70578

สุดสลด ลุงก้มกราบลาแม่เฒ่า 80 ปี หลังรถเกิดเสียหลัก แม่เฒ่าถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตคาที่

สุดสลด ลุงก้มกราบลาแม่เฒ่า 80 ปี หลังขับรถกระบะพากันเดินทางไปต่างจังหวัด เกิดเหตุรถเสียหลักหมุนกลางถนน เทรลเลอร์ขับมาชนเต็มลำ แม่เฒ่าถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตคาที่ เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 ก.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงมอก รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุเทรลเลอร์ 18 ล้อ ชนกับรถยนต์กระบะ บริเวณกลางดอยแม่มอก ใกล้ศาลเจ้าพ่อผีปันน้ำ ถ.เถิน-ทุ่งเสลี่ยม ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยแม่มอก ประสานเครื่องตัดถ่างจากสมาคมกู้ภัยลำปางจุดเถิน ร่วมช่วยเหลือ ร่วมกับกู้ภัยออมบุญเถิน และกู้ภัยจุดหนองหอย ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ แค๊ป สีบอร์นทอง ทะเบียน จ.กำแพงเพชร จอดขวางถนน สภาพรถฝั่งซ้ายถูกชนจนยุบ กระจกหน้ารถแตกทั้งบาน โดยภายในรถฝั่งซ้ายบริเวณที่นั่งข้างคนขับ พบร่างของหญิงชราเสียชีวิต ถูกอัดติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยกันงัดนำร่างออกมา ทราบชื่อคือ นางเตียง อายุ 80 ปี ราษฎร หมู่ 11 […]

กระบะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนน คนขับสาหัส ผดส.ถูกอัดก๊อปปี้คารถเสียชีวิต 2 ศพ

กระบะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนนชายคนขับสาหัส ผู้โดยสารสองคนถูกอัดก๊อปปี้คารถเสียชีวิต 2 ศพ วันที่ 26 กรกฏาคม 2567 เวลาประมาณ 08.30 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนต้นไม้ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 682-683ขาล่องไป กทม. เขตบ้านวังพร้าว หมู่ 2 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงรีบประสาน พ.ต.ท.สุวิทย์ ดีมีหาญ สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.เกาะคา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยเกาะคา ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุ แคป สีบรอนเงิน ทะเบียน จ.ลำปาง เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ใหญ่บริเวณร่องกลางถนน สภาพรถพับไปครึ่งคัน โดยพบผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นคนขับรถ ทราบชื่อคือ นายมานัส อายุประมาณ 50 ปี เป็นชาวบ้านสาด หมู่ […]

ร.17 พัน.2 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์

วันที่ 26 ก.ค.67 เวลา 08.30 น. พ.ท.ธีรวัฒน์ พรหมสุริย์ ผบ.ร.17 พัน.2 มอบหมายให้ ฝกร.และกำลังพลจิตอาสาของหน่วย ร่วมกับ มทบ.32 และหน่วยทหารในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์พัฒนาทำความสะอาด บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 ก.ค.2567 ณ โครงการทหารพันธ์ุดี ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมี พล.ต.พรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ.32 เป็นประธาน

จ.ย.ย.ชนกันบนถนนเสริมงาม-ลี้ แม่เฒ่าวัย 60 ปี เจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิต

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.51 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสริมงาม จ.ลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ มีคนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนน เสริมงาม-ลี้ บ้านท่าโป่ง ม. 5 ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง จึงแจ้งประสานหน่วยในใกล้จุดเกิดเหตุออกให้การช่วยเหลือ โดยทางนายดวงแก้ว ไชยเมืองชื่น นายก ทต.เสริมซ้าย นายไชยประกาศ แก้วลังกา รักษาการแทนปลัด ทต.เสริมซ้าย จึงได้มอบหมายให้ “หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ทต.เสริมซ้าย” ภายใต้งานสาธารณสุข และงาน ปภ.ทต.เสริมซ้าย ออกให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยที่เกิดเหตุ พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 2 ราย รายแรกเป็นชายอายุ 16 ปี ขาผิดรูปและแผลถลอกตามร่างกาย ทราบต่อมาว่าเป็นราษฎร บ้านสบแม่ทำ ม.2 ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ส่วนรายที่ 2 เป็นหญิง อายุประมาณ […]

