28974

ชมรมว่ายน้ำ NAN swimming พานักกีฬาเดินหน้าสร้างผลงาน

น่าน – ชมรมว่ายน้ำ NAN swimming พานักกีฬาเดินหน้าสร้างผลงาน คว้าทั้งถ้วย และเหรียญทอง ชมรมว่ายน้ำ NAN swimming นำโดย นายธีระพันธ์ เมธาเกสร และ นายโยธิน คำวรรณ ผู้ฝึกสอน นำนักกีฬาทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก เดินหน้าสร้างผลงานในการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ การแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาค 5 100PLUS Thailand Swimming Championships2024 ที่สระว่ายน้ำ 50 เมตร โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ผลการแข่งขัน บรรดาน้องๆ ฉลาม-เงือก จากชมรมว่าย NAN swimming สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าถ้วยรางวัล และเหรียญทอง ไปครอง นำโดย “ บัวชมพู” หฤหชนัน คำวรรณ คว้าถ้วยรางวัลนักกีฬา อันดับที่ 1 […]

ไม่ได้จัดเล่นๆ! ส.ว่ายน้ำ ยืนยันรับรองสถิติศึก ‘นนทบุรี สวิมมิ่ง คัพ 2024”

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ยืนยันให้การรับรองสถิติการแข่งขันว่ายน้ำ “นนทบุรี สวิมมิ่ง คัพ 2024” ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 1-2 มิถุนายน 2567 ณ สระว่ายน้ำ อบจ.นนทบุรี ชมรมว่ายน้ำจังหวัดนนทบุรี เตรียมพร้อมจัดการแข่งขันว่ายน้ำรายการ “นนทบุรี สวิมมิ่ง คัพ 2024” ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 1-2 มิถุนายน 2567 ณ สระว่ายน้ำ อบจ.นนทบุรี ชิงทุนการศึกษาและถ้วยรางวัลทั้งประเภทบุคคลและสโมสร ล่าสุด สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ส่งหนังสือยืนยันให้การรับรองสถิติการแข่งขันของนักกีฬาอย่างเป็นทางการ โดยจะส่งผู้แทนทางเทคนิค และกรรมการ มาทำหน้าที่ตัดสิน สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำ “นนทบุรี สวิมมิ่ง คัพ 2024”จะมีตั้งแต่รุ่นอายุ 7 ปีและต่ำกว่า ไปจนถึงรุ่น 15 ปีขึ้นไป ทั้งหมด 14 รายการ ประกอบด้วย ท่าฟรีสไตล์ 4 ระยะ ตั้งแต่ […]

ร้อนนี้มีกีฬาฟุตบอลเด็กในรุ่น 13 ปี สนามทักษิณา สันกำแพง

สนามทักษิณา เอฟซี สันกำแพง เปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมการ แข่งขันฟุตบอลเยาวชน ภาคฤดูร้อน ทักษิณา คัพ ครั้งที่ 1 อายุไม่เกิน 13 ปี เกิดปี พ.ศ.2554 เป็นต้นไป ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2567 โดยมีโค้ชหนุ่ย เป็นโปฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน การจัดการแข่งขัน เพื่อเป็นการส่งเสริมการเล่นฟุตบอลของเด็กและเยาวชนในช่วงปิดเทอมนี้ โดยนายปราการ ขันปัญญา ผู้บริหาร สนามฟุตบอลทักษิณา เทศบาลต้นเปา อ.สันกำแพง เปิดไฟเขียวให้จัดการแข่งขัน โดยมีนาย สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลและอุปนายก สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ปรึกษา ของสนามทักษิณา ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 13 ปี ครั้งนี้ โค้ชหนุ่ย อ.สิทธินนท์ วิชวงศ์พัฒน์ รับราชการครู ร.ร.กาวิละวิทยาลัย ฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชน รุ่น 13 ปี ภาคฤดูร้อน ทักษิณาคัพ ครั้งที่ […]

