28106

ทันตแพทยศาสตร์ มช. เปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยทันตแพทย์ รุ่นที่ 16

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 💜 📣 เปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยทันตแพทย์ รุ่นที่ 16 (หลักสูตร 1 ปี) ในปีการศึกษา 2567 💜.✨ คุณสมบัติ ✨🔹 สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคการศึกษาสุดท้าย หรือสำเร็จการศึกษาชั้น ม.6 หรือเทียบเท่าตามหลักสูตรที่กระทรวงศึกษาธิการรับรอง🔹 อายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 35 ปี (ถึงวันปิดรับสมัคร) 🌟 เปิดรับสมัครวันที่ 18 มีนาคม – 3 พฤษภาคม 2567🌟 สอบข้อเขียน วันที่ 30 พฤษภาคม 2567🌟 สอบสัมภาษณ์ วันที่ 31 พฤษภาคม 2567.📌 สามารถอ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ที่ www.dent.cmu.ac.th.📞 สอบถามเพิ่มเติม โทร. 053-944-489 คุณปรียากร […]

มทร.ล้านนา เปิดเวทีนำเสนอผลงานทางวิชาการ

มทร.ล้านนา จัดงานวันบัณฑิตศึกษาและการศึกษานานาชาติ เปิดเวทีนำเสนอผลงานทางวิชาการ มุ่งสู่เป้าหมาย “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อชุมชนที่ยั่งยืน” วันที่ 14 มีนาคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นประธานเปิดงานวันบัณฑิตศึกษาและการศึกษานานาชาติเพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะการสื่อสารและการนำเสนอผลงานทางวิชาการในระดับชาติและระดับนานาชาติ นอกจากนั้น ยังเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านวิชาการทั้งเชิงลึกและบูรณาการของนักวิชาการและอาจารย์ระดับบัณฑิตศึกษาของ มทร.ล้านนา ซึ่งจะนำไปสู่เป้าหมายการเป็น “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อชุมชนที่ยั่งยืน”ณ ห้องประชุมทองกวาว อาคารเรียนรวม มทร.ล้านนา อ่านต่อที่ https://www.rmutl.ac.th/news/24560 โดยในกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิร่วมบรรยายแลกเปลี่ยนเรียนรู้เชิงปฏิบัติการด้านวิชาการ หัวข้อ To seek and educational model capable of adapting to the changes in the working landscape of the new era with ease and flexibility โดย ดร.พรเพ็ญ แซ่อึ้ง […]

กิจกรรม Open House เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการด้านนวัตกรรม

มทร.ล้านนา ร่วมกับ NIA และภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรม Open House เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการด้านนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ(NIA) และภาคีเครือข่าย ร่วมกันจัดกิจกรรม Open House NIAxRMUTLxDIProm รวมพลัง เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ ด้วยนวัตกรรมและการวิจัยประชาสัมพันธ์ข้อมูลทุนภายใต้แพลตฟอร์ม Mandatory Innovation ประจำปี 2567 สาขาธุรกิจนวัตกรรมด้านเกษตรและอาหาร ในรูปแบบ Onsite และการถ่ายทอดสดออนไลน์ (Live Streaming) ผ่านแอปพลิเคชัน zoom meeting โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.อุเทน คำน่าน รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาระบบอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นประธานในพิธีเปิด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมบัวระวงศ์ อาคารเฉลิมพระเกียรติ มทร.ล้านนนา จังหวัดเชียงใหม่ ภายในงานมีการเสวนาหัวข้อ “แชร์ประสบการณ์การขอทุนสนับสนุนจาก NIA” โดยผู้ประกอบการที่ได้รับการสนับสนุนทุนจาก NIA การแนะนำรายละเอียดทุนภายใต้แพลตฟอร์ม Mandatory Innovation รวมทั้งสาขาที่เปิดรับสมัครและขั้นตอนการขอรับทุน […]