ตำรวจเกาะคาลำปาง จับสองหนุ่มสาวพร้อมยาบ้าคาบ้านพักในสวน

ตำรวจเกาะคาลำปาง รุกหนักปราบปรามยาเสพติด จับสองหนุ่มสาวพร้อมยาบ้าคาบ้านพักในสวน วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 06:30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยการนำของ พ.ต.ท.วรรณศักดิ์ จริยา สว.สส.สภ.เกาะคาพร้อมชุดสืบสวน สภ.เกาะคา ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายศุภชัย หรือ ต้น อายุ 40 ปี ราษฎรบ้าน ม.2 ตำบลใหม่พัฒนา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง และน.ส.วัชราภรณ์ หรือ แป๊ก อายุ 37 ปี ราษฎรบ้าน ม.1 ตำบลไหล่หิน อำเภอเกาะคา จังหวัดเบื้องต้นได้กล่าวหาว่า นายศุภชัย “มีอาวุธปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และอีกข้อกล่าวหาคือร่วมกันกับ น.ส.วัชราภรณ์ สิริวัชรางกูร “ร่วมกันจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 142 […]

ให้ความรู้เด็กนักเรียนตามโครงการเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร

ขนส่งลำปาง บูรณาการส่วนราชการที่เกี่ยงข้องให้ความรู้เด็กนักเรียนตามโครงการเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร วันที่ 24 ก.ค. 67 กลุ่มวิชาการขนส่ง และสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง สาขาอำเภอเถิน ได้ดำเนินการจัดอบรมนักเรียน ตามโครงการเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจรจังหวัดลำปาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รุ่นที่ 1 ภายใต้การดำเนินโครงการด้านความปลอดภัยทางถนนในระดับจังหวัด ณ อาคารรัตนปัญโญ โรงเรียนเถินวิทยาคม โดยมีนักเรียนเข้ารับการอบรม จำนวน 103 คน การอบรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรบรรยายให้ความรู้และฝึกภาคปฏิบัติจาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน สถานีตำรวจภูธรเถิน โรงพยาบาลเถิน ห้างหุ้นส่วนจำกัด เถินจำเริญยนต์ และสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง สาขาอำเภอเถิน โดยมี นายไชยวสันต์ ใหม่ทรายเปียง ผู้อำนวยการโรงเรียนเถินวิทยา เป็นประธานเปิดการอบรม และ นายวิษณุ ขันทะยา หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง สาขาอำเภอเถิน กล่าวรายงาน ซึ่งเป็นการให้ความรู้และให้เด็กนักเรียนได้ตระหนักถึงการใช้รถใช้ถนนตามได้อย่างถูกต้องตามที่กฏหมายกำหนด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยนักเรียนผู้ผ่านการอบรมสามารถนำความรู้จากวิทยากรไปขยายผลในชุมชนของตนเองได้อีกทางหนึ่งต่อไป.

ประชุมคัดเลือกเมนูอาหารถิ่น ของจังหวัดลำปาง 1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น

วัฒนธรรมเมืองรถม้า ประชุมคัดเลือกเมนูอาหารถิ่น ของจังหวัดลำปาง 1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง อำเภอเมืองลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบหมายให้ น.ส.นิติยา พงษ์พาณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานประชุมคัดเลือกเมนูอาหารถิ่นของจังหวัดลำปาง 1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นางกรวรรณ สุ่มมาตย์ วัฒนธรรมจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยคณะกรรมการระดับจังหวัด เข้าร่วมประชุมดังกล่าว กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ได้ดำเนินการจัดทำโครงการส่งเสริมและพัฒนายกระดับอาหารถิ่น สู่มรดกทางวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ความเป็นไทย (Thailand Best Local Food) “รสชาติ…ที่หายไป” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรวบรวมเมนูอาหารถิ่นที่กำลังจะเลือนหาย ยกระดับ พัฒนาสร้างสรรค์ […]

