70575

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ พระราชทานเทียนพรรษา

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณพระราชทานเทียนพรรษา ให้แก่วัดพระธาตุขิงแกง โดยเทียนดังกล่าวกระจายทั่วประเทศกว่า 72 เล่ม เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดพระธาตุขิงแกง ต.พระธาตุขิงแกง อ.จุน จ.พะเยา นายมงคล ปรีดาปรัชญากุล ประธานกรรมการบริษัทวิทย์มงคล จำกัด ได้เป็นผู้แทนพระองค์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ นำเทียนพรรษาประทีปวิจิตร “ศรีอทิตยประทีปาทร” พระราชทานเดินทางมาถวายให้กับทางวัดพระธาตุขิงแกง ในช่วงวันเข้าพรรษาประจำปี 67 โดยได้มีทางพระครูนิปุณพัฒนกิจ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุขิงแกง รองเจ้าคณะอำเภอจุน น.ส.ศิรินุช จันทาพูน นอภ.จุน พ.ต.อ.ปรีชา เนตรประชา ผกก.สภ.จุน พร้อมทั้งกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านและคณะครูจาก ร.ร.บ้านธาตุขิงแกง ร่วมตั้งขบวนให้การต้อนรับและร่วมทำพิธีในครั้งนี้ โดยช่วงแรก นายมงคล ปรีดาปรัชญากุล ได้นำเทียนพรรษาพระราชทานเวียนพระอุโบสถจำนวน 3 รอบ ก่อนจะเดินเข้าในพระอุโบสถ และหลังจากนั้นนำเทียนพระราชทานไปประดิษฐานบริเวณหน้าพระประธาน ต่อมา น.ส.ศิรินุช ได้เป็นผู้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย หลังจากนั้นทางนายมงคล ได้เป็นประธานในการเปิดกระทงกรวย พร้อมทั้งแสดงความเคารพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ จากนั้นได้มีการนำเทียนพระราชทานมามอบให้กับทางพระครูนิปุณพัฒนกิจ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุขิงแกง รองเจ้าคณะอ.จุน […]

แนวทางการคัดกรองสายตาเด็กนักเรียน การส่งต่อ และการลงข้อมูลในระบบ Vision 2020

วันที่ 19​ กรกฎาคม 2567 นายแพทย์ชาญชัย พจมานวิพุธ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น​ ร่วมกับกลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ​ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา​ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เรื่อง “แนวทางการคัดกรองสายตาเด็กนักเรียน การส่งต่อ และการลงข้อมูลในระบบ Vision 2020″ ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา โดยได้รับเกียรติ​จาก​ นายแพทย์สมภพ​ เมืองชื่น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม​ วัตถุประสงค์​เพื่อเพิ่มพูนความรู้​ และพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่สาธารณสุข​ ในการคัดกรองสายตาเด็กนักเรียน​เบื้องต้น การส่งต่อ​เพื่อการรักษาในกรณีที่พบเด็กมีความผิดปกติด้านสายตา​ ให้ได้รับแว่นตาตามสิทธิ์ของการเบิกจ่ายจาก​ สปสช. รวมไปถึงการบันทึกข้อมูลการคัดกรองสายตาในโปรแกรม​ Vision2020​ อย่างครอบคลุม​ และทั่วถึง​ ​ เนื้อหาของการประชุมในครั้งนี้ประกอบด้วยการบรรยาย​การยกระดับการขับเคลื่อนโครงการเด็กไทยสายตาดีแบบบูรณาการเขตสุขภาพ​ 1​ การบันทึกข้อมูลในโปรแกรม​ Vision2020​ สถานการณ์โรคตาในเด็กที่พบบ่อย​ และแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติการตรวจคัดกรองสายตาเด็กเบื้องต้นโดยใช้​ snellen​ chart โดยทีมวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญจาก​ Service Plan สาขาตา​ จังหวัดพะเยา​ และทีมพยาบาลในหน่วย​ Refraction​ Unit​ โรงพยาบาลพะเยาและโรงพยาบาลเชียงคำ​ นำทีมโดย […]