รร.พุทธิโศภน มอบเกียรติบัตรนักเรียนดีเด่น ประจำปี 2566

วันที่ 13 มีนาคม 2567 โรงเรียนพุทธิโศภน มอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนดีเด่นด้านต่างๆ ประจำปีการศึกษา 2566 โดยนายดำรง มาตี๋ ผู้อำนวยการโรงเรียน และ นางสาวศิริพร เตชนันท์ รองผู้อำนวยการโรงเรียน ตัวแทนคณะครู เพื่อเป็นขวัญและกำลังให้กับนักเรียนในการประพฤติ ปฎิบัติตนในทางที่ดี ได้แก่ เพื่อเป็นเกียรติแก่นักเรียนที่มีความตั้งใจในการเรียนในภาคการศึกษาที่ผ่านมา กิจกรรมนี้พยายามที่จะให้รางวัลแก่นักเรียนสำหรับความตั้งใจ และเพื่อกระตุ้นให้ทำความดี มีวินัย การช่วยเหลือสังคม ณ โรงเรียนพุทธิโศภน

ข่าวดีรับปิดเทอม กสศ มอบทุนเรียนฟรี 5 ปีที่โปลิฯมีเงินเดือนระหว่างเรียน

ข่าวดีรับปิดเทอม กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ( กสศ ) มอบทุนเรียนฟรี 5 ปี พร้อมเงินเดือนอีกเดือนล่ะ 6,500 บาท ที่วิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา สำหรับนักเรียนดีแต่ยากจน อาจารย์ประสิทธิ์ ชูดวง รอง ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เปิดเผยว่า ทางวิทยาลัยได้ร่วมมือกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ ( กสศ ) ได้มอบทุนการศึกษาเรียนฟรีให้กับนักเรียน เรียนดีแต่ยากจนให้มีโอกาสได้ศึกษาในสายอาชีพฟรี ทั้ง สาขาไฟฟ้า , สาขาไฟฟ้ากำลัง , สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ , สาขาการบัญชี ตั้งแต่ ปวช. จนจบ ปวส.นอกจากจะเรียนฟรีแล้วนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะได้เงินเดือนตลอดระยะเวลาที่ศึกษาอีกด้วยแบ่งเป็นระดับ ปวช.จะได้เงินเดือนคนล่ะ 6,500 บาท รวมทุนที่สนับสนุนการศึกษาตั้งแต่ระดับ ปวช.-ระดับ ปวส.รวม 5 ปี 414,000 บาท ส่วนนักศึกษาระดับ ปวส.จะได้เงินเดือนคนล่ะ 7,500 บาท รวมทุนที่สนับสนุนการศึกษารวม 2 […]

คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์ท จัดสัมนากลโกงมิจฉาชีพ

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องทิพย์พิมาน โรงแรมเชียงใหม่แกรนวิว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ดร.ณัฐชานันท์ วงศ์มูลลิทธิกร อาจารย์ประจำคณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยทอร์ท เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานสัมมนาวิชาการ ในหัวข้อ รู้เท่าทัน รูปแบบ กลโกงของมิจฉาชีพ และภัยคุกคามบนโลกออนไลน์ โดยมี นายเขตตะวัน วัยรัตน์ ประธานรุ่น 65 เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งการจัดสัมมนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมนาได้ทราบ และเข้าใจรูปแบบกลโกงของมิจฉาชีพ และภัยคุกคามบนโลกออนไลน์ในเบื้องต้น เพื่อให้ผู้ร่วมสัมมนาได้รู้ถึงขั้นตอนการปฏิบัติตัว เมื่อตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพบนโลกออนไลน์ โดยมี พ.ต.ต.จรินทร์ วิริยา สว.(สอบสวน) กก.1 บก.สอท.4 และ ร.ต.ท กฤสทสร อุปะละสกุล รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.สอท 4 ให้เกียรติเป็นวิทยากร มีนักศึกษา คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์ท […]

