72438

เปิดฮั่น เดอะไชนีสควิซีน เชียงใหม่ แมริออท

เปิดแล้ว ห้องอาหารจีนฮั่น เดอะไชนีสควิซีน ที่รวบรวมความอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ จากมณฑลเลื่องชื่อมาให้ชาวเชียงใหม่ได้ลิ้มลอง ณ โรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล ห้องอาหารจีน “ฮั่น เดอะไชนีส ควิซีน” นำเสนออาหารจีนจากมณฑลเลื่องชื่อสไตล์กวางตุ้งอย่างติ่มซำ และเมนูยอดนิยมจากทั้งเสฉวนและปักกิ่งที่คนไทยชื่นชอบ ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของชาวจีนพลัดถิ่นในอดีตที่ได้นำวัฒนธรรมอาหารเข้ามาแพร่หลายในไทยรวมไปถึงจังหวัดเชียงใหม่  ชื่อห้องอาหาร “ฮั่น” ได้แรงบันดาลใจมาจากราชวงศ์ฮั่น ซึ่งเป็นยุควัฒนธรรมการกินเจริญรุ่งเรือง และค้นพบนวัตกรรมทางอาหารมากมาย อาทิ น้ำมัน และเต้าหู้ โดยคอนเซ็ปต์การตกแต่งได้สอดคล้องกับการรีโนเวทโรงแรม ที่สะท้อนความเจริญรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์ในยุคล้านนา บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสไตส์ร่วมสมัย ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง เข้าถึงง่าย มีครัวเปิดที่สามารถทักทาย และชมการทำอาหารของทีมพ่อครัว สร้างความมีชีวิตชีวาให้กับห้องอาหารได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีห้องทานอาหารส่วนตัวเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าแบบครอบครัว เพลิดเพลินไปกับอาหารจีนจากหลากหลายสไตล์ ที่ใช้วัตถุดิบพรีเมี่ยม และเน้นสูตรอาหารที่รังสรรคขึ้นโดยไม่ใช้ผงชูรส ไม่ว่าจะเป็น สไตล์กวางตุ้ง อย่างเมนูติมซำ ขนมจีบ ฮะเก๋า ที่เราปั่นสดวันต่อวันและใช้กุ้ง 100% ไม่มีส่วนผสมของแป้ง ซาลาเปาไข่เค็มลาวา ไส้โฮมเมดโดยทีมพ่อครัวของโรงแรม หรือจะเป็นเมนูผัดเต้าหู้สไตล์เสฉวน เต้าหู้กรอบนอกนุ่มใน เพิ่มรสชาติด้วยการผัดและปรุงรสแบบเสฉวนที่ประกอบไปด้วยพริก 3 ชนิด ได้แก่ พริกชี้ฟ้า พริกไทย และพริกเสฉวน […]

airasia Superapp ผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญกับออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป

airasia Superapp ผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญกับ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป มอบส่วนลดห้องพัก 30% ให้สมาชิก airasia และสิทธิพิเศษในการสะสมคะแนน กรุงเทพ 25 มกราคม 2567 – airasia Superapp (กำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE เร็วๆนี้) ซูเปอร์แอปด้านการเดินทางและการท่องเที่ยวครบวงจรชั้นนำในภูมิภาคอาเซียนตั้งแต่การเดินทางทางอากาศจนถึงภาคพื้นดิน เดินหน้าขยายกลุ่มพันธมิตร ผนึกความร่วมมือกับออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป บริษัทชั้นนำด้านการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และที่พักอาศัยระดับหรู สัญชาติไทย ภายใต้แบรนด์ อมารี (Amari) โอโซ่ (OZO) ชามา (Shama) และโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ (Oriental Residence) มีผลงานเป็นที่ยอมรับอย่างโดดเด่นในการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ในหลากหลายประเทศในเอเชียแปซิฟิค  เพื่อสร้างประสบการณ์แห่งการเดินทางและการเข้าพักที่น่าประทับใจร่วมกันให้กับสมาชิก airasia โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ สมาชิก airasia จะได้รับส่วนลดห้องพักโรงแรมในเครือออนิกซ์ […]

