขะมะถะ เม ภันเต. กราบไหว้ พระพุทธ, ทั้งหมด ข้าพเจ้า ล่วงเกิน, โปรดประทานอภัยแก่ ข้าพเจ้า ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ. วันทามิ ธัมมัง, สัพพัง เม โทสัง, ขะมะถะ เม ภันเต. กราบไหว้ พระธรรม, ทั้งหมด ข้าพเจ้า ล่วงเกิน, โปรดประทานอภัยแก่ ข้าพเจ้า ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ. วันทามิ สังฆัง, สัพพัง เม โทสัง, ขะมะถะ เม ภันเต.กราบไหว้ พระสงฆ์, ทั้งหมด ข้าพเจ้า ล่วงเกิน, โปรดประทานอภัยแก่ ข้าพเจ้า ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ. วันทามิ อาราเม พัทธะเสมายัง โพธิรุกขัง เจติยัง, สัพพัง เม โทสัง, ขะมะถะ เม […]

ความสงัด เป็นสุขของบุคคลผู้มีธรรมอันได้สดับ

“ความสงัด เป็นสุขของบุคคลผู้มีธรรมอันได้สดับ แล้วรู้เห็นสังขารทั้งปวงตามความเป็นจริงอย่างไร… ความเป็นคนไม่เบียดเบียน คือ ความสำรวมในสัตว์ทั้งหลาย… ความเป็นคนปราศจากความกำหนัด คือ ความก้าวล่วงกามทั้งปวงเสียได้ เป็นสุขในโลก… ความนำออกเสียซึ่งอัสมินมานะ คือ ความถือตัวตนให้หมดได้ นี้เป็นสุขอย่างยิ่ง…” คำอุทานของพระพุทธเจ้า เมื่อพญามุจจลินท์นาคราช จำแลงเพศเป็นมาณพน้อย ยืนทำอัญชลี ถวายนมัสการพระพุทธองค์ ในที่เฉพาะพระพักตร์ ครั้นพระพุทธองค์เสด็จประทับเสวยวิมุตติสุข ณ ร่มไม้อชปาลนิโครธ… วันอาทิตย์ ที่ ๖ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๖

บทสวดสรรเสริญพระคุณพระแม่กวนอิม สวดภาวนาเสริมมงคล

“บทสวดสรรเสริญพระคุณ พระแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ (อวโลกิเตศวร)” นำโม ไต๋ชื้อ ไต๋ปุย กิวโคว่ กิวหลั่ง กวงไต๋เล่งก้ำ กวงสี่อิมผู่สัก (กล่าว 3 ครั้ง) (กล่าวจบ 1 ครั้ง กราบ 1 ครั้ง)ขอนอบน้อมแด่ พระกวนอิมมหาโพธิสัตว์ พระผู้มีมหากรุณาเมตตาอันยิ่งใหญ่ พระผู้น่าเคารพ พระผู้ช่วยให้พ้นภัย และพระผู้สร้างแรงบันดาลใหญ่อันยิ่งใหญ่ นำโมฮุก นำโมหวบ นำโมเจ็งขอนอบน้อมแด่พระพุทธเจ้า ขอนอบน้อมแด่พระธรรม ขอนอบน้อมแด่พระสงฆ์ นำโม กิวโคว่ กิวหลั่ง กวงสี่อิมผู่สักขอนอบน้อมแด่ ผู้ช่วยให้พ้นทุกข์ ผู้ช่วยให้พ้นภัย พระแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ ทั่งจี้โต โอม เกียล้อฮวดโต เกียล้อฮวดโต เกียออฮวดโต ล้อเกียฮวดโต ล้อเกียฮวดโต ซาผ่อออ เทียงล้อซิ้ง ตี่ล้อซิ้ง นั้งลี่หลั่ง หลั่งลี่ซิ้ง เจ็กเฉียก ใจเอียงห่วยอุ่ยติ้งผู้เป็นดั่งเทพบนสวรรค์และเทพบนพื้นโลก ผู้ช่วยให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งหลายทั้งปวง นำโม ม่อออปวกเยี่ย ปอล้อบิ๊ก (กราบ)ขอนอบน้อมแด่ […]