ร.ร.แม่หอพระวิทยาคม จัดการเรียนรู้ชุมชน เป็นฐานสู่การสร้างนวัตกรรมสีเขียวฯ

ร.ร.แม่หอพระวิทยาคม จัดกิจกรรม The Symposium of Community-based Green Innovation and Research 2024 (CGIR) การจัดการเรียนรู้ชุมชน เป็นฐานสู่การสร้างนวัตกรรมสีเขียวและงานวิจัย วันที่ 8 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม The Symposium of Community-based Green Innovation and Research 2024 (CGIR) การจัดการเรียนรู้ชุมชนเป็นฐานสู่การสร้างนวัตกรรมสีเขียวและงานวิจัย ณ ลานอัมพวา โรงเรียนแม่หอพระวิทยาคม อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้นำกระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการ มาเป็นกิจกรรมเสริมให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพของตนเอง ผ่านกระบวนการวิเคราะห์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ทักษะการคิด เพื่อสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาทักษะทางวิชาการด้านอื่นๆ และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกัน และแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมของชุมชนและประเทศ โดยมี นายสุรพล ยะคำป้อ ผู้อำนวยการ […]

สุดปัง!! ศิลปะและการออกแบบ ศิลปนิพนธ์ มร.ชม.

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 18.00 น.พิธีเปิดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ GLORY ART THESIS EXHIBITION 2024 นักศึกษาหลักสูตรศิลปะและการออกแบบ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ หลักสูตร ศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต หลักสูตร ศิลปะและการออกแบบ ได้ทำการเปิดสอนรายวิชาศิลปนิพนธ์ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 นักศึกษาภาคปกติ ซึ่งเงื่อนไขของหลักสูตร ผู้เรียนต้องปฏิบัติงานด้านศิลปะและการออกแบบ ตามทักษะและความสนใจของผู้ศึกษา นำเสนอหัวข้อโครงการศิลปะและการออกแบบต่อคณะกรรมการ เพื่อได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการตรวจและตัดสินโครงการ ตลอดจนต้องมีการจัดนิทรรศการศิลปนิพนธ์ต่อสาธารณชน อีกทั้งนิทรรศการครั้งนี้ ยังเป็นอีกกิจกรรมที่เป็นส่วนหนึ่ง ในการร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยผลงาน ในหลากหลายรูปแบบ อาทิ การสร้างสรรค์ผลงานทางด้านจิตรกรรมสร้างสรรค์ ประติมากรรมสร้างสรรค์ ภาพพิมพ์สร้างสรรค์ การออกแบบสื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบสื่อมัลติมีเดีย การออกแบบสื่อวีดิทัศน์ การออกแบบเครื่องแต่งกาย และการออกแบบดิจิทัลอาร์ต จำนวนมากกว่า 60 ผลงาน มี อ.เอกพงศ์ สุริยงค์ อาจารย์ประจำวิชาพร้อมคณะดูแลให้คำปรึกษาแนะนำโดยมี น.ส.ณัฏฐณิชา […]

ครู รร.เทพนารี ปลื้ม! ได้รับทุนการศึกษาจากรัฐบาลจีน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 ที่โรงเรียนเทพนารี อ.สูงเม่น จ.แพร่ นายสิทธิเดช พันธุ์นิติพงศ์ ผู้จัดการโรงเรียนเทพนารี ได้มอบช่อดอกไม้และทุนสนับสนุน ครูอภิสิทธิ์ ชูเกตุ เนื่องในโอกาสรับทุนการศึกษาจากรัฐบาลจีน ภายใต้โครงการความร่วมมือระหว่างสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการประเทศจีน ร่วมกับมหาวิทยาลัยซีเป่ย ประเทศจีน ซึ่งจะเดินทางไปศึกษาเรียนรู้ ระหว่างวันที่ 17 มีนาคม ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยซีเป่ย เมืองซีอาน ประเทศจีน โดยทุนการศึกษาดังกล่าวเป็น 1 ใน 2 ทุนการศึกษาที่ให้กับครูไทยในภาคเหนือได้มีโอกาสพัฒนาการจัดการเรียนรู้ภาษาจีน ร่วมกับครูจากทั่วโลก นางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพนารีกล่าวว่า โรงเรียนเทพนารีขอขอบคุณ สถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่คัดเลือกโรงเรียนเทพนารีให้เป็นหน่วยงานดีเด่น และได้รับคัดเลือกให้ส่งครูเข้ารับทุนดังกล่าว