เชียงใหม่ แมริออท เปิดตัวโชว์เคส ยกระดับห้องพัก การบริการ

โรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล ยกระดับการเข้าพักด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรีโนเวทใหม่ ในสไตล์ร่วมสมัยทั้งห้องพัก ห้องอาหารและบาร์ โรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล จัดงานเปิดตัวโชว์เคสโรงแรมภายหลังการรีโนเวทและเปลี่ยนชื่อใหม่และบริหารภายใต้แบรนด์แมริออท พร้อมยกระดับห้องพัก การบริการ สิ่งอำนวยความสะดวก ห้องประชุมและจัดเลี้ยง รวมถึงห้องอาหารและบาร์ภายใต้คอนเซปต์ใหม่ทั้ง 5 แห่ง ที่พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว แขกผู้เข้าพัก และชาวเชียงใหม่ให้ได้มาลิ้มลองความอร่อยในรูปแบบใหม่ โดยมีนายราจัท ชัตเทอร์จี ผู้จัดการทั่วไป ร่วมด้วย คุณลิสา บูเจนนาส สถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำเชียงใหม่ ดร. อัลแบร์โต โกซี สถานกงสุลกิตติมศักดิ์อิตาลีประจำจังหวัดเชียงใหม่ และภริยา คุณแอนเน็ต แคธเธอรีน ขุณิกากรณ์ สถานกงสุลกิตติมศักดิ์ไอร์แลนด์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ คุณยาง โจ่ง สถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ คุณกฤษณะ ชัยตัญญา สถานกงสุลอินเดียประจำจังหวัดเชียงใหม่ และคุณโฮริโคชิ ฮิซาโอะ สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ร่วมด้วยแขกและสื่อมวลชนให้เกียรติร่วมงาน สำหรับห้องอาหารและบาร์ทั้ง 5 แห่งที่เปิดตัวพร้อมให้บริการประกอบไปด้วย “เดอะปิง คิวซีนแอนด์บาร์” ห้องอาหารหลักของโรงแรม ให้บริการบุฟเฟต์อาหารเช้านานาชาติ […]

บ้านไร่ชมวิว Homestay ท่ามกลางหุบเขา ต.แม่วิน อ.แม่วาง

บ้านไร่ชมวิว Homestay at เชียงใหม่ โฮมสเตย์ล้อมรอบด้วยหุบเขา ท่ามกลางธรรมชาติ มีทั้งโซนคาราโอเกะ สวนดอกไม้ และผิงไฟตอนกลางคืน ฟินสุดๆ กลับมาอีกครั้งจ้ากับบ้านไร่ชมวิว โฮมสเตย์ สไตล์ Local ที่รอบนี้เค้าปรับโฉมใหม่ เปลี่ยนทั้งชื่อ (ชื่อเก่าคือบ้านสวนชมวิว) เพิ่มทั้งโซนถ่ายรูป รอบนี้มาพร้อมกับโซนสวนดอกไม้กับโซนผิงไฟ แถมยังมีชุดชนเผ่าปกาเกอะญอไว้ใส่ถ่ายรูปเล่น ฟรีอีกด้วยใส่ถ่ายรูปแล้วน่ารักมาก ส่วนบรรยากาศแอดขอตะโกนบอกว่าดีมากกก!!! สวยมากกก! มากี่รอบแอดก็ยังชอบมากเหมือนเดิมเลย ราคาห้องพักเป็นกันเองสุดๆ เจ้าของยังคงใจดีดูแลเราราวกับว่าเป็นลูกเค้าเหมือนเดิม555 หน้าหนาวนี้ใครอยากหาที่สงบ ๆ วิวสวย ๆ แบบภูเขาธรรมชาติล้อมรอบ ตื่นมาพร้อมกับหมอกรอบที่พักแอดแนะนำที่นี่เลย มาที่นี่ทุกคนจะไม่ผิดหวังได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุด ๆ แน่นอน แอดมารอบนี้ชอบโซนใหม่ที่เป็นสวนดอกไม้กับผิงไฟสุด ๆ ถ่ายกับดอกไม้แล้วน่ารักมาก กลางคืนเอากีตาร์มาร้องเพลงผิงไฟก็ฟินสุด แอดชอบที่นี่เพราะเดินไปทางไหนก็มีแต่ธรรมชาติภูเขาล้อมรอบเต็มไปหมด มาแล้วรู้สึกเงียบสงบดี ฮีลใจมาก บริการก็ดีมากทุกรอบที่มา เรื่องกินไม่ต้องห่วงเลย ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้นั่งกินหมูกระทะท่ามกลางธรรมชาติ กับลมเย็นๆอีกแล้ว ส่วนเรื่องปริมาณอาหารอยากจะบอกว่าที่นี่ให้หมูกระทะเยอะมากเหมือนเดิม หมูและผักมาทั้งถาด มีน้ำอัดลมให้แถมมีขนมถุงใหญ่ให้ฟรีอีก แค่เซ็ตหมูกระทะก็คุ้มแล้วนะแอดว่า ส่วนตอนกลางคืนคือหนาวมากก แอดไปช่วงต้นหนาวแต่อากาศก็เย็นมากแล้ว เตรียมเสื้ออุ่นๆไปกันด้วยน้า ตอนเช้าตื่นมาอากาศก็ดีมากก หมอกคือล้อมรอบที่พักเลย […]

แจกพิกัดที่พักเชียงใหม่ “ ดอยชัวร์ชัวร์ ที่พักดอยอินทนนท์ ”