บทกรณียเมตตสูตร บทสวดมนต์ เปลี่ยนศัตรูให้เป็นมิตร

กรณียเมตตสูตร แปลว่า พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสพระคาถาบทนี้ แก่ภิกษุทั้งหลายว่า ผู้ฉลาดที่หวังบรรลุธรรม ควรมีความเพียร เป็นผู้อาจหาญ ซื่อตรง เคร่งครัด ว่าง่าย อ่อนโยน และไม่เย่อหยิ่ง ควรเป็นผู้สันโดษ เลี้ยงง่าย มีปัญญารักษาตน ไม่คะนอง ไม่ยึดติดในตระกูลทั้งหลาย ไม่ควรประพฤติความเสียหายใดๆ ที่จะเป็นเหตุให้ผู้อื่นตำหนิเอาได้ ควรแผ่เมตตาให้สรรพสัตว์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะมีรูปกายหรือขนาดกายเช่นไร ก็ให้มีแต่ความสุข ไม่ว่าจะเป็นเหล่าสัตว์ที่อยู่ใกล้หรืออยู่ไกล ภูตผีหรือสัมภเวสีทั้งหลาย ขอให้สัตว์เหล่านั้นเป็นสุขเถิด ไม่ควรข่มเหง และไม่ควรดูหมิ่นกันในทุกโอกาส ไม่ปรารถนาทุกข์แก่กัน ไม่โกรธ ไม่แค้น ควรแผ่เมตตาจิตอย่างไม่มีประมาณ ไม่มีเวร ไม่มีศัตรู ไปยังสรรพสัตว์ทั้งหลาย ให้เหมือนมารดาที่เฝ้าถนอมบุตรด้วยชีวิต ผู้แผ่เมตตาก็ควรครองสติไว้ตลอดเวลา อยู่ด้วยเมตตา อยู่ด้วยพรหมวิหาร ไม่ยึดถือทิฏฐิ มีศีล ถึงพร้อมด้วยทัสสนะ กําจัดความยินดีในกามคุณได้แล้ว ก็จะไม่เกิดในครรภ์อีกต่อไป กรณียเมตตสูตร บทสวด และคำแปล กะระณียะมัตถะกุสะเลนะ ยันตัง สันตัง ปะทัง อะภิสะเมจจะสักโก อุชู จะ สุหุชู จะ […]

บอกบุญถวายน้ำดื่มสะอาด ผู้ทรงศีล-ผู้ที่ขาดแคลน

☸️ #บอกบุญเศรษฐี✨อานิสงส์แห่งการถวายน้ำดื่มที่สะอาด แก่ผู้ทรงศีลหรือบริจาคน้ำดื่ม ให้แก่ผู้ที่ขาดแคลนนั้นจะช่วยส่งเสริมดวงชะตาชีวิต หน้าที่ การงาน ให้ราบรื่น แม้คิดทำการงานสิ่งใดก็จะประสบผลสำเร็จได้โดยง่าย🙏ทางวัดนิวาสสถาน จึงขอเรียนเชิญท่านผู้ใจบุญ ร่วมทำบุญถวายน้ำดื่มที่สะอาดในครั้งนี้ แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา ผู้ที่เข้ามาบำเพ็ญบุญกุศลในวัดนี้ ตลอดถึงจัดตั้งโรงทานน้ำดื่มในวันพระวันศีล ในงานบุญต่างๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคต 🌷 #เชิญท่านร่วมทำบุญได้ตามกำลังศรัทธา⛲️หรือร่วมทำบุญเป็นกองบุญๆ ละ 39 บ.———————————————————-— ร่วมบุญได้ที่ธนาคาร : ออมสิน เลขที่บัญชี 020-368-684-252ชื่อบัญชี ภัตตาหาร น้ำปานะ วัดนิวาสสถาน———————————————————-—ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร.089-9507538วัดนิวาสสถาน 364 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ 50280

บทสวดมนต์-อิติปิโส (พุทธานุสติ ธัมมานุสติ สังฆานุสติ)

คำบูชาพระรัตนตรัย อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา, พุทธัง ภะคะวันตัง อะภิวาเทมิ (กราบหนึ่งครั้ง) สวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม, ธัมมังนะมัสสามิ (กราบหนึ่งครั้ง) สุปะติปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ, สังฆะนะมามิ (กราบหนึ่งครั้ง) คำนมัสการนอบน้อมพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (ว่า 3 หน) ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคเจ้า พระองค์นั้น ซึ่งเป็นผู้ไกลจากกิเลส เป็นผู้ตรัสรู้ด้วยพระองค์เอง โดยชอบ พุทธัง สะระนัง คัจฉามิธัมมัง สะระนัง คัจฉามิสังฆัง สะระนัง คัจฉามิทุติยัมปิ พุทธัง สะระนัง คัจฉามิทุติยัมปิ ธัมมัง สะระนัง คัจฉามิทุติยัมปิ สังฆัง สะระนัง คัจฉามิตะติยัมปิ พุทธัง สะระนัง คัจฉามิตะติยัมปิ ธัมมัง […]

ร่วมบูรณะ และทาสี พระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุโขทัย

องค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุโขทัย เชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบูรณะ และทาสี “พระพุทธบารมีศรีสุโขทัย” พระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุโขทัย ขนาด 22×28 เมตร ณ วัดโสภาราม ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ธนาคาร กรุงไทยชื่อบัญชี วัดโสภารามเลขบัญชี 618-137-6860 สอบถาม 082-599-5451 เจ้าอาวาสวัดโสภาราม

