เจาะลึก 3 อินไซต์ผู้ใช้รถ พบคน Gen X และ Gen Y มองหา “รถมือสอง” เพิ่มขึ้น
เจาะลึก 3 อินไซต์ผู้ใช้รถ พบคน Gen X และ Gen Y คนวัยทำงาน มองหา “รถมือสอง” เพิ่มขึ้น เน้นราคาไม่แรง คุณภาพดี นายคงสิน คงคา ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่มีความท้าทาย หนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูงและกำลังซื้อที่ลดลง ทำให้ผู้บริโภคต้องปรับตัวและวางแผนการใช้จ่ายอย่างรอบคอบมากขึ้น กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่อได้ให้ความสำคัญกับการกำหนดนโยบายการพิจารณาสินเชื่อให้สอดคล้องกับคำแนะนำของภาครัฐ แต่ยังคงไว้ซึ่งศักยภาพในการแข่งขัน โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่เหมาะสมกับผู้บริโภคแต่ละราย และส่งเสริมอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ ด้วยการวางกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกผ่านการเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศกว่า 27 งาน ครอบคลุม 16 จังหวัด ในปีที่ผ่านมา ทำให้กรุงศรี ออโต้ สามารถรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์พฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค พร้อมต่อยอดเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการ ควบคู่ไปกับการมุ่งเน้นการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Krungsri Auto Responsible Lending) และการยึดหลักการสร้างคุณค่าร่วม (CSV: Creating Shared Value) เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างการเติบโตของธุรกิจและความยั่งยืนในสังคม พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ก้าวหน้าอย่างมั่นคง” เปิดแนวโน้มตลาดยานยนต์ปี 2568 จากอินไซต์พฤติกรรมผู้บริโภคในงานมหกรรมยานยนต์ […]