วันนี้ Chiang Mai Guide ขอแจกพิกัดที่พักเชียงใหม่ “ ดอยชัวร์ชัวร์ ที่พักดอยอินทนนท์ ” สวัสดีจ้าว ปลายเดือนนี้ที่เชียงใหม่จะเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว สำหรับใครที่มีแพลนมาพักใจที่เชียงใหม่ อยากมาสัมผัสอากาศหนาวที่ดอยอินทนนท์ หรือกำลังมองหาที่พักอยู่ Chiang Mai Guide อยากลองชวนทุกคนมาพักที่ “ ดอยชัวร์ชัวร์ ที่พักดอยอินทนนท์ ” ใครที่ชอบธรรมชาติ ที่นี่ตอบโจทย์สุดๆ นอนชมวิวน้ำตกสิริภูมิ ดูทะเลหมอกฟิน ๆ พลาดไม่ได้นะ บอกเลยบรรยากาศดีมาก! ห้องพักจะมี 2 แบบ คือ แบบกระท่อมไม้ไผ่และแบบเต็นท์แคมป์ปิ้ง ซึ่งทั้ง 2 แบบ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเลย ใครกลัวหนาวทางนี้เขาก็มีผ้าห่มนุ่มๆ อุ่นๆ แยกให้อีก 1 ผืน เรียกได้ว่าสบายหายห่วง หน้าที่พักก็มีพื้นที่ไว้ให้ได้นั่งชิลทานปิ้งย่างด้วย แถมภายในเต้นท์ก็จะมีขนมขบเคี้ยวแก้หิวให้เราได้หยิบมาทานเล่นๆด้วยนะ ช่วงเย็นสายปิ้งย่างก็ต้องไม่พลาด ทางที่พักเขามีบริการจัดชุดหมูกระทะให้เราด้วย ไม่ต้องยุ่งยากจัดเตรียมมาเองเลย แค่แจ้งกับทางที่พักไว้เท่านั้นเอง และในช่วงเช้าก็มีข้าวต้มเสิร์ฟให้เราถึงเต็นท์ฟรีด้วยค่า ที่แอดชอบสุดคือคือชุดกระเป๋าเครื่องปรุงที่จัดเซตมาให้ครบเลยจ้า นอกจากนี้ที่พักก็อยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยว พักที่นี่สามารถไปเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงได้ คือ […]

พาขับรถชมวิว ฮีลใจ เส้นทางลับอ่างแก้ว-หางดง จ.เชียงใหม่

พาขับรถชมวิวธรรมชาติ One Day Trip ฮีลใจ เส้นทางลับอ่างแก้ว-หางดง จ.เชียงใหม่ . จะฟินแค่ไหน หากได้ขับรถไปตามถนนสวย เส้นทางธรรมชาติแบบไม่ไกล พร้อมชมวิวระหว่างทางไปเรื่อย ๆ ในวันหยุดพักผ่อน วันนี้แอดจะพาขับรถ ORA GOOD CAT รถไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง หนีความวุ่นวายในเมืองออกไปเที่ยวเล่นตามเส้นทางธรรมชาติย่าน แม่เหียะ-หางดง-สะเมิง ชาร์จพลังให้กับตัวเองหลังจากเหนื่อยล้าทำงานกัน . . #อ่างแก้ว #ท่องเที่ยว #วันหยุด #หางดง #เชียงใหม่ทริป #เชียงใหม่ไกด์ #onedaytrip #OraGoodCat #chiangmaiguide #chiangmaitrip #เชียงใหม่

ทิพยะ วิลล่า ป่าเมี่ยง ดอยสะเก็ด

ทิพยะ วิลล่า ป่าเมี่ยง ดอยสะเก็ด มี Voucher ให้ 3 รางวัล (รายละเอียดท้ายโพสต์) กลับมาเยือนอีกครั้งแล้ว หลังจากติดไจกันไปรอบก่อนได้พักโซนริมลำธาร กลับมารอบนี้ หลงรักที่นี่ เพิ่มไปอีก 2 เท่า เลยเก็บภาพมาฝากลูกเพจกันแบบฉ่ำๆ ไปเลยย เป็นรีสอร์ทที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แต่อยู่ติดถนนหลัก เส้นเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ไม่มีความลึกลับ เดินทางสะดวกใกล้กับวัดพระบาทปางแฟนเพียง 1 กม.เท่านั้นเองงง รอบนี้ เรามาพักห้องพักบนเนินค่ะ ที่พัก มีโซนด้านบนเนินเขา (ไม่สูงมาก เดินไปมาเองได้) และโซนติดลำธารความสะดวกสบายเหมือนเดิม สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็มีให้ครบครัน เป็นเรทพร้อมอาหารเช้าให้ด้วย มีรายละเอียดในภาพห้องพักน๊า ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในที่พักมีบริการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า (รถกอล์ฟ) ความโดดเด่นของที่นี่คือเป็นที่พักติดลำธารแบบสมบูรณ์มากๆ เลย มีต้นไม้ดอกไม้นานาพันธุ์ของจริง ถ้าไม่บอกนึกว่าอยู่ในสวนพฤษศาสตร์ คนที่ชอบเสพธรรมชาติและความงามคือพลาดไม่ได้ ด้วยแปลงดอกกุหลาบแปลงใหญ่ ด้านหน้าทางเข้า พร้อมด้วยแปลงผักสวนครัว และไม้ผลต่างๆ ที่ทางรีสอร์ทปลูกไว้เอง เป็นเซอร์วิสน่ารักๆ ให้กับลูกค้า ดึกๆ หิว ขอปลิดกล้วยน้ำว้าไปกินสัก 3-4 […]

เมื่อไปเยือนภูเก็ต เลือกพักโรงแรมย่านไหนดี?