กกท.ขอแสดงความยินดีกับสองเทควันโด ได้ตั๋วไปโอลิมปิก

กกท.ขอแสดงความยินดีกับ หยู บัลลังก์ -ใบเตย ศศิกานต์” สองเทควันโด ได้ตั๋วไปโอลิมปิก สองจอมเตะไทย คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 22 , 23 ให้กับทัพนักกีฬาไทยจากเทควันโดดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขอแสดงความยินดีกับ นายบัลลังก์ ทับทิมแดง และ นางสาวศศิกานต์ ทองจันทร์ ที่สามารถคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้ 2 ใบ ทำให้เพิ่มโควตาให้กับทัพนักกีฬาไทย รวมทั้งหมดเป็น 23 ใบ จากการแข่งขันเทควันโด รายการ เอเชียน ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์ ฟอร์ ปารีส 2024 โอลิมปิกเกมส์ ที่เมืองไท่อัน สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่จีน และรองแชมป์โลก […]

แชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์เยาวชน TO BE NUMBER ONE ชิงแชมป์ประเทศไทย

นักเรียนสรรพวิทยาคม จังหวัดตาก คว้าแชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์เยาวชน TO BE NUMBER ONE ชิงแชมป์ประเทศไทย รับถ้วยรางวัลพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี นายกฤษณะ เครืออยู่ ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม พร้อมด้วยคณะครูและนักเรียน ร่วมแสดงความยินดีกับทีมหุ่นยนต์โรงเรียนสรรพวิทยาคม ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันหุ่นยนต์เยาวชน TO BE NUMBER ONE ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เมื่อวันที่ 12 -14 มีนาคม พ.ศ. 2567 ณ โรงเรียนหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งมีทีมที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 223 ทีม จาก 60 กว่าสถาบัน ผลการแข่งขัน โรงเรียนสรรพวิทยาคม ได้รับรางวัล ดังนี้– (red check mark)ชนะเลิศ (CHAMPION) รายการหุ่นยนต์ซูโม่ 1 กิโลกรัม RC. ม.ปลาย ได้แก่ นายธนรรณพ […]

เจอตัวแล้ว! วัยรุ่นก่อเหตุใช้สีสเปรย์พ่นร้านอาหารและคาเฟ่ ย่านถนนศรีภูมิ

เจอตัวแล้ว วัยรุ่นก่อเหตุใช้สีสเปรย์พ่นร้านอาหารและคาเฟ่ ย่านถนนศรีภูมิ พบเป็นนักศึกษาชาวเมียนมา 2 คน ส่วนอีก 1 คนกลับประเทศแล้ว ด้านเจ้าของร้านไม่ติดใจเอาความขอให้ทำความสะอาดทั้งหมด และให้เป็นบทเรียนไม่อยากให้ไปทำแบบนี้อีก จากกรณีที่ทาง นายสโลจน์ อายุ 67 ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางพิกุล อายุ 55 ปี เจ้าของร้านใน ต.ศรีภูมิ นำคลิปหลักฐานกล้องวงจรปิด เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 3 คน ก่อเหตุใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นตัวอักษรบริเวณหน้าร้านและข้างร้าน ในช่วงกลางดึกเวลาประมาณตี 2 กว่า ของวันที่ 14 มี.ค.67 ที่ผ่านมา จนทำให้ได้รับควาดเดือดร้อน และสกปรกรกหูรกตา อีกทั้งกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ยังยืนถ่ายรูปเซลฟี่กับผลงานตัวเองอย่างไม่สะทกสะท้าน ทำให้ช่วงเช้าของวันที่ 15 มี.ค.67 ทางเจ้าของร้านผู้เสียหายทั้งสองราย ต้องนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจติดตามตัวมารับผิดชอบกับการกระทำในครั้งนี้ และได้นำหลักฐานคลิปวิดีโอโพสต์ลงในโซเชี่ยล เพื่อขอความช่วยเหลือกับผู้มีเบาะแส ขณะที่ล่าสุด ช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ (15 […]

