“เหิรฟ้า หน้าเหลี่ยม” ถ่ายรีวิวร้านคุณลุงกระเพาะปลา

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 28 ก.ค.2565 ที่ร้านขายกระเพาะปลา ของคุณลุงสมศักดิ์ พิชิตพันธุ์ อายุ 83 ปี ตลาดน้ำโท้ง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พบยังคงมีประชาชนมารับบัตรคิวอุดหนุนอย่างคึกคัก และถ่ายรูปคุณลุงสมศักดิ์ และยังมีศิลปินนักร้องตลกล้านนา “เหิรฟ้าหน้าเลี่ยม “นำลูกชายมาถ่ายรีวิว ลงเพจ ของเหิรฟ้าเองด้วย โดยวันนี้ทางคุณลุงสมศักดิ์ ได้ทำกระเพาะปลามาทั้งหมด 4 หม้อใหญ่ และทำการตักใส่ถุงให้กับลูกค้าตามคิวอย่างมีความสุข และพูดทักทายลูกค้า ไปด้วย

ศิลปินนักร้องตลกล้านนา “เหิรฟ้า หน้าเลี่ยม” ได้เปิดเผยว่าตนเห็นข่าวก็เคยมาดูคนเยอะมา ก็มาถ่ายทำรีวิวให้คุณลุงด้วย และมารับบัตรคิว เสี่ยงว่าจะได้กินหรือไม่ ดีใจกับคุณลุงด้วย ก็ติตตามข่าวของคุณมาตั้งแต่แรก พอมีเวลาก็รีบมาเลย คนเยอะจริงๆ คิดว่าอีกไม่นานคุณลุง น่าจะได้ขยับขยายเปิดร้านที่ใหญ่กว่านี้แน่เลยหากประชาชนยังมาให้การสนับสนุนแบบนี้อยู่อย่างไม่ขาดสาย ก็ยินดีกับคุณลุงด้วย

ลูกค้าอีกท่านหนึ่ง ซึ่งมารับบัตรคิวและรอ ด้วยใจจดใจจ่อ และได้บันทึกภาพร้านคุณลุงสมศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า ตนนั้นมาจาก จ.นครสวรรค์ โดยเห็นข่าวก็ได้สอบถามมาทางญาติที่เชียงใหม่ อยากจะมาอุดหนุนคุณลุงกระเพาะปลา ญาติก็บอกว่า อยู่ใกล้ๆ กับบ้านญาติพอดี ตนจึงได้ตัดสินใจจองตั๊วรถไฟและขึ้นมาเชียงใหม่เลย ถึงเช้านี้ และญาติก็มารับที่สถานีรถไฟ และก็มุ่งตรงมาที่ร้านกระเพาะปลาคุณลุงสมศักดิ์ทันที อยากมาอุดหนุน มาช่วยลุงอีกทางหนึ่ง คิดว่าอร่อยแน่

คุณลุงสมศักดิ์ ก็ได้เปิดเผยว่า ตนดีใจที่มีวันนี้ ขอบคุณทุกคนมาก ที่มาช่วยอุดหนุน บางคนมาไกลจากนครสวรรค์เลย เช่าพื้นที่แห่งนี้เดือนละ 3,500 บาท ต่อเดือน ตอนนั้นเจ้าของตลาดก็ใจดี ให้ลุงติดค่าเช่า ขนาดค่าเช่าแสนถูกยังไม่มีจ่ายเลย มาตอนนี้ลุงชำระค่าเช่าหมดเลย และมีเงินเก็บพอเหลือด้วย ตอนนี้ปริมาณการทำกระเพาะปลา คงจะอยู่วันละ 3-4 หม้อ ก็ดูสถานการณ์กันไป คิดว่าปริมาณ คงประมาณวันละ 4 หม้อ

ลูกค้าหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวว่า กระเพาะปลาคุณลุงอร่อยมาก ใส่กัญชาไปด้วยหรือเปล่า คุณลุงสมศักดิ์ ถึงกับตอบด้วยนำ้เสียงที่สูง ว่า ไม่มี ฝีมือล้วน ๆ ทำตามสูตร อากง เป๊ะ ทุกอย่าง สูตรดั่งเดิม

ทางด้านป้านิภาพร ภรรยาของคุณลุง ได้เปิดเผยว่า ตนจะทำหน้าที่จัดของวัตถุดิบและต้มน้ำซุบยกหม้อต้มน้ำ เพราะคุณลุงอายุมากแล้วเรี่ยวแรงไม่ค่อยมี เตรียมของไว้จนเบ็ดเสร็จประมาณเที่ยงคืน จากนั้นก็พักผ่อน เช้ามาก็จัดการนำน้ำซุปที่ต้มไว้มาตั้งไฟ คุณลุงก็จะมาทำการปรุงรสต่างๆ จับวัตถุดิบใส่ และนำใส่รถเก๋งมายังตลาด คุณลุง จะเป็นคนตักใส่ถุงให้กับลูกค้าเอง พวกเราจะมีหน้าที่นำเครื่องเคียง ไข่ต้มผ่า ใส่ถุงให้ลุงตักกระเพาะปลาใส่ถุงอีกที และพวกเราจะมัดถุง ใส่เครื่องปรุงที่เตรียมไว้ส่งต่อให้กับลูกค้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม : โซเชียลพลิกชีวิต! ช่วยคุณตาสู้ต่อหลังประกาศปิดร้านกระเพาะปลา ,ลูกค้าแห่อุดหนุน ”ลุงกะเพาะปลา“ ขายดีเกลี้ยงหม้อ ,กระเพาะปลา “คุณลุง “ ดังถึงอเมริกา สั่งเพื่อนคนไทยซื้อ ,ออเดอร์ ”ลุงกะเพาะปลา” เยอะหน้าร้านคนน้อยลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น