4 นอภ. จ.พะเยา นำส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ร่วมถวายเทียนพรรษา

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้ใกล้สู่วันเข้าพรรษาประจำปี 67 ซึ่งชาวพุทธทั่วประเทศต่างหลั่งไหลแบกเทียนพรรษาเข้าทำบุญภายในวัดต่าง ๆ กันเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ในส่วนของ จ.พะเยาเองนั้นพบว่า 4 นายอำเภอคือ นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงคำ นายสมชาย วงศ์จริยะเกษม นายอำเภอภูซาง น.ส.ศิรินุช จันทาพูน นายอำเภอจุนและว่าที่ ร.ท.บำรุง คำไว นายอำเภอดอกคำใต้ ได้นำข้าราชการในพื้นที่พร้อมด้วยกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่นั้น ๆ ร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษาในครั้งนี้กันอย่างมากมายด้วยเช่นกัน โดยได้มีการจัดกิจกรรมหล่อเทียนพรรษาและเดินทางไปถวายเทียนพรรษาตามวัดประจำอำเภอและวัดที่ห่างไกลความเจริญในครั้งนี้ด้วย นายธวัช กล่าวว่า สำหรับช่วงเข้าพรรษาประจำปี 67 นี้ ตนเองเตรียมสานต่อโครงการกิจกรรมมัคนายกน้อยในปีที่ 2 ซึ่งปีที่ผ่านมาคือปี 66 นั้นได้รับเสียงต้อนรับเป็นอย่างดีจาก 137 หมู่บ้านทั้ง 10 ตำบล ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่อยากให้บุตรหลานของตนเองหันมาเรียนรู้การทำบุญที่วัดและยังเป็นการชักชวนเข้าวัดทำบุญในวัดสำคัญด้วย สำหรับการเดินทางถวายเทียนในครั้งนี้นั้นตนเองได้เลือกเอาวัดพระธาตุดอยคำ ต.ร่มเย็น วัดพระนั่งดิน ต.เวียงและวัดฝายกวาง ต.ฝายกวางในการทำบุญครั้งนี้เช่นกัน น.ส.ศิรินุช กล่าวว่า ในส่วนของ อ.จุนเองนั้นในหลายวัดได้มีการจัดกิจกรรมหล่อเทียนพรรษาเพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมและยังลดภาระค่าใช้จ่ายที่จะหันไปซื้อเทียนเล่มใหม่มาถวายวัดด้วย […]

จ.พะเยา จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ 73 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.67 ภายในพื้นที่บริเวณลานวัดป่าพุทธชินวงศาราม หรือวัดม่อนพญานาค ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ได้มีการจัดพิธีบรรพชา – อุปสมบทหมู่ขึ้นจำนวน 73 รูป โดยทางนายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าฯพะเยา พร้อมด้วยนางวิยะดา นราดิศร ได้เดินทางมาเป็นประธานในงานพิธีครั้งนี้ ซึ่งทางประธานฝ่ายสงฆ์นั้นคือพระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา ทั้งนี้พระเทพญาณเวที ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 พร้อมด้วยเจ้าคณะอำเภอทั้ง 9 อำเภอก็ได้เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้หัวหน้าส่วนราชการทั้งในจังหวัดและอีก 9 อำเภอพร้อมด้วยญาติของผู้ที่บวชก็ได้เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้กันอย่างมากมาย โดยก่อนการบรรพชานั้นพระครูอภิรักษ์ชินวงศ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดม่อนพญานาคได้กราบนิมนต์พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 กรรมการมาหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคาราชวรวิหาร เป็นองค์เทศน์สอนนาคก่อนการบวชครั้งนี้ด้วยเช่นกัน นายรัฐพล กล่าวว่า สำหรับพิธีในครั้งนี้ถือว่าเป็นพิธีที่ใหญ่อีกครั้งหนึ่งของ จ.พะเยา โดยตนเองได้เลือกสถานที่เป็นวัดม่อนพญานาคแห่งนี้ ด้วยวัดดังกล่าวถือว่าเป็นวัดสำคัญอีกแห่งของ จ.พะเยาที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งทางวัดก็มีความพร้อมในการจัดพิธีบวชครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ตนเองได้มีการปรึกษาหารือกับทางพระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยาถึงเรื่องการหาสถานที่ซึ่งก็เห็นว่าสมควรใช้วัดนี้ในการจัดพิธีบรรพชา – อุปสมบทหมู่ทั้งหมด 73 รูป ซึ่งงานครั้งนี้ที่จัดขึ้นนั้นก็เพื่อเป็นการบวชถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.10 อีกทั้งตนเองได้มีนโยบายขอความร่วมมือให้ข้าราชการและประชาชนร่วมกันใส่เสื้อเหลืองเพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีในเดือนมหามงคลนี้ด้วยเช่นกัน […]