นายกสมาคมฯ สนับสนุนเยาวชนหญิงร่วมงาน AFC Women’s Football Day

รากฐากชบาแก้ว! นายกสมาคมฯ สนับสนุน เยาวชนหญิงกว่า 200 คน ร่วมงาน AFC Women’s Football Day ที่บุรีรัมย์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับกีฬาฟุตบอลหญิง โดยล่าสุดได้ร่วมกับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในการจัดกิจกรรม AFC Women’s Football Day 2567 ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา กิจกรรมดังกล่าว นำโดย อัจฉริยะ วณิชชานนท์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนระดับ AFC ‘A’ License ที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ฝึกสอนของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย ราเมศร์ พรหมชาติ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรฟุตบอลหญิง […]

กรมพลศึกษา ปิดฉากกีฬาคาราเต้โด นร.ปี 67 ผู้ช่วยอธิบดี มอบรางวัล

วันที่ 8 มีนาคม 2567 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานีดร.ยศพนธ์ สุกุมลนันทน์ ผู้ช่วยอธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีมอบเหรียญรางวัล กีฬาคาราเต้โด กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 ผลการแข่งขันมีดังนี้รุ่นอายุไม่เกิน 12-13 ปี (ชาย-หญิง) วันที่ 8 มีนาคม 2567 สำหรับผลการแข่งขัน ท่ารำ บุคคลหญิง ชนะเลิศ ปรัชญาภรณ์ อรรคฮาต โรงเรียนวัดบางโฉลงในท่ารำ บุคคลชาย ชนะเลิศ ธาวิน แสงทอง โรงเรียนอิสรานุสรณ์ต่อสู้ บุคคลหญิง นน.ไม่เกิน 38 กก. ชนะเลิศ ปุณยวีร์ ศาลาจัน โรงเรียนเมืองกระบี่ ต่อสู้ บุคคลหญิง นน.ไม่เกิน 44 กก.ชนะเลิศ ปรัชญาภรณ์ อรรคฮาต โรงเรียนวัดบางโฉลงใน ต่อสู้ บุคคลหญิง นน.มากกว่า 44 […]

ฝ่ายผู้ตัดสินลูกยางชายหาด ส.วอลเลย์บอล ฯ จัดส่งผู้ตัดสิน 12 คนไปทำหน้าที่

ฝ่ายจัดผู้ตัดสินวอลเลย์บอลชายหาด. นาวาโท ฉกาจ ทองพิจิตรฝ่ายจัดผู้ตัดสินวอลเลย์บอลชายหาด แต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่ ผู้ตัดสินวอลเลย์ บอลชายหาด เพื่อปฏิบัติหน้าที่การแข่งขันกีฬาวอลเลย์ บอลชายหาด Southeast Asian U19 Beach Volleyball Championships(DG)ระหว่างวันที่ 22 – 29 เมษายน 2567 ณ โรงเรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด งานนี้ มกช.ว. เชียงใหม่ ส่ง 3 ผู้ตัดสินนำทีมโดย อ.ธนกร ปัญญาวงค์ , น.ส.พัชริยา เพ็งโหมด , นายปฏิภาณ มหาวรรณ เข้าทำหน้าที่ ตามที่ สมาคมกี ฬาวอลเลย์ บอลแห่ งประเทศไทย จัดการแข่งขันกี ฬาวอลเลย์ บอลชายหาดSoutheast Asian U19 Beach Volleyball Championships(DG) ระหว่างวันที่ 25 – […]

สิงห์เหนือ พร้อมออกนอกบ้านเยือนนัดแรก ชาติตระการ ซิตี้

สิงห์เหนือ พร้อมออกนอกบ้าน เยือนนัดแแรก ชาติตระการ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567 หลังจากที่ลงสนามนัดแรก เก็บได้แค่ 1 แต้มในบ้าน..อาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567 นี้ สิงห์เหนือ มกช.ว. เชียงใหม่ จะออกนอกบ้านไปเยือน ชาติตระการ ซิตี้ เป็นนัดแรก ..ทางเฮดโค้ช ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล…มอบมหาให้ ผู้ช่วยโค้ช โค้ชตี๋ อมเรศ อมรเลิศศักดิ์..ติวเข้มนักเตะ ก่อนที่ จะไปเยือน ชาติตระการ ซิตี้ ในวันที่ 10 มี.ค. 67 นัดนี้ต้องรัดกุมกว่าเดิมถ้าต้องการเก็บสามแต้ม ทางด้าน รองนรินทร์ แสงศรีจันทร์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ พร้อม ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ Semi-Pro League 2024 โดยมีเป้าหมายนำทีมฟุตบอลของมหาวิทยาลัยฯ ขึ้นสู่ฟุตบอลอาชีพอย่างเต็มตัว คือฟุตบอลไทยลีก 3 ในฤดูกาล […]