“ เมื่อไปเยือนภูเก็ต เลือกพักโรงแรมย่านไหนดี?”ไม่ใช่แค่ชาวไทยเท่านั้น แต่ ‘ภูเก็ต’ คือจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอยากมาเยือน ด้วยชื่อเสียงในด้านชายหาดที่สวยงาม หาดทรายสีขาวนวลทอดขนานกับผืนน้ำสีคราม แะลเมื่อตะวันตกดิน ก็มีการปาร์ตี้กันอย่างคึกคัก พร้อมด้วยร้านอาหารรสเลิศมากมายที่เปิดให้บริการ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ทริปภูเก็ตเป็นทริปในฝัน การเลือกย่านโรงแรมที่พักคือหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ดังนั้น บทความนี้จึงจะมาตอบคำถามว่า เมื่อไปเยือนภูเก็ต เลือกพักโรงแรมย่านไหนดี ติดตามได้เลย หาดป่าตอง หากคุณเป็นสายปาร์ตี้ที่ชื่นชอบบรรยากาศที่สนุกสนานคึกคัก ก หาดป่าตองคือทำเลในภูเก็ตที่เหมาะสำหรับโรงแรมของคุณ ป่าตองเป็นที่รู้จักในฐานะศูนย์กลางปาร์ตี้ของภูเก็ต มีไนต์คลับ บาร์ ร้านอาหาร และร้านค้ามากมายที่เปิดให้บริการราวกับไม่เคยหลับใหล ในขณะที่สถานบันเทิงยามค่ำคืนมีชีวิตชีวา ชายหาดเองก็มีความสวยงามไม่น้อยหน้าชายหาดอื่น ๆ หาดกะตะและหาดกะรน หากคุณต้องการการผสมผสานระหว่างการพักผ่อนและความบันเทิง หาดกะตะและหาดกะรนคือย่านทำเลที่พักที่ตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด ชายหาดแห่งนี้นี้มีบรรยากาศสบาย ๆ มากกว่าหาดป่าตอง มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม น้ำทะเลใส และกิจกรรมทางน้ำมากมาย โรงแรมที่นี่รองรับทั้งทริปแบบครอบครัว คู่รัก และผู้ที่เดินทางมาคนเดียว หาดกมลา สำหรับผู้ที่มองหาสถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบ หาดกมลาเป็นทำเลในจังหวัดภูเก็ตที่มีโรงแรมชั้นเลิศมากมายไว้ตอบโจทย์ดังกล่าว บรรยากาศที่นี่ผ่อนคลายและเงียบสงบ ทำให้ป็นที่ชื่นชอบของคู่รักและคู่ฮันนีมูน ชายหาดเรียงรายไปด้วยโรงแรมบูติกและรีสอร์ทหรูหรา มอบความเป็นส่วนตัวและความเงียบสงบในขณะที่ยังอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของภูเก็ต หาดบางเทา หาดบางเทาเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มองหาความเงียบสงบ ที่แห่งนี้เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต มีหาดทรายขาวนวลทอดยาวสุดปลายตา รอให้คุณหาจุดอาบแดด […]

โรงแรมเถื่อนเชียงใหม่ปรับแผนพื้นที่สีเขียว 30% แก้ผังเมืองและศักยภาพสร้างรายได้

ขณะที่การท่องเที่ยวกำลังกลับมาคึกคัก ถือเป็นเวลาที่ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ที่พักจะเริ่มกลับมากอบโกยรายได้ โดยก่อนเกิดโควิด-19 มีการประเมินกันว่า โรงแรมในประเทศไทยมีประมาณ 84,000 แห่ง แต่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมได้ตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ. 2551 เพียง 14,000 แห่ง ที่เหลือประมาณ 70,000 แห่ง “ไม่มีใบอนุญาต” ทั้งนี้ มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 และมติ ครม.วันที่ 14 มีนาคม 2566 อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง 2 ฉบับใหม่ โดยฉบับแรกเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงกำหนดประเภทและหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. 2551 โดยแก้ไขให้ “แพ เต็นท์ กระโจม” ซึ่งเป็นสถานที่พักที่มีจำนวนไม่เกิน 8 ห้อง และมีจำนวนผู้พักรวมกันทั้งหมดไม่เกิน 30 คนให้บริการได้ โดยกำหนดเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้พัก เช่น ต้องจัดให้มีเสื้อชูชีพ แสงสว่างอย่างเพียงพอในห้องพัก และบริเวณทางเดิน ส่วนอีกฉบับทางกระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอร่างกฎกระทรวงฉบับใหม่ กำหนดให้เจ้าของหรือผู้ครอบครองอาคารประเภทอื่นที่จะขอใบรับรองการดัดแปลงอาคารหรือใบอนุญาตเปลี่ยนการใช้อาคารมาประกอบธุรกิจโรงแรมได้ โดยยกเว้นข้อกำหนดที่ผู้ครอบครองอาคารไม่ต้องปฏิบัติ […]