รอง ผบ.ร.17 และกำลังพล ร่วมประกอบพิธีเวียนเทียน และถวายเทียนพรรษา

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 67 เวลา 09.30 น. ผบ.ร.17 มอบหมายให้ พ.อ.สันติพงษ์ ชิงดวง รอง ผบ.ร.17 และกำลังพล ร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนและถวายเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ร่วมกับ มทบ.34 เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงาม และจรรโลงจิตใจแก่กำลังพล ณ วัดป่าแดด ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา โดยมี พล.ต.สมจริง กอรี ผบ.มทบ.34 เป็นประธาน

ร่วมกิจกรรม ถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2567

เมื่อ 18 ก.ค. 67, 13.30 น. พ.ท.บุรฉัตร ภูนาเมือง ผบ.ร.17 พัน.4 ได้มอบหมายให้ ฝกร.ฯ ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการฯ เข้าร่วมกิจกรรมถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 67 ทั้งนี้มีการสวดมนต์, เจริญสมาธิ และศึกษาพระปริยัติธรรม โดยมี นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงคำ เป็นประธานฯ

ชาวพะเยาว้าว! การแสดงโชว์ฝูงโดรนแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติ ร.10 กว่า 500 ลำ

ช่วงเมื่อคืนที่ 17 ก.ค.2567 ที่ผ่านมาบริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง อ.เมือง จ.พะเยา ได้มีการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.10 ในเนื่องวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2567 ที่จะถึงนี้ โดยครั้งนี้ทางนายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าฯพะเยา ได้มีการจับมือกับทางนางสุมิตรา กัณฑมิตร นายก ทต.เมืองพะเยาในเรื่องของการจัดแสดงโดรนแปรอักษรซึ่งทีมที่มาสร้างความตื่นตาให้กับชาว จ.พะเยาครั้งนี้นั้นได้เดินทางมาจาก สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของพี่น้องชาว จ.พะเยาที่จะได้เห็นการบินโดรนแปรอักษรครั้งนี้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ในส่วนของการจัดงานวางผังงานนั้นทางนายสัจจวิทย์ ลีลาวณิชย์ รอง.นายก ทต.เมืองพะเยา ได้เป็นคนดูแลการจัดการทั้งหมดด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ในช่วงของการแสดงโดรนแปลอักษรนั้นชาวพะเยานับพันได้มารวมตัวเพื่อชมฝูงโดรนแปรอักษรครั้งนี้กันอย่างมากมาย นับว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจได้อย่างไม่น้อยอีกด้วย สุมิตรา กล่าวว่า สำหรับการจัดงานครั้งนี้นั้นตนเองอยากให้ชาว จ.พะเยาได้เดินทางมาเที่ยวการจัดงานเฉลิมพระเกียรติของในหลวง ร.10 เป็นอย่างมากเพราะด้วยไฮท์ไลน์ของการจัดงานนั้นอยู่ที่ฝูงโดรนนับ 500 ลำที่จะมาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ที่รอชมอีกด้วย ทั้งนี้ในช่วงก่อนหน้านั้นได้มีกิจกรรมบนเวทีกลางคือรำวงย้อนยุคของกลุ่มผู้สูงอายุและชาวบ้านในพื้นที่ของ ทต.เมืองพะเยานี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกกลุ่มออกมาสร้างสีสันให้ผู้ที่มาชมงานได้อย่างไม่น้อย โดยสำหรับการแสดงบนเวทีในช่วงแรกมีทั้งหมด 9 คณะด้วยกัน หลังจากจบการแสดงบนเวทีแล้วสิ่งที่ทุกคนต่างใจจดใจจ่อคือการชมโดรนแปรอักษรในค่ำคืนนี้ด้วย แต่การแสดงครั้งนี้กลับพบปัญหาในเรื่องของฝนฟ้าที่ไม่เป็นใจจึงทำให้โดรนแปรอักษรขึ้นโชว์เพียง 350 ลำเท่านั้น แต่สำหรับวันต่อ […]