กิจกรรมวันสูมาคารวะ “บัวกตัญญู” วิถีชาวบัว

คณะครูและนักเรียนฝ่ายปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันสูมาคารวะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวิถีชาวบัว คือ บัวกตัญญู เป็นการปลูกฝังให้เด็กๆ มีจิตสำนึกรักในองค์กรของตน รู้คุณผู้มีพระคุณและยังเป็นการเรียนรู้ สืบทอดประเพณีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เนื่องในวันสงกรานต์ ที่ได้บูรณาการอยู่ในหน่วยการเรียนรู้ของเด็กๆ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเด็กๆ ได้เรียนรู้และปฏิบัติจริงในการสรงน้ำพระ ปักตุงที่เจดีย์ และรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้ ใหญ่ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ณ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่

กสศจับมือ ม.พะเยาและท้องถิ่น ขับเคลื่อนเมืองแห่งการเรียนรู้

กสศ. จับมือ ม.พะเยาและท้องถิ่นทั่วไทยขับเคลื่อนเมืองแห่งการเรียนรู้ เตรียมต้อนรับนายกฯ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 ทางรศ.ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา มอบหมายให้ รศ.ดร.ผณินทรา ธีรานนท์ ผู้ช่วยอธิการบดี และน.ส.มารศรี เงินเย็น หน่วยจัดการเมือง (ผู้จัดการโครงการเมืองแห่งการเรียนรู้พะเยา) ลงพื้นที่ เทศบาลนครยะลา เทศบาลนครตรัง และ เทศบาลเมืองเบตง เพื่อขับเคลื่อนเมืองแห่งการเรียนรู้ ร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ โดยมีนายพัฒนะพงษ์ สุขมะดัน ผู้ช่วยผู้จัดการ กสศ. และน.ส.วริฎฐา แก้วเกตุ (นักวิชาการอาวุโส สำนักพัฒนาการเรียนรู้เชิงพื้นที่ กสศ.) ทั้งนี้ได้ร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนเมืองแห่งการเรียนรู้ ณ TK PARK เทศบาลนครยะลา เพื่อกระตุ้น “การสร้างเมืองให้น่าอยู่ สร้างความรู้สู่ชุมชน” นำโดย นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา พ.ต.อ.อารี สินธุรา รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานีนางสาวสุทธินี สุริยกุล ณ อยุธยา […]

มทร.ล้านนา MOU ร่วมสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ยกระดับคุณวุฒิ SME

มทร.ล้านนา MOU ร่วมสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ยกระดับคุณวุฒิ SME พร้อมสร้างบัณฑิตคุณภาพสู่การเป็นผู้ประกอบการ SME รุ่นใหม่ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ภายใต้ความร่วมมือยกระดับคุณวุฒิ SME พร้อมสร้างบัณฑิตคุณภาพสู่การเป็นผู้ประกอบการ SME รุ่นใหม่ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และนายอาคม ศุภางค์เผ่า รองประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ประธานคณะกรรมการสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ส่วนภูมิภาค พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ร่วมเป็นพยาน เพื่อดำเนินงานในการขับเคลื่อนและผลักดัน พัฒนาการด้านเศรษฐกิจของประเทศของผู้ประกอบการ MSME เพื่อตอบสนองนโยบายการบริหารประเทศด้านยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของรัฐบาล โดยการมีส่วนร่วมของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน สำหรับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ดังกล่าว ทั้งสองหน่วยงานจะร่วมกันส่งเสริมผู้ประกอบการ MSME ให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายของรัฐบาล โดยการพัฒนาศักยภาพของธุรกิจ วิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและขนาดย่อย หรือ MSME (Micro, Small and […]

สพม.แพร่ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจสนามสอบ O-NET ชั้น ม.6