“โรซาริโอ โอเอซิส รีสอร์ท” รีสอร์ทสวย กลางทุ่งนา บรรยากาศสงบ

อวดโฉม รีสอร์ท กลางทุ่งนา บรรยากาศสงบ ได้ความเป็นส่วนตัว อาหารอร่อย ค้นพบ รีสอร์ท กลางทุ่งนา โรซาริโอ โอเอซิส รีสอร์ท Rosario Oasis Resort อยู่ที่ตำบลสันทรายหลวง อำเภอสันทราย เชียงใหม่นี่เอง โดยที่นี่เป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างฝรั่งเศสและไทยอย่างกลมกลืนบนพื้นที่ 20,000 ตร.ม. ล้อมรอบด้วยนาข้าวอันเขียวชอุ่ม บรรยากาศเงียบสงบ สถานที่พักผ่อนส่วนตัว มีห้องพัก 10 ห้อง และวิลล่าสุดหรู 6 หลัง เหมาะสำหรับครอบครัวมาพักผ่อน และที่น่าสนใจรีสอร์ทแห่งนี้สามารถนำสัตว์เลี้ยงมาพักได้ด้วย Miss Quwee กรรมการผู้จัดการ โรซาริโอ โอเอซิส รีสอร์ท กล่าวว่า เราเป็นนักธุรกิจชาวจีนมาลงทุนซื้อกิจการรีสอร์ทแห่งนี้ได้ 3 ปีแล้ว เนื่องจากตนเองชอบจังหวัดเชียงใหม่เมื่อมาพบกับรีสอร์ทแห่งนี้ยิ่งชื่นชอบจึงดึงกลุ่มนักธุรกิจชาวจีนด้วยกันมาลงทุนซื้อกิจการแล้วพัฒนาให้เป็นที่พักให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งที่นี่นอกจากที่พักที่เป็นส่วนตัวแล้วยังมีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยเมนูอาหารหลากหลาย มีมุมให้นั่งทานอาหารหลายจุด โดยเฉพาะซุ้มริมสระซึ่งมี 2 ชั้นสามารถมองเห็นวิวทุ่งนาและดอยสุเทพได้อย่างชัดเจนตระการตา โดยเมนูอาหารหลักๆของที่นี่ก็จะผสมผสานระหว่างอาหารไทยและอาหารจีน อาทิ สลัดแซลม่อน , ไก่สะเต๊ะ , […]

ไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัว “ไฮลักซ์” รุกตลาดลักชัวรี่พูลวิลล่า ใจกลางแม่ริม เชียงใหม่

ไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัว “ไฮลักซ์” รุกตลาดลักชัวรี่พูลวิลล่า ใจกลาง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดตัวโครงการแนวราบโฉมแรกในระดับลักชัวรี่ “ไฮลักซ์ แม่ริม” (HYLUXE MAERIM) พูลวิลล่า 2 ชั้นแบรนด์ใหม่ ย่านใจกลางแม่ริมทำเลไพร์ม ใกล้โรงแรมโฟร์ซีซั่น เชียงใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “BEYOND LIVING IN AN EXTRAVAGANZA” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เหนือระดับสำหรับครอบครัว ท่ามกลางธรรมชาติและขุนเขา ราคาเริ่มต้นที่ 24 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการ 311 ล้านบาท ลิมิเต็ดเพียง 11 ครอบครัว เตรียมเปิดขายอย่างเป็นทางการในปลายเดือนพฤษภาคม 2566 นี้ นางสาวพีรญา วงศรานุชิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด บริษัท ไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “ทำเลย่านแม่ริมเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง และเป็นทำเลสำหรับผู้ที่ปรารถนาในการมีบ้านระดับลักซ์ชัวรี่ของจังหวัดเชียงใหม่ เห็นได้จากการพัฒนาโครงการหรูระดับพรีเมี่ยมในย่านนี้ ของบริษัทพัฒนาอสังหาริม […]

เปิดพิกัดลับเส้นแม่ริม-สะเมิง

Day 1 ที่อยู่ : ตำบล โป่งแยง อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ เวลาเปิด-ปิด : 07.00 -021.00 น. พิกัด/Maps : https://goo.gl/maps/fMvyk4KQcehTBNK98 Web/fb : Kuv Niam Hydenyia – กู๋เนียร์ ไฮเดรนเยีย ค่าเข้าชม : 150 บาท ที่อยู่ : 99/9 หมู่ที่ 2 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180 เวลาเปิด-ปิด : 09.00 – 18.00 น. พิกัด/Maps : https://goo.gl/maps/Depyz8GkkRqrz9cP9 Web/fb : Jungle De Cafe จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ สาขา […]