คาถาพระเจ้าเปิดโลก เสริมเสน่ห์เมตตามหานิยมให้ตัวเอง

คาถาพระเจ้าเปิดโลก เสริมเสน่ห์เมตตามหานิยมให้ตัวเอง โดย Horosociety คาถาพระเจ้าเปิดโลก เป็นของหลวงพ่ออะระหันต์บาตรใหญ่ สระบุรี ท่านกล่าวไว้ว่า ถ้านําคาถานี้มาภาวนาจะบังเกิดเสน่ห์เมตตามหานิยมให้กับตัวเอง คาถาพระเจ้าเปิดโลก “พุทธัง บังเกิด เปิดโลก โลกะวิทู วิโสธายิ ธัมมังบังเกิดเปิดโลกโลกะวิทู วิโสธายิ สังฆังบังเกิดเปิดโลกโลกะวิทู วิโสธายิพุทโมทะลุโปร่งฟ้า พุทโปร่งดินโปร่งสายสิญจ์ โปร่งมหาสมุทรสาครพุทธะโกษา ลังกาสิงหละภาษา พุทโธเปิดปล่องธัมโมเปิดช่อง สังโฆเปิดเปิด สําเร็จ สําเร็จ สําเร็จ” ข้อมูล : Sanook

คาถาบูชาพระแม่ธรณี และวิธีไหว้อย่างถูกต้อง

คาถาบูชาพระแม่ธรณี และวิธีไหว้อย่างถูกต้อง เพื่อเปิดทางให้เกิดแต่สิ่งดีๆ ในชีวิต “พระแม่ธรณี” ชื่อนี้มีปรากฏในพุทธประวัติมาอย่างช้านาน และยังปรากฏในวรรณคดีไทยอีกหลายต่อหลายเรื่อง ซึ่งจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น นางพระธรณี พระแม่วสุนธราพสุธา ต่างก็มีความหมายเดียวกัน คือ ผู้ทรงไว้ซึ่งทรัพย์สมบัติ หรืออีกนัยยะ ยังหมายถึงความมั่นคง และแผ่นดิน อีกด้วย ดังนั้นการสวดคาถาบูชาพระแม่ธรณี จึงเชื่อกันว่า จะทำมาซึ่งความมั่นคง ประสบความสำเร็จ ชนะอุปสรรคทั้งปวง การสวด คาถาบูชาพระแม่ธรณี ช่วยอะไรได้บ้าง? พระคาถามากมายที่มีปรากฏตามพุทธประวัติ และมีการสวดพระคาถาต่างๆ กันมาอย่างช้นาน เพราะเชื่อกันว่า จะช่วยให้ปลอดภัย แคล้วคลาด หรือสมหวัง สมปรารถนา ซึ่งหนึ่งในพระคาถาที่หลายคนควรหมั่นสวดเป็นประจำ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการลงหลักปักฐาน ก่อสร้าง หรือเริ่มต้นสิ่งใดสิ่งหนึ่ง คาถาบูชาพระแม่ธรณี เป็นอีกบทหนึ่งที่เชื่อว่าจะนำพา มาซึ่งความสำเร็จลุล่วงทุกประการ ดังนั้น ใครที่ต้องการสร้างบ้าน ปลูกอาคารบ้านเรือน การบอกกล่าวพระแม่ธรณีให้รับรู้ เสมือนกับการ บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางว่าตนจะมาตั้งรกรากอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ขอให้พระแม่ธรณี ช่วยคุ้มครอง และขจัด สั่งไม่ดีทั้งปวงออกไป รวมถึงผู้ที่ต้องการเปิดธุรกิจใหม่ การบอกกล่าวพระแม่ธรณี […]

บทสวดมนต์ พระสูตร ธะชัคคะปะริตตัง ธะชัคคะสุตตัง

บทขัดธะชัคคะปะริตตัง ธะชัคคะสุตตัง ยัสสานุสสะระเณนาปิ อันตะลิกเขปิ ปาณิโนปะติฏฐะมะธิคัจฉันต ภูมิยัง วิยะ สัพพะทาสัพพูปัททะวะชาลมหา ยักขะโจราทิสัมภะวาคะณะนา นะ จะ มุตตานัง ปะริตตันตัมภะณามะ เห ธะชัคคะปะริตตัง ธะชัคคะสุตตัง เอวัมเม สุตัง ฯ เอกัง สะมะยัง ภะคะวา สาวัตถิยัง วิหะระติ เชตะวะเน อะนาถะปิณฑิกัสสะอาราเมฯตัต๎ระโข ภะคะวา ภิกขู อามันเตสิ ภิกขะโวติฯ ภะทันเตติ เต ภิกขู ภะคะวะโต ปัจจัสโสสุงฯ ภะคะวา เอตะทะโวจะ ภูตะปุพพัง ภิกขะเว เทวาสุระสังคาโม สะมุปัพ๎ยุฬโห อะโหสิฯอะถะโข ภิกขะเว สักโกเทวานะมินโท เทเวตาวะติงเส อามันเตสิสะเจ มาริสา เทวานัง สังคามะคะตานัง อุปปัชเชยยะ ภะยัง วา ฉัมภิตัตตัง วา โลมะหังโส วา มะเมวะ […]

1 2 3