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 นายประสิทธิ์ อินวรรณา ผอ.สพม.แพร่ พร้อมด้วย นายเอกชัย ใจก๋องแก้ว รองผอ.สพม.แพร่ ร่วมกับ คณะศึกษานิเทศ สพม.แพร่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามสนามสอบ O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยระบบดิจิทัล (Digital Testing) โดยมีคณะผู้บริหารโรงเรียนให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ , โรงเรียนเมืองแพร่ , โรงเรียนสูงเม่นชนูปถัมภ์ , โรงเรียนเจริญราษฎร์ , โรงเรียนวังชิ้นวิทยา สำหรับการลงพื้นที่สนามสอบในครั้งนี้เพื่อ ให้กำลังใจผู้เข้าสอบ รวมถึงเจ้าหน้าที่ และสอบถามปัญหาต่าง ๆ และจำนวนผู้เข้าสอบเพื่อเป็นข้อมูลส่งต่อในการปรับการสอบ O-NET เพื่อสนองต่อข้อห่วงใยของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ที่พยายามให้การนำคะแนนโอเน็ตไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

สพม.เชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมสนามสอบ O-NET ม.6

สพม.เชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมสนามสอบ O-NET ม.6 ทดสอบด้วยระบบ Digital Testing ปีการศึกษา 2566 รอบ 3 วันที่ 2 มีนาคม 2567 ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ประธานศูนย์สอบ O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ได้เข้าตรวจเยี่ยมการดำเนินการจัดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทดสอบด้วยระบบ Digital Testing ประจำปีการศึกษา 2566 ระดับสนามสอบ ของโรงเรียนสันกำแพง เพื่อให้การดำเนินทดสอบเป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นไปตามระเบียบของสำนักทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดย มีนางสาวสุปราณี ปัญญานะ ผู้อำนวยการโรงเรียนสันกำแพง ประธานสนามสอบ และฝ่ายบริหารโรงเรียนให้การต้อนรับ ทั้งนี้ ประธานศูนย์สอบยังได้ให้กำลังใจแก่ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู และนักเรียนโรงเรียนสันกำแพง ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ในครั้งนี้

ทดสอบภาษาอังกฤษมาตรฐานสากลของยุโรป

รร.เทพนารีร่วมกับสถาบันอีซี่ลิชประเทศไทยในเครืออีซี่ลิชอินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศสิงคโปร์ จัดทดสอบภาษาอังกฤษมาตรฐานสากลของยุโรป นางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผอ.รร.เทพนารี อ.สูงเม่น จ.แพร่ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2567 โรงเรียนเทพนารี และสถาบันอีซี่ลิชประเทศไทย ในเครือสถาบันอีซี่ลิชอินเตอร์เนชั่นแนลประเทศสิงคโปร์ (EASYLISH International Pte. Ltd) จัดการทดสอบภาษาอังกฤษมาตรฐานสากลของยุโรป (CEFR) ภายใต้ชื่อ STANS – Standardized Test for Assessing Non-native English Speakers จากประเทศสิงคโปร์ เพื่อวัดความรู้ ความสามารถ และทักษะทางภาษา ซึ่งสามารถวัดได้ถึง 6 ระดับ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน A1 จนถึงระดับสูงสุดระดับเชี่ยวชาญ C2 ในรูปแบบออนไซต์ ให้แก่นักเรียนและครูโรงเรียนเทพนารี โดยจัดการทดสอบตามระเบียบมาตรฐานการทดสอบสากล มีกรรมการกลางจากสถาบันอีซี่ลิชประเทศไทยร่วมสังเกตการณ์การทดสอบทุกขั้นตอน

รร.อนุบาลแพร่จัดงาน “มหกรรมวิชาการ เปิดบ้านคุณธรรม”