7 นักกีฬาเยาวชนทีมชาติเจ๋งคว้าสิทธิ์เข้าเตรียมอุดมศึกษา

จากการที่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร เปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้าน การดนตรี, ศิลปะ, วัฒนธรรม และ กีฬา ศึกษาต่อประเภทโควตาโอลิมปิกวิชาการ โดยต้องผ่านการทำข้อสอบ และบทสัมภาษณ์ พร้อมทั้งยื่นผลงานระดับชาติเพื่อเป็นการการันตี ล่าสุดผลการคัดเลือกประเภทความสามารถพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ปีการศึกษา 2567 ด้านกีฬา ได้รับการยืนยันผ่านเข้าศึกษาในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 7 คน ประกอบด้วยนายแดนไทย ตาก้อง (แชมป์กีฬาเทนนิสเยาวชน ตั้งแต่อายุ 8-15 ปี )นายบุญคุณ บริบูรณ์ (นักกีฬาบาสเก็ตบอล จาก ร.ร.สวนกุหลาบ)นายปารวรรธน์ นิยวรรธนะ (นักกีฬากอล์ฟ จาก ร.ร.สาธิต มศว.ประสานมิตร)นายวชิรวิชน์ พวงทอง (นักกีฬายิงปืนเยาวชนทีมชาติไทย)ด.ญ.พีรานีนน์ สามัคคียกุล (นักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย ร.ร.อัสสัมชัญคอนแวนต์)ด.ญ.อันดมัน แซ่เขาน.ส.มาธวี ตันติพุทธ (นักกีฬาเทเบิลเทนนิส เยาวชนทีมชาติไทย) โดยนักเรียน (นักกีฬา) ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 7 คน […]

เทศบาลนครสวรรค์ คัพ เปิดฉากมี 24 ทีมทั่วไทยวชิราลัย เชียงใหม่ ส่งร่วม

ฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “เทศบาลนครนครสวรรค์ คัพ ครั้งที่ 1” ชมฟรีทีมชั้นนำจากทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1-8 มี.ค. สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ และสนาม ร.ร.กีฬาบึงเสนาท วันที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 15.00 น. ที่สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ นายประสงค์ หล้าอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “เทศบาลนครนครสวรรค์ คัพ ครั้งที่ 1” ในพิธีมีนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ คณะผู้บริหารเทศบาล คณะผู้บริหารสถานศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขัน สมาชิกสภาเทศบาลนครนครสวรรค์ ร่วมในพิธีเปิด มีนายจตุรวิทย์ นิโรจน์ธนรัฐ รองนายกเทศมนตรีฯ เป็นผู้กล่าวรายงานรายละเอียดของการแข่งขัน การแข่งขันจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-8 มีนาคม 2567 เปิดให้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ และสนามกีฬาโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ (บึงเสนาท) มีทีมโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครสวรรค์ โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ และทีมฟุตบอลนักเรียน รุ่นอายุไม่เกิน 17 […]

แสดงความยินดีกับเยาวชน อบจ.ชร. ที่ได้ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาทั่วไทย