ลำปาง เสธ.หิ เดินทางรับเรื่องอพยพแม่เมาะ หาแนวทางช่วยเหลือชาวบ้าน

เมื่อวันที่20ก.ค.67 ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เสธหิ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษานายวีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมทีมงานสถานียุติธรรมลำปาง พรรครวมไทยสร้างชาติ ประจำจังหวัดลำปาง ได้เดินทางพบปะพูดคุยตัวแทนชาวบ้านหมู่บ้านเวียงหงส์ล้านนา(หมู่บ้านหางฮุง)เดิม ต.แม่เมาะ ที่มารอต้อนรับพร้อมด้วยนายเอนก แก้วกำพล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่เมาะ ได้พูดคุยสอบถามถึงปัญหาการอพยพของชาวบ้านที่ยึดเยื้อมานานหลายสิบปี โดยมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายของ กฟผ.แม่เมาะ มาร่วมรับฟังปัญหา หลายเรื่อง เช่น ปัญหาการจ่ายเงินค่าชดเชย ที่ล่าช้า ปัญหาชาวบ้านที่อพยพไปอยู่ที่ใหม่ ปัญหาที่ทำกินการเกษตรของชาวบ้าน ซึ่งกระทบไปหมด บางรายได้ย้ายออกพื้นที่ไปอยู่ที่ใหม่แล้ว แต่อาศัยที่ดินเดิมเพื่อทำการเกษตร ตามที่ กฟผ.ได้อนุโลมให้แต่ต้องเดินทางไปไปกลึบเกือบยี่สิบกิโลเมตร ซึ่งกฟผ.แม่เมาะ อ้างว่าต้องยึดตามระเบียบ กฎหมายตามมติ ครม.มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายกรมป่าไม้ ฝ่ายปกครอง เป็นต้น ทั้งนี้ เสธ.หิ ยังได้เปิดเผยอีกว่า ในวันนี้ได้รับมอบหมายจาก ท่าน รมติ.พลังงาน เดินทางมาติดตามความเดือดร้อนของชาวบ้าน อำเภอแม่เมาะ ที่ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากศูนย์ยุติธรรมลำปาง ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ประจำจังหวัดลำปาง ในเรื่องเงินค่าชดเชยในการอพยพ ปัญทุกปัญหาเมื่อได้มีการรับเรื่องราวแล้ว ต้องมีคำตอบให้กับชาวบ้านว่าติดปัญหาใด […]

ลำปาง จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา

ลำปาง จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา พุทธศักราช 2567 พิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ และพิธีเวียนเทียน ณ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เวลา 19.00 น. วันที่ 20 กรกฏาคม 2567 ได้รับเมตตาธรรมจาก พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเป็นประธานฝ่ายฆราวาส รวมถึงมีนางสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้น้อมระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย ด้วยการมีส่วนร่วมกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในมิติศาสนา และน้อมนำหลักธรรมที่เกี่ยวข้องไปใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อยกระดับคุณธรรม 5 ด้าน และประชาชนมีภูมิคุ้มกันด้านสังคมมากขึ้น วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องจากเป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง พระปฐมเทศนาเป็นครั้งแรกของโลก ชื่อว่าธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ทำให้อัญญาโกณฑัญญะพราหมณ์ได้ดวงตาเห็นธรรม ทูลขออุปสมบทเป็นพระภิกษุรูปแรกและเป็นวันที่บังเกิดพระรัตนตรัย ครบทั้ง 3 คือ […]

ชาวบ้าน ต.ลำปางหลวง ร่วมทำบุญ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา

ชาวบ้านในตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ร่วมทำบุญ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา ช่วงเช้าตรู่วันที่ 20 กรกฏาคม 2567 ซึ่งเป็นวันอาสาฬหบูชาวันอาสาฬหบูชา และก่อนวันเข้าพรรษา ที่บริเวณลานด้านหน้ากุฏิเจ้าอาวาสวัดพระธาตุลำปางหลวง พุทธศาสนิกชนชาวบ้านลำปางหลวง และใกล้เคียงในพื้นที่ ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง รวมไปถึงประชาชนนักท่องเที่ยวทั่วไป ต่างนำอาหาร คาวหวาน ผลไม้ น้ำดื่ม จตุปัจจัย ไปถวายแด่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุลำปางหลวง เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องในวันพระใหญ่เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ญาติสนิทมิตรสหาย ผู้ล่วงลับ และเพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว ขณะเดียวกันก็ได้มีการเตรียมเครื่องไทยธรรม สังฆทาน ไปวางเรียงรายในพระวิหารหลวง หน้าองค์พระธาตุลำปางหลวง เพื่อเตรียมประกอบพิธี ฟังธรรม ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ ปฏิบัติสืบทอดมายาวนาน ทุกๆปี โดยสิ่งของที่นำเข้าร่วมพิธีจะแยกเป็น 2 อย่างคือ ชุดที่อุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ล่วงลับจะมีอาหารคาวหวานน้ำดื่ม ตุงขาว สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ อีกชุดเป็นการสืบชะตาต่ออายุเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวโดยจะเพิ่มต้นกล้วย ต้นอ้อยเข้าไป ซึ่งพิธีกรรมแบบนี้ 1 ปีจะมีครั้ง เนื่องในวัน วันอาสาฬหบูชาวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวของจังหวัดลำปาง ที่มีประเพณีที่ดีงามสืบทอดมายาวนาน […]