ตำรับอาหารอิตาเลียนที่เข้มข้น

มาเยือน ห้องอาหารฟาโวล่า ลิ้มรสอาหารตำรับอิตาเลียนแท้ๆ ตำรับบ้านเกิดของเชฟลูก้า (บอกเลยว่าแค่เห็นเชฟกำลังจัดเตรียมอาหารในเคาน์เตอร์ครัวแบบเปิดห้องห้องอาหารที่นี่แล้ว..ก็ว่าจะชมการปรุงอาหาร อิ่มอกอิ่มใจแล้วกลับบ้าน^^) แต่ ..ทำแบบนั้นไม่ได้สิคะ ตั้งใจมากินของอร่อยแล้ว ก็อย่าได้เสียความตั้งใจ ที่จะเอ่ยถึงเป็นเมนูใหม่สำหรับปี 2023 ที่เป็นตำรับจากบ้านเกิดของเชฟ สืบมาให้แล้วว่า จากเมือง ซิซิลี เป็นเมืองที่อยู่ทางตอนใต้ของอิตาลี ท่ามกลางทะเลเมดิเตอเรเนียน คล้ายกับทางภาคใต้ของบ้านเราที่อุดมไปด้วยวัตถุดิบที่หลากหลายและรสชาติการปรุงอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ ปีนี้เค้าเปิดตัวใหม่ 16 เมนู แต่เราเลือกมาเทสพอกรุบ จะแนะนำเลยน๊าาา #เนื้อแก้มวัวตุ๋น เปื่อยนุ่ม ละลายในปาก เค้าแนะนำว่า ตัวเนื้อใช้เวลาตุ๋นถึง 8 ชม. ทานกับซอสเกรวี่เนื้อ และมันบดปรุงรสด้วยทรัฟเฟิล บอกเลยว่าให้ไปเลยเต็ม 10 #สตูว์ซีฟู้ด เมืองซิซิลี เป็นเมืองที่อยู่ท่ามกลางทะเล เพราะงั้นนี่คือจานที่เป็นอาหารที่เลือกใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นมาปรุง หอมเครื่องเทศ ซุปมะเขือเทศข้น กุ้ง หมึก หอยลาย หอยแมลงภู่ ต้องทานคู่กับขนมปังย่างเพิ่มอรรถรสมาก #พิซซ่า แป้งสไตล์อิตาเลียนแบบโฮมมี่ แป้งบางกรอบกรุบ ทอปด้านบนด้วย ครีมชีสบูราต้า และไส้กรอกหมูสไลด์ (มอร์ตาเดลา) ราดด้วยซอสพิสตาชิโอ อร่อยจนแอดมินนอตอ […]

Makkha Health&Spa Chiang Mai

สมเป็นสปายุค 2023 แพคเกจโดนใจ บรรยากาศสวยปัง ถ่ายรูปเริ่ส ตบท้ายด้วยเซอร์วิสข้าวเหนียวมะม่วง ตู้หูวววววววววว ฟินเลเวล 10 วันนี้แอดมินพามาเยือน Colonial Gardens ถนนสามล้านซอย 2 (เยื้องไปรษณีย์พระสิงห์) เป็นสาขาที่ได้รับความนิยม เพราะว่านอกเหนือจากได้รับการบริการอย่างดีพรีเมี่ยมแล้ว บรรยากาศของสปาแห่งนี้คือสวยลุคลักซ์ชูววว เป็นสไตล์โคโรเนียล มีกลิ่นอายความเป็นล้านนาเบาเบา ใครที่ชอบเข้าสปา นวดน้ำมัน นวดอโรมา นวดไทย นวดเท้า มีให้ครบ ในระหว่างเลือกแพคเกจ ก็มีเวลคัมดริ้งก์ ชื่นใจ น้ำมันอโรมา เกลือสครัป มีให้เลือกทั้งกลิ่น กุหลาบ มะลิ ลาเวนเดอร์ ตะไคร้หอม OrangeCinnemon ใครที่ติดใจความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ ก็จัดกลับไปใช้ที่บ้านได้เลยนะ มีทั้งตัวครีมทาผิว น้ำมันหอม น้ำหอมปรับอากาศ สครับ ให้เลือก ก่อนกลับ มีข้าวเหนียวมะม่วงพร้อมชาหอมๆ ให้ตบท้าย ประทับใจยิ่ง ไปใช้บริการได้ตามสาขาที่สะดวกเลย ที่เชียงใหม่ Makkha Health&Spa มี 4 แห่ง […]

20 พิกัดโฮเทลสไตล์มินิมอลในตัวเมืองเชียงใหม่

ที่พักใจกลางเมือง สะดวกสบาย เอาใจสายมินิมอล สำหรับใครที่กำลังวางแผนมาเชียงใหม่ไม่ว่าจะมากับเพื่อน แฟน หรือครอบครัว แต่ยังไม่รู้จะไปพักที่ไหน วันนี้เรามี 20 โฮเทลเอาใจสายมินิมอลกับที่พักสุดชิลล์พร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ แถมยังสะดวกสบายเพราะอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ จะมีที่ไหนกันบ้างเราไปดูกันเลย the earth hotel  Arch39 Art & Craft Hotel Arch39 Art&Craft Hotel พิกัด : 21  21/1-2  ถ.มณีนพรัตน์ ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ โซนประตูช้างเผือก อยู่ในซอยระหว่างวัดโลกโมฬีและปั๊ม ปตท. GPS : https://goo.gl/maps/kJtyTWELgLTGvMi76 Arch39 Minimal พิกัด : 5  55 ช้างเผือก ซ.2 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง อยู่โซนประตูช้างเผือกเหมือนกัน อยู่ใกล้กับสาขา Art&Craft  GPS : https://goo.gl/maps/nM4GakGiMM946CaU7 Arch 39.17  The […]