อบจ.เชียงราย แสดงความยินดีกับเยาวชน ที่ได้ศึกษาต่อใน ระดับอุดมศึกษาทั่วไทย ศูนย์เยาวชนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย – CR-PAO Youth Center💙 ขอแสดงความยินดีกับน้อง ๆคณะกรรมการ เนื่องในโอกาสเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ดังต่อไปนี้นายอนุภัทร เปรมธาราไชย ตำแหน่ง ประธานเยาวชนอาสาพัฒนาเชียงราย อำเภอพาน รักษาการรองประธานคนที่ 3 สภาเยาวชนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ในโอกาสเข้าศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย คณะครุศาสตร์ นายปรัณ ธนพรพันธ์ ตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ สภาเยาวชนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ในโอกาสเข้าศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะสังคมศาสตร์ น.ส.วิภาวดี รัตน์ติยะกุล ตำแหน่ง คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ และโฆษกสภาเยาวชนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ในโอกาสเข้าศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยพะเยา คณะบริหารธุรกิจและนิเทศศาตร์ น.ส.อักษราภัค ก้างยาง ตำแหน่ง คณะกรรมการฝ่ายสวัสดิการ สภาเยาวชนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ในโอกาสเข้าศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย คณะครุศาสตร์ น.ส.อรญา รักพ่อ ตำแหน่ง ประธานเยาวชนอาสาพัฒนาเชียงราย […]

ทีมน้องเชลซีจากตากสุดยอด! คว้า 5 แสน ลูกหนัง 7 คน ดาราคัพ

พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 (อดีตทีมชาติไทย) ประธานจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ทางชมรมฟุตบอลช้างศึกเหนือ ร่วมกับ ไร่เยาวเรศ สปอร์ตคลับ ในการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ชิงเงินรางวัล 500,000 บาท ”ดาราคัพ ครั้งที่ 2 โอเพ่น” มีทีมจากทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมแข่งขัน 3 วันจบ ที่สนามไร่เยาวเรศสปอร์ตคลับ แม่แตง เชียงใหม่ พ.ต.ท.ธีระดล ดาวเงิน ผู้จัดการสนามไร่เยาวเรศ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เผยว่ารายการนี้ นับว่าเป็นรายการที่มีเงินรางวัลสูงสุดที่เคยจัดการแข่งขันมา ในนัดชิงชนะเลิศต้องดวลลูกโทษหาแชมป์ ระหว่างทีมน้องเชลซี กับทีมไทยถาวรรุ่งโรจน์ น้องเชลซี แม่นกว่าเอาชนะไปหวุดหวิด 3-2 หลังจากที่ในเวลาทำอะไรกันไม่ได้ เสมอ 0-0 ประตู ทีมน้องเซลซี จากแม่สอดตาก ที่ได้แชมป์รับเงินรางวัล 500,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล โดยมีบิ๊กฮั้น มิตติ ติยะไพรัช […]

กีฬาเยาวชนต้านยาเสพติด อ.แม่ออน

กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาแม่ออน นำโดยนางสาววรรธนณัฐ กันทะใจ ประธานกลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาแม่ออนและผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านออนกลาง พร้อมด้วยนายมนัส ธำรงวจนะเมธาวี ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย นายนเรศ สมจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนหมู่บ้านสหกรณ์ 2 นายธนพัฒน์ พันธุ์คุ้มเก่า ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดห้วยแก้ว นางวรรณพร กอบพึ่งตน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเปาสามขา นายเกียรติศักดิ์ ชัยยาณะ ผู้อำนวยการโรงเรียนทาเหนือวิทยา นางสาววรวลัญช์ กันใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านออนหลวย นางสาวนพวรรณ สมบัติใหม่ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนชัย นางจิรัฐติกาล กีรัตยารวิพล ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่ตะไคร้ และนายพลชาติ งามสม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดห้วยทราย จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเยาวชนต้านยาเสพติดอำเภอแม่ออน ประจำปีงบประมาณ 2567 ระหว่างวันที่ 19–21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ณ โรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ การแข่งขันกีฬาเยาวชนต้านยาเสพติดอำเภอแม่ออน ประจำปีงบประมาณ 2567 ประกอบด้วย การแข่งขันฟุตบอล 7 คน การแข่งขันวอลเลย์บอล การแข่งขันเซปักตะกร้อ การแข่งขันแชร์บอลหญิง การแข่งขันเปตอง […]