Kick off โรงเรียนคุณภาพ “1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ” โรงเรียนแม่เมาะวิทยา

Kick off โรงเรียนคุณภาพ “1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ” โรงเรียนแม่เมาะวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ดร.ภูธร จันทะหงษ์ ปุณยจรัสธำรง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน KICK OFF โครงการโรงเรียนคุณภาพ ตามนโยบาย “1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ” ณ โรงเรียนแม่เมาะวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน โดยมีนางนภาพร พงษ์ขัน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน กล่าวรายงานพร้อมคณะ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนคุณภาพเข้าร่วมโครงการทั้ง 20 โรงเรียน และเครือข่ายทางการศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว การจัดกิจกรรม Kick Off ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่าง สถานศึกษาในจังหวัดลำปาง และลำพูน รวมทั้งเป็นการแบ่งปันเติมเต็มประสบการณ์ในการพัฒนา และยกระดับคุณภาพให้มีมาตรฐานตามเป้าหมายทั้ง 5 ด้าน สู่การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาต่อไป

ตาวัย 68 ปี ขี่ จยย.ฝ่าฝน เกิดเหตุชนเสาไฟฟ้าข้างทางดับสลด

เมื่อเวลา 20.15 น.วันที่ 18 ก.ค.67 ศูนย์วิทยุ สภ.วังเหนือ รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุรถจักรยานยนต์พ่วงข้างชนเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณเหตุทางเข้าหมู่บ้านทุ่งฮี ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จึงรีบประสานสมาคมกู้ภัยวังเหนือเข้าช่วยเหลือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดงพ่วงข้าง พุ่งชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง โดยมีร่างของชายผู้ขับขี่ หมดสติคว่ำหน้าลงไปในตัวพ่วงข้างของรถ เจ้าหน้าที่พยายามเรียกแต่ปลุกไม่ตื่น จึงเร่งช่วยเหลือปั๊มหัวใจ (CPR) และรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างนั้นผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา สอบถามทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายศรีทอน มีครู อายุ 68 ปี ชาวบ้าน ม.7 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง คาดว่าได้รีบขี่รถจักรยานยนต์กลับย้าน เนื่องจากมีฝนตก ทำให้รถเสียหลัดฝกชนเสาไฟฟ้าดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนอย่างละเอียดต่อไป ภาพ สมาคมกู้ภัยวังเหนือ

“สืบสานตำนานพ่อเจ้าทิพย์ช้าง วีรบุรุษเขลางค์นคร”

วันที่ 18 ก.ค.67 เวลา 19.00 น.นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงาน “สืบสานตำนานพ่อเจ้าทิพย์ช้าง วีรบุรุษเขลางค์นคร” โดยมี นายวรวิทย์ วีระเชวงกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง กล่าวรายงานฯ โดยจังหวัดลำปาง ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง และอำเภอเกาะคา ร่วมกันจัดขึ้นฯ ระหว่างวันที่ 17- 18 กรกฎาคม 2567 ณ วัดพระธาตุลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง มีการแสดงขลุ่ยเซรามิกเลาแรกของโลก โดย อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติฯ และการแสดง แสง สี เสียง สื่อผสม ย้อนอดีตรำลึกประวัติศาสตร์สืบสานตำนานพ่อเจ้าทิพย์ช้าง เล่าขานเรื่องราววีรกรรมอันกล้าหาญในการกู้บ้านแปงเมือง เมื่อครั้งในอดีตที่ผ่านมากว่า 280 ปี ของวีรบุรุษแห่งเมืองเขลางค์นคร โดยมี นางสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นายพัชระ สิมะเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในจังหวัดฯ ร่วมรับชมการแสดงฯ […]