โรงแรมสไตล์มูจิ เอาใจคนรักสัตว์

ทาสหมาแมวอย่างเรา เวลาจะไปเที่ยวแล้วก็ไม่อยากทิ้งน้องๆไว้ที่บ้าน แต่จะพาไปด้วยก็หาที่พักยากใช่ไหม วันนี้แอดขอแนะนำเลย Four o’ clcok เอาใจทาสอย่างเราๆ ที่สามารถพาเจ้านายไปพักด้วยได้ มีพื้นที่ให้น้องๆสามารถวิ่งเล่นได้ โรงแรมตกแต่งสไตล์มูจิฟิลบ้านญี่ปุ่นอ่าแกร บรรยากาศร่มเย็นเงียบสงบ ตั้งอยู่หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ใกล้แหล่งของกิน และสถานที่ท่องเที่ยว วันนี้แอดพามาดู 2 ห้อง  . Deluxe king ห้องนี้อยู่ชั้นล่าง สามารถเปิดประตูรับบรรยากาศข้างนอกได้ ห้องพักฟิลเจแปนมากอ่า แอดชอบม๊ากก ห้องกว้าง และที่สำคัญเลยห้องนี้สามารถเปิดประตูบานเลื่อน รับบรรยากาศข้างนอกได้อีกด้วย และข้างหลังก็มีมุมระเบียงให้นั่งเล่นแบบส่วนตัวสุดๆ  . Grang king ห้องนี้อยู่ชั้นบน ขนาดห้องกว้างเหมือนกัน น้องๆสัตว์เลี้ยงสามารถวิ่งเล่นได้สบายเลย ห้องตกแต่งด้วยสีคลีนๆ สบายตามีมุมหน้าต่างสำหรับมองบรรยากาศข้างนอก นั่งถ่ายรูปสวยมากเน้อบอกไว้ก่อน  . โรงแรมถึงแม้จะอยู่ใจกลางเมือง แต่เงียบสงบไม่มีเสียงรบกวน ด้วยสไตล์ของโรงแรมที่ตกแต่งแบบมูจิบ้านสีขาวน้ำตาลคลีนๆ รับกับต้นไม้เขียวทั่วโรงแรม เหมาะกับการพักผ่อนทั้งเราๆ และสัตว์เลี้ยง มีพื้นที่ให้น้องวิ่งเล่น ไม่มีเสียงดังรบกวนทำให้สัตว์เลี้ยงของเราไม่เครียด อีกทั้งยังมีสระน้ำให้เล่นอีกด้วยเป็นอีกที่ ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ อย่าลืมมาพักที่ Four o’clock กันน้าา  . สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  […]

ที่พักริมลำธาร ❙  แม่กำปองฮิลล์ &  คาเฟ่

หนาวนี้เก็บบรรยากาศให้ครบ กับแม่กำปองฮิลล์ ที่มีครบทั้งที่พัก คาเฟ่ และลำธารให้เซลฟี่สวยๆ ห้องพักของที่นี่จะมีให้เลือก 2 แบบ ทั้งแบบที่อยู่ริมลำธาร และฝั่งข้างบนที่ไม่ติดลำธาร เรามาดูห้องฝั่งที่ไม่ติดลำธารก่อนเลย วันนี้แอดพามาดูห้องพัก 3 ห้องของแม่กำปองฮิลล์ เริ่มแรกเราต้องมาเช็คอินก่อนแล้วไปดูห้องกันเล้ยย  กระโจมดาว เป็นห้องพักกระโจม ห้องนี้มีมุมเก้าอี้ไว้นั่งดูวิวข้างหน้ากระโจม มากับแฟนคือโรแมนติกสุดๆ และที่สำคัญที่นี่มีอ่างแช่น้ำทุกห้องเลยน้า โดมดาวเหนือ โดมนี้อยู่ชั้นบนสุด สามารถนอนได้ 4 คน ห้องกว้างมากๆ ข้างในตกแต่งด้วยดอกกุหลาบ มีโซนนั่งชมดาวในโดมด้วยจ้าา บ้านธารกอด บ้านจะอยู่ฝั่งริมลำธาร ฝั่งเดียวกับคาเฟ่ ตัวบ้านสวยมาก มีมุมระเบียงให้นั่งชมบรรยากาศ อ่างแช่จะอยู่ตรงระเบียงเลยจ้า นอนแช่น้ำฟังเสียงลำธารแบบชิวๆเลยจ้า  คาเฟ่ปิดทุกวันอังคาร เปิดเวลา 08.00 – 17.30 น. มีอาหารอยูหลากหลายอย่าง ทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่มอร่อยๆเลย วันนี้แอดจัดเมนูมาให้กับเซ็ตของหวาน เต็มสิบไม่หักเลยคือ ตำผลไม้ แซ่บแบบครบเครื่องมากเลยค่าา ข้าวกระเพราแซลมอน ก็ไม่แพ้กันนะ เนื้อฉ่ำสู้ลิ้นมาก เค้กก็นุ่ม หอมไม่หวานเลี่ยน เครื่องดื่มก็ไม่หวานจนขึ้นตา […]