กำลังพลและครอบครัว ร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรประจำสัปดาห์

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 67 เวลา 06.30 น. ร.17 จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรประจำสัปดาห์ เพื่อส่งเสริมให้กำลังพลและครอบครัวได้ร่วมทำบุญ สร้างกุศล สืบสานการทำความดี และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ณ บริเวณบ้านพักข้าราชการ ร.17 ภายในค่ายขุนเจืองธรรมิกราช อ.เมือง จว.พ.ย. ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การประกวดดนตรี คีตวัฒนศิลป์ บรรเลงไทยเพื่อแผ่นดิน ปีที่ 3 ประจำปี 67

เมื่อ 9 ก.ค. 67 เวลา 09.00 น.พ.ท.บุรฉัตร ภูนาเมือง ผบ.ร.17 พัน.4 มอบหมายให้ ฝกร.ฯ จัด ชป.กร.(กองพันประจำอำเภอ) เข้าพบปะผู้บริหารสถานศึกษา ดำเนินการประกวดกิจกรรม“คีตวัฒนศิลป์ บรรเลงไทยเพื่อแผ่นดิน” ปีที่ 3 ประจำปี 67 อีกทั้งได้ประชาสัมพันธ์แนะแนวทางเชิญชวนน้องๆ นักเรียนโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม ที่สนใจรับราชการอาชีพทหาร เพื่อสอบเข้ามาเป็นครอบครัวของกองทัพบก ณ หอประชุมโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา

สาว มพ.เปิดร้านเพ้นท์สี รายได้บางส่วนนำมาทำปั้มหยอดเหรียญช่วย นศ.