พบปะเสนาสนเทศ นายทหารสัญญาบัตร และนายทหารประทวน ประจำเดือน ก.ค.67

เมื่อ 18 ก.ค.67 เวลา 08.15 น. พ.ท.ธีรวัฒน์ พรหมสุริย์ ผบ.ร.17 พัน.2 พร้อมด้วยฝ่ายอำนวยการของหน่วย ได้พบปะเสนาสนเทศนายทหารสัญญาบัตร และนายทหารประทวน ประจำเดือน ก.ค.67 โดยมีข้อเน้นย้ำให้กำลังพลทุกนาย ปฏิบัติตามนโยบาย และการสั่งการของผู้บังคับบัญชา อย่างเคร่งครัด ห้ามกระทำผิดวินัยและกระทำผิดกฎหมาย, ลดการสูญเสียทางธุรการและอุบัติเหตุ, รวมทั้งการกระทำอัตวินิบาตกรรม, ฆาตกรรม, การลงฑัณฑ์ปฏิบัติตามระเบียบ ทบ., พัฒนาดูแลเขตสุขาภิบาลอาคารบ้านพัก มีการตรวจคลังอาวุธ สป.5 อยู่เสมอ เพื่อป้องกันการสูญหาย, การใช้สื่อโซเซียลอย่างเหมาะสม และตระหนักรู้ในหน้าที่ของตน ณ ห้องสารสนเทศ ร้อย.สสช.ร.17 พัน.2 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

ร.17 พัน.2 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา พัฒนา ชุมชนบ้านหน้าค่าย

เมื่อ 18 ก.ค.67 เวลา 08.30 น. พ.ท.ธีรวัฒน์ พรหมสุริย์ ผบ.ร.17 พัน.2 มอบหมายให้ ฝกร.และกำลังพลจิตอาสาของหน่วย ร่วมกับ เทศบาลนครลำปาง,ผู้นำชุมชน,ครู นักเรียน ร.ร.อรุโณทัย และ ปชช.จิตอาสาชุมชนบ้านหน้าค่าย ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาด บริเวณศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านหน้าค่าย เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 ก.ค.2567 ณ ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านหน้าค่าย ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

จักรยานยนต์ ชนสนั่นกลางแยก ผู้ขับขี่ดับสลด 2 ศพ สาหัสอีก 1

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 17 ก.ค.67 สภ.งาว ได้รับแจ้งเหตุรถชนบริเวณแยกบ้านอ้อนเข้าไปทางบ้านแม่กวัก-แม่แป้น ประมาณ 100 เมตร เขตบ้านแม่กวัก ม.7 ต.บ้านอ้อน อ.งาว มีผู้บาดเจ็บสาหัสหลายราย จึงได้ทำการประสาน กู้ชีพ EMS โรงพยาบาลงาว สมาคมกู้ภัย อ.งาว กู้ภัยตำรวจทางหลวง อ.งาว พร้อมทั้งอาสาสมัครในพื้นที่ออกให้การช่วยเหลือจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์ ทะเบียน จ.พระนครศรีอยุธยา ล้มอยู่ในพงหญ้าข้างทาง โดยพบชาย 2 ราย นอนอยู่ใกล้ๆรถ ไม่รู้สึกตัว จึงตรวจสอบพบว่าเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายโจ อายุประมาณ 20-25 ปี ราษฎรบ้านแม่กวัก เป็นผู้ขับขี่ ส่วนอีกรายอาการสาหัส ทราบชื่อนายสมบูรณ์ อายุประมาณ 20-25 ปี ที่อยู่ ถ.บุญวาทย ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นคนซ้อน […]

ลำปาง ประกอบพิธีทักษิณานุประทาน ในงาน “สืบสานตำนานพ่อเจ้าทิพย์ช้างฯ”