วันที่ 1 มี.ค.67 เวลา 08.30 น. ที่รร.อนุบาลแพร่ นายวิทูรย์ สินธุวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลแพร่ และคณะครู ได้จัดงาน “มหกรรมวิชาการ เปิดบ้านคุณธรรม” เพื่อให้ครู นักเรียนได้นำเสนอผลผลิตตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ในการศึกษา เปิดเวทีให้นักเรียนแสดงความสามารถ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์การทำงาน เป็นหมู่คณะ โดยผ่านการนำเสนอการแสดงกิจกรรม การสาธิต เช่น การฟ้อนรำ การท่องอาขยานไฮเทค Science show การร้องเพลงสากล การแสดงของชั้นอนุบาล การแสดงห้องเรียนสีเขียว การแสดงสวนพฤกษศาสตร์ การแสดงระบบสุริยะ การนำเสนอ IS การขายของตลาดพอเพียง การเล่นกิจกรรม Active Learning ตามบูธ การประกวด Cover dance การประกวดร้องเพลง เป็นต้น โดยมีนางปนัดดา อุทัศน์ รองผอ.สพป.แพร่ เขต 1 เป็นประธานเปิดงาน การจัดงาน “มหกรรมวิชาการ เปิดบ้านคุณธรรม” ในวันนี้สร้างความรู้ ความตื่นเต้นให้กับนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง

พิธีปัจฉิมนิเทศและอำลาสถาบัน โรงเรียนหอพระ ปีการศึกษา 2566

วันศุกร์ ที่ 1 มีนาคม 2567 โรงเรียนหอพระ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย ดร.สุรชัย คูณแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนหอพระ และว่าที่ร้อยตรีนิมิตร ธิยาม รองผู้อำนวยการโรงเรียนหอพระ พร้อมด้วย คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา จัดพิธีปัจฉิมนิเทศและอำลาสถาบันให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ”รุ่น ดิษย์วรินทร์” ซึ่งในปีนี้นอกจากมีการมอบประกาศนียบัตรให้นักเรียนที่จบการศึกษาในปีการศึกษา 2566 แล้ว ทางโรงเรียนได้มีการมอบเกียรติบัตรให้นักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่น นักเรียนที่มีจิตรอาสาดีเด่น และนักเรียนที่ทำชื่อเสียงให้กับโรงเรียน ณ หอประชุมพันแจ่มโรงเรียนหอพระ

แลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมการทำอาหารไทย – ญี่ปุ่น

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจาก Nayoro City University จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เยือน ม.ราชภัฏเชียงใหม่ แลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมการทำอาหารไทย – ญี่ปุ่น อ.ดร.ชาญ ยอดเละ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมด้วย อ.ดร.สมศักดิ์ บุญแจ้ง รองคณบดีคณะวิทยาศาตสร์และเทคโนโลยี, อ.มยุรี ชมภูงาม หัวหน้าภาควิชา คหกรรมศาสตร์ อาจารย์ประจำภาควิชา ร่วมต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจาก Nayoro City University จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ในโอกาสมาเยือนเพื่อหารือการดำเนินงานด้านวิชาการและกิจกรรมนักศึกษา โอกาสนี้ได้ร่วมทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการทำอาหารไทย และ ญี่ปุ่น โดยมี อ.ดร. สายหยุด มูลเพ็ชร์ อาจารย์ประจำภาควิชาสาธารณสุขศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ และนำ นางสาวนิดา พรินทรากุล หัวหน้างานกิจการต่างประเทศ สำนักงานวิเทศสัมพันธ์ พร้อมทั้ง อาสาสมัคร JICA เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้อง 303 […]

เปิดบ้านวิชาการโรงเรียนเวียงแหงวิทยาคม

วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2567 ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ มอบหมายให้นายปฏิภาณ โรจน์รุ่ง ศึกษานิเทศก์ สพม.เชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมเปิดบ้านวิชาการโรงเรียนเวียงแหงวิทยาคม ปีการศึกษา 2566 โดยรับเกียรติจากนายสุริยศักดิ์ เหมือนอ่วม นายอำเภอเวียงแหง เป็นประธานเปิดบ้านวิชาการ “ซอฟต์พาวเวอร์ชนเผ่า บอกเล่านวัตกรรม เลิศล้ำเทคโนโลยี” (WKSC Open House : The Excellency of Wiang Haeng,s Soft Power, Innovation and Technology ) และนางสาวณัฎฐา จันสุวรรณกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนเวียงแหง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ณ โรงเรียนเวียงแหงวิทยาคม อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

1 2 3 497