สาว ม.พะเยา เปิดร้านเพ้นท์สีหลังเลิกเรียนพร้อม รายได้บางส่วนมาทำปั้มน้ำมันหยอดเหรียญช่วยนักศึกษา เมื่อวันที่ 9 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นทีไปยังบริเวณประตู 3 ของ ม.พะเยา หลังพบว่ามีนักศึกษาสาวชั้นปีที่ 2 รายหนึ่งได้ลงทุนเปิดร้านเพ้นท์สีหรือที่อีกชื่อเรียกว่า “โรงสีหลัง มพ.” โดยเห็นว่านักศึกษาสาวรายนี้ได้ใช้ความชอบของตัวเองประกอบกับการหารายได้ระหว่างเรียนซึ่งจะใช้เวลาหลังเลิกมาเรียนมาเปิดร้านดังกล่าว ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบเพิ่มเติมว่ารายได้จากการที่เปิดร้านนี้ส่วนหนึ่งจะนำไปเป็นทุนการทำปั้มน้ำมันหยอดเหรียญเพื่อที่จะให้นักศึกษาที่มาเรียน ม.พะเยานี้ได้มีจุดเติมน้ำมันเพราะปั้มน้ำมันส่วนใหญ่อยู่ห่างจากตัว ม.พะเยาประมาณ 2-3 กม. รวมทั้งเงินอีกส่วนก็ยังมาช่วยเหลือในเรื่องการซื้ออะไหล่มาให้ร้านข้าง ๆ ได้ช่วยซ่อมรถจักรยานยนต์ที่มาเรียนที่นี่แต่ประสบปัญหาเรื่องเงินที่ใช้ในชีวิตประจำวันไม่เพียงพอและบางรายทางบ้านยังมีรายได้น้อยด้วย น.ส.นันท์นภัส มหาวงศ์นันท์ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาลัยการศึกษา สาขา ภาษาไทย ม.พะเยา ได้เล่าว่า ในเรื่องของการเปิดร้านดังกล่าวนี้ส่วนหนึ่งมาจากความชอบของตนเป็นอันดับแรกด้วยสมัยเรียนมัธยมนั้นตนเองชอบการระบายสีกับตุ๊กตาหรือชิ้นงานที่ทำมาจากปูนปลาสเตอร์เป็นอย่างมาก ทั้งนี้จึงได้มีแนวความคิดที่ว่าอยากเปิดร้านเป็นของตนเองด้วยโดยทางร้านข้าง ๆ ซึ่งมีที่ว่างเปล่าได้ยกให้ตนเปิดโรงสีแห่งนี้ขึ้นมา ซึ่งการเปิดให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ นักศึกษา ม.พะเยามาใช้บริการหลังเลิกเรียนนี้ส่วนหนึ่งนั้นตนมองว่านักศึกษาที่มีใช้บริการนั้นต่างชื่นชอบงานศิลปะเหมือนกับตนเองด้วยอีกทั้งยังเป็นการฝึกสมาธิและจิตนาการที่ดีไปในตัวมากกว่าที่จะใช้เวลาไปเที่ยวเตร่ทำให้ผู้ปกครองลำบากใจ ทั้งนี้ค่าบริการนั้นตนเองขึ้นอยู่กับชิ้นงานที่ตนได้ออกแบบขึ้นมาโดยมีตั้งแต่ราคา 29, 39และ 59 บาท ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งตนเองได้นำไปเป็นทุนในการทำปั้นน้ำมันหยอดเหรียญเพื่อที่อย่างน้อยเส้นทางหน้าร้านของตนนี้เวลานักศึกษาเดินทางกลับบ้านหรือหอพักจะได้แวะเติมได้โดยไม่ต้องขับรถไปอีกไกลเพื่อไปเติมปั้มใหญ่ที่อยู่ห่างจาก […]

พิธีพุทธาภิเษกพระบาทสมเด็จ พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 67 เวลา 09.00 น. พ.อ. สุรศักดิ์ สุขแสง ผบ.ร.17 มอบหมายให้ พ.อ.สันติพงษ์ ชิงดวง รอง ผบ.ร.17 จัดกำลังพล 9 นาย (น.1,ส.4,พลฯ4.) ร่วมพิธี พุทธาภิเษกพระบาทสมเด็จ พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่1 และสมเด็จกรมพระราชวังบวรมหารสุรสิงหนาท ต้นกำเนิดราชวงค์จักกรี ณ วัดสันป่างิ้ว ต.แม่อิง อ.เมือง จว.พ.ย. โดยมี พ.อ. สันติพงษ์ ชิงดวง รอง ผบ.ร.17 เป็นประธานในพิธี การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พิธีปิดการฝึกทหารใหม่ และกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ (Open House)

เมื่อ 5 ก.ค. 67 เวลา 09.00 – 11.00 น. พ.อ.สุรศักดิ์ สุขแสง ผบ.ร.17 เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกทหารใหม่ และกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ (Open House) ของทหารใหม่ รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1 หน่วยฝึกทหารใหม่ ร.17 โดยมี รอง ผบ.ร.17, รอง เสธ.ร.17, ฝ่ายอำนวยการ และคณะนายทหารร่วมพิธีฯ ณ สนามหน้าหน่วยฝึกทหารใหม่ ร.17 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จว.พ.ย. มีรายละเอียดการปฏิบัติดังนี้