ลำปาง ประกอบพิธีทักษิณานุประทาน ในงาน “สืบสานตำนานพ่อเจ้าทิพย์ช้าง วีรบุรุษแห่งเขลางค์นคร” วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.30 น. ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พ่อเจ้าทิพย์ช้าง วัดพระธาตุลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานประกอบพิธีทักษิณานุประทานและวางขันดอกสักการะ ในงาน “สืบสานตำนานพ่อเจ้าทิพย์ช้าง วีรบุรุษแห่งเขลางค์นคร” โดยมีทายาทเจ้านายฝ่ายเหนือ หน่วยงานองกรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ และประชาชนชาวจังหวัดลำปาง ร่วมกันประกอบพิธีเพื่อรำลึกถึงเกียรติคุณงามความดี แสดงความความกตัญญูกตเวที ต่อพ่อเจ้าทิพย์ช้าง ปฐมกษัตริย์นครลำปาง ผู้มีคุณูปการอันยิ่งใหญ่ และร่วมกันอนุรักษ์ ประเพณี ศิลปวัฒนธรรมของชาวจังหวัดลำปาง โดยในการบวงสรวงได้มีการประกอบพิธี ทั้งทางพุทธศาสนา สวดทักษิณานุประทาน เพื่อบำเพ็ญบุญอุทิศส่วนกุศลถวายแด่ดวงทิพย์วิญญาณ เจ้าพระยาสุลวลือไชยสงคราม (พ่อเจ้าทิพย์ช้าง) และประกอบพิธีพราหมณ์บวงสรวงสังเวยตามโบราณประเพณี เพื่อเป็นการสักการะต่อดวงทิพย์วิญญาณ และสดุดีวีรกรรมสรรเสริญพระเกียรติคุณของพ่อเจ้าหนานทิพย์ช้าง วีรบุรุษแห่งเขลางค์นคร ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนชาวลำปาง ได้ร่วมกันรำลึกถึงพระเกียรติคุณและคุณงามความดี ของพ่อเจ้าหนานทิพย์ช้าง ที่ได้มีคุณูปการต่อประชาชนและนครลำปาง ในฐานะอดีตเจ้าผู้ครองนครซึ่งในประวัติศาสตร์กู้ชาติ ได้เคยสร้างวีรกรรมอันกล้าหาญทำการต่อสู้กับศึกพม่า ช่วยกอบกู้บ้านเมืองให้เป็นปึกแผ่นรอดพ้นจากการเป็นเมืองขึ้นของพม่า […]

เปิดสำนักงานโครงการ จัดตั้งวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดลำปาง

เปิดสำนักงานโครงการ จัดตั้งวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดลำปาง และคลินิกการพยาบาลและการผดุงครรภ์ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่อาคารเขลางค์นคร วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง (วิทยาเขตเขลางค์นคร) จังหวัดลำปาง ศ.พิเศษ ดร.นพ.วิชัย เทียนถาวร อธิการบดีสถาบันพระบรมราชชนก เป็นประธานพิธีเปิดสำนักงานโครงการจัดตั้งวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดลำปาง คณะสาธารณสุขศาสตร์และสหเวชศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก และคลินิกการพยาบาลและการผดุงครรภ์ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง คณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก โดยมีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง คณบดี รองคณบดี คณะสาธารณสุขศาสตร์และสหเวชศาสตร์ รองคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัย สถาบันพระบรมราชชนก อาจารย์ บุคลากร นักศึกษา สื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีดังกล่าว สถาบันพระบรมราชชนก มีวิทยาลัยในสังกัดคณะสาธารณสุขศาสตร์และสหเวชศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ จำนวน 39 วิทยาลัย ซึ่งประกอบด้วยวิทยาลัยพยาบาล 30 แห่ง ในสังกัดคณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร 7 แห่ง […]

จิตอาสา ร.17 พัน.2 ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ

“จิตอาสา ร.17 พัน.2 ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” เมื่อ 17 ก.ค.67 เวลา 09.00 น. ร.17 พัน.2 จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย ร่วมกับ มทบ.32,และหน่วยทหารในพื้นที่ จ.ลำปาง ร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา28 ก.ค.2567 โดยสามารถบริจาคโลหิต รวมทั้งสิ้น 1,800 ซีซี ณ สโมสรนายทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมี พล.ต.พรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ.32 เป็นประธานผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

1 2 3 449