รถบ้านที่พักน้องใหม่ @ดอยอินทนนท์ 

วันนี้แอดพามารับลมหนาวกันที่ดอยอินทนนท์ บอกไว้ก่อนเลยน้าา ว่าวันนี้ไม่ธรรมดา หมายถึงอากาศอ่ะไม่ธรรมดาา หนาวม๊ากกกก ถ้าพูดถึงนอนบนดอยทุกคนคงจะคิดถึง โดม กระโจมและบ้านใช่ม้าา ลืมไปได้เลยค่ะ เพราะที่ที่แอดจะพาไปเขาเป็นที่พักรถบ้าน อยู่ไม่ไกลจากตลาดชาวม้งด้วยนะแกร๊ สามารถแวะช้อปซื้อของฝากได้แบบสับๆ  . เมื่อถึงที่พักเราก็ทำการเช็คอินก่อนเลย คุณพี่พนักงานและพี่เจ้าของใจดีค่ะ ดูแลอย่างดีเลย และที่นี่มีแพลนว่าจะเปิดร้านคาเฟ่ด้วยน้า อย่าลืมตามมาเที่ยวกัน ด้านล่างโดยรอบจะเป็นสวนดอกเบญจมาศของชุมชน สามารถเข้าไปถ่ายรูปกันได้น้า  ห้องพักของเขาจะอยู่ข้างบนต้องเดินขึ้นไป ไม่ไกลเลยนิดเดียว ห้องพักมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ สำหรับ 2 คน ห้องนี้เป็นห้องน่ารักๆ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน มีโซฟาเล็กๆให้ถ่ายรูปกันด้วยน้า บ้านพักแต่ละบ้านจะมีห้องน้ำในรถ และห้องน้ำแยกนอกห้องอยู่ใกล้ๆกัน แทบไม่ต้องพกอะไรมากันเลยค่า เพราะนี่เขาเตรียมไว้ให้เรียบร้อยแล้ว  สำหรับ 4 คน รถบ้านคันนี้จะมี 2 ห้องในคันเดียว ใครที่มาเป็นครอบครัวหรือแก๊งค์เพื่อน สามารถนอนคุยกันชิวๆ ได้ทั้งคืนเลย หรือถ้าอยากได้เวลาส่วนตัวก็มีประตูปิดสำหรับกั้นห้องกันด้วยน้า แล้วทุกห้องก็จะมี mini bar ทางที่พักเตรียมขนมไว้ให้เพียบบ บรรยากาศข้างนอกก็มีมุมให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจกันเยอะเลยค่า มีทั้งโซนที่เป็นโต๊ะเก้าอี้พร้อมผ้าม่านสีขาวเวลาลมพัดน้อนๆก็จะปลิวพริ้วๆ ข้างหลังก็เป็นแปลงดอกไม้ต้นเล็กๆน่ารักๆ ถ่ายรูปออกมาสวยมากเลย  โซนหน้าบ้านก็มีโซฟาให้นั่งสำหรับคนเหม่อๆอย่างเรา อิอิ […]

12 ร้านนวด ร้านสปาเชียงใหม่

12 ร้านนวด ร้านสปาเชียงใหม่ บอกเลยงานนี้มีร้องงง รับรองความฟิน หลังจากที่แนะนำทุกคนขึ้นดอยเที่ยวเชียงใหม่ไปเยอะแล้ว วันนี้จะมาแนะนำร้านนวดและสปาให้ทุกคนได้ผ่อนคลายสบายตัว . ไม่ว่าจะปวดแขน ปวดขา ก็จัดมาเลย แต่ละที่ให้มาบริการดี นวดตรงจุด แอดถึงกับร้องเลย Makkha Health&Spa (สาขา Colonial Gardens)Makkha Health&Spa (Ancient House)เปิดเฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.30-21.30 น.ที่อยู่ : 38/1 ซอยราชมรรคา 8 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ อยู่แถวไปรษณีย์พระสิงห์แผนที่ : https://goo.gl/maps/ixUXtXQgyWDkPR5e6โทรศัพท์ : 098-2399088 บ้านสมุนไพรนวดเพื่อสุขภาพและความงามเชียงใหม่Herb House Healthy Beauty & Therapy Massage Chiang Maiเปิด จันทร์-พฤหัสบดี เวลา 09.00-19.00 น.ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-21.00 น.ที่อยู่ : 139/24 ม.2 […]

1 2 3