จนท.บุกลุยค้นบ้านแบบปูพรม 13 หมาย ได้ผู้ต้องหา 3 รายพร้อมอาวุธ

เปิดปฏิบัติการฟ้าสางที่สันติสุข เจ้าหน้าที่ร่วม 300 นาย บุกลุยค้นบ้านแบบปูพรม 13 หมาย ได้ผู้ต้องหา 3 รายพร้อมอาวุธปืน 1 กระบอก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง พล.ต.ต.วรพัฒน์ บุญมา ผบก.ตชด.ภาค 3 ได้เปิดยุทธการ”ฟ้าสางที่สันติสุข คืนความสุขให้แก่ประชาชน” ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมในการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยมีการบูรณาการร่วมกัน ระหว่างตชด. ตำรวจ ภ.จ.พะเยา ป.ป.ส. ฝ่ายปกครอง กรมป่าไม้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมกำลังพล ร่วม 300 กว่านาย พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ เข้าปิดล้อมตรวจค้น ตามหมายค้นศาล จ.พะเยา ในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จำนวน 10 เป้าหมาย และบุคคลตามหมายจับจำนวน 3 เป้าหมาย รวม 13 เป้าหมาย ในพื้นที่ของบ้านสันติสุข ม.7 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา […]

กรมทหารราบที่ 17 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาและเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กพิเศษ

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 67 เวลา 08.30 น. พ.อ. สุรศักดิ์ สุขแสง ผบ.ร.17 มอบหมายให้ พ.อ.สันติพงษ์ สันติพงษ์ ชิงดวง รอง ผบ.ร.17 และหน่วยฝึกทหารใหม่ ร.17 จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีกิจกรรม ดังนี้1.กิจกรรมหน้าเสาธง เคารพธงชาติ2.พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์3.ทำความสะอาดห้องเรียนและสนามเด็กเล่น4.กิจกรรมนันทนาการ เช่น เล่นดนตรี แจกขนม5.เลี้ยงอาหารกลางวันสำหรับเด็กพิเศษณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยา ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จว.พ.ย. โดยมี พ.อ. สันติพงษ์ ชิงดวง รอง ผบ.ร.17 เป็นประธานในพิธี การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

กิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาดตลาดสด ทต.วังทอง

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 67 เวลา 09.30 น. ร.17 จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับ ศอ.จอส.พระราขทาน มทบ.34, หน่วยทหารภายในค่ายขุนเจืองธรรมิกราช, ทต.ท่าวังทอง, สภ.เมืองพะเยา, ธนาคารออมสิน สาขา พะเยา, ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาดตลาดสดเทศบาลตำบลท่าวังทอง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ณ ตลาดสดเทศบาลตำบลท่าวังทอง ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จว.พ.ย. โดยมี ผบ.มทบ.34 เป็นประธานในพิธี การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

บูรณาการร่วมขับเคลื่อนการปฏิบัติงาน กับหน่วยงานราชการ

เมื่อ 1 ก.ค. 67 ,09.00 น. พ.ท. บุรฉัตร ภูนาเมือง ผบ.ร.17 พัน.4 มอบหมายให้ ฝกร.ร.17 พัน.4 จัดผู้แทนฯ เข้าร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา และภาคเอกชน/ประชาสังคม อำเภอเชียงคำ ประจำเดือน กรกฎาคม 2567 เพื่อรับฟังข้อชี้แจงทางราชการ ข้อหารือ รวมทั้งติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินงาน โดยมี นาย ธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงคำเป็นประธานฯ ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยาผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สาวไอดอลจากเมืองมังกร แจกรองเท้าให้คนเชียงม่วน