ทีม パズル รับรางวัล The 1st Runner-up Popular Vote

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ทีม パズル ประกอบด้วย อ.ดร.กวิตา ฟองสถาพร อาจารย์ประจำกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม อ.ธีรัช ลอมศรี จากโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และอ.จิราวุฒิ สุพรศิลป์ จากโรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์ ได้รับรางวัล The 1st Runner-up Popular Vote ในการนำเสนอเรื่อง “Lesson Learned from a Japanese Language Training Program” จาก Hakuhodo Foundation ในงาน Hakuhodo Foundation 3rd Award & Forum Japanese Language Program ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

ขอแสดงความยินดีกับ นางสาวเอวารินทร์ เพชรทอง ที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ

โรงเรียนวารีเชียงใหม่ ขอแสดงความยินดีกับ นางสาวเอวารินทร์ เพชรทอง 4sci+‬ ที่ได้รับรางวัลอันดับที่ 1 โครงการแข่งขันการพูดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ ระดับประเทศ ประจำปี พ.ศ. 2566 (Thailand English Speech Contest, TESC) โดยแบ่งรางวัลเป็น ชนะเลิศอันดับที่ 1 ของภูมิภาค และ อันดับที่ 1 ระดับประเทศ Gold Medal ระดับชั้น ม.4-ม.6, คะแนน 100/100 โดยมีนักเรียนที่ลงแข่งทั้งหมด 74 คน จากทั่วประเทศระดับภาค 16 คน ได้รับถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และเกียรติบัตร จากคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จัดโดย สถาบันภาษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Thammasat University Language Institute ) และ Thailand Academic Contest Co., […]

ทีม THE Y HOTEL ชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลหญิง

ทีม THE Y HOTEL (ตัวแทน รร.นวมินทราชูทิศ พายัพ) คว้ารางวัลชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลหญิง “แสงตะวัน คัพ” รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ณ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม JPT ARENA โดยทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ทั้งนี้ชนะเลิศ ได้แก่ทีม THE Y HOTEL รองชนะเลิศ ทีม ป.พัน 7 ที่สามร่วม ได้แก่ทีม Pro United,SPP CHIANGMIA UNITED

ร้านกาแฟเงียบที่สุดในเชียงใหม่ ในโรงเรียนโสตศึกษาฯ

ตามไปดูร้านกาแฟเงียบที่สุดในเชียงใหม่ในโรงเรียนโสตศึกษาฯ ปั้นบาริสต้าเด็กหูหนวกต่อยอดอาชีพในฝัน คนแน่นร้านทุกวัน จังหวัดเชียงใหม่ถูกยกให้เป็นเมืองหลวงแห่งร้านกาแฟ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนก็จะพบเห็นคาเฟ่ได้แทบทุกตรอกซอกซอย วันนี้ทีมข่าวพาไปร้านกาแฟที่เรียกได้ว่าเป็นร้านคาเฟ่ที่เงียบที่สุดในเชียงใหม่ เพราะบาริสต้าและพนักงานเกือบทั้งหมดเป็นนักเรียนผู้พิการทางการได้ยินที่ใช้ภาษามือในการสื่อสารและบริหารจัดการออเดอร์ ลูกค้าที่มีทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าคิวสั่งเครื่องดื่มและเบเกอรี่ภายในร้านคาเฟ่ เดอ โสต ( Café De Sot ) ย่านชุมชนสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ โดยมีพนักงานรับออเดอร์คอยสื่อสารภาษามือให้บาริสต้าที่เป็นนักเรียนหูหนวกได้ชงเครื่องดื่มและนำไปเสิร์ฟให้กับลูกค้า บาริสต้าที่ร้านนี้แม้จะยังเป็นเยาวชนและมีปัญหาทางการได้ยิน แต่ฝีมือก็ไม่ธรรมดาเพราะทุกคนผ่านการฝึกอบรมมาอย่างเข้มข้น เรียกว่าชงกาแฟและเครื่องดื่มได้ทุกเมนูทั้งร้อนเย็น แถมยังคล่องแคล่วว่องไวและประณีตตั้งใจจนทุกแก้วมีรสชาติอร่อยล้