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ หอประชุม สำนักงานเทศบาล ตำบลเชียงม่วน อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา นางสาว มาว มาว เน็ตไอดอลจากประเทศจีน พร้อมแฟนคลับและทีมงาน ได้นำเอารองเท้าแตะอย่างดีที่ผลิตจากเมืองจีนจำนวนกว่า 2,000 คู่ มาแจกให้แก่พี่น้องชาวบ้านในตำบลเชียงม่วนและใกล้เคียง ซึ่งเป็นความตั้งใจของเธอที่ได้นำรองเท้ามาแจกให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ในภาคเหนือ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ทำการแจกไปแล้วหลายแห่ง โดยนางสาว มาว มาว เธอมีความตั้งใจที่จะนำรองเท้าดังกล่าวมาแจกให้ถึงมือของพี่ น้องชาวบ้านให้ได้รับกันอย่างทั่วถึง โดยเธอได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะมอบรองเท้าดังกล่าวให้แก่พี่น้องชาวบ้านในภาคเหนืออย่างทั่วถึง โดยที่เธอมิได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ เพราะเธอบอกว่านี่คือการให้จากใจของเธอและแฟนคลับ ทั้งที่ประเทศจีนและประเทศไทย การเดินทางมามอบรองเท้าให้แก่พี่น้องชาวบ้านในตำบลเชียงม่วนและตำบลใกล้เคียงครั้งนี้ มีจำนวนพี่น้องชาวบ้านเดินที่ทางมารับแจกจำนวนกว่า 1,000 คน ซึ่งทุกคนได้รับรองเท้ากันไปอย่างทั่วถึง โดยมี นายสุเมธี คำลือ นายกเทศมนตรี ตำบลเชียงม่วน และนาย ธนาตุล เร่งเร็ว รองนายก ตลอดจนสมาชิกเทศบาลตำบลเชียงม่วนให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวขอบคุณ นางสาว มาว มาว และแฟนคลับของเธอ […]

เจ้าคณะภาค 6 ถกประชุมคณะสงฆ์พะเยาทุกวัด เน้นการบริหารงานกิจกรรมสงฆ์

เจ้าคณะภาค 6 ถกประชุมคณะสงฆ์พะเยาทุกวัด เน้นการบริหารงานกิจกรรมสงฆ์และหน้าที่ที่รับผิดชอบ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเทพเวที เจ้าอาวาสวัดสังเวชวิศยาราม เจ้าคณะภาค 6 (ลำปาง เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดประชุมพระสังฆาธิการ ระดับ เจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส รักษาการแทนเจ้าอาวาส เจ้าสำนักสงฆ์ และประธานที่พักสงฆ์ ในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดพะเยา ภาค 6 ตามมติมหาเถรสมาคม ที่ 143/2546 ประจำปี 2567 เพื่อทบทวนความรู้ ความเข้าใจในการบริหารงานกิจกรรมสงฆ์ เพิ่มพูนทักษะที่จำเป็นในการแก้ไขปัญหาและบริหารจัดการกิจการคณะสงฆ์ ในระดับภาค ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ระดับตำบล และระดับวัด รวมทั้งให้พระสังฆาธิการเกิดความรู้ความเข้าใจในตำแหน่งหน้าที่ที่รับผิดชอบ และให้พระสังฆาธิการมีความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ภายในพื้นที่ศาลาปฏิบัติธรรม วัดศรีโคมคำ พระอารามหลวง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา โดยมีพระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา เจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำพระอารามหลวงและนายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าฯพะเยา ร่วมให้การต้อนรับและประชุมในครั้งนี้ด้วย นายรัฐพล […]

ประชาสัมพันธ์ให้คำปรึกษา การประกวดวาดภาพ “สร้างศิลป์เพื่อภูมินทร์และถิ่นไทย”

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.67 เวลา 09.00 น. ชป.กร.ร.17 ชป.กร.ประจำ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา ได้เข้าประชาสัมพันธ์และให้คำปรึกษากับครูที่กำกับดูแลการประกวด วาดภาพ “สร้างศิลป์เพื่อภูมินทร์และถิ่นไทย“ ณ รร.บ้านท่าฟ้าเหนือ ต.สระ อ.เชียงม่วน และ รร.ชุมชนบ้านหลวง ต.เชียงม่วน จ.พะเยา การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

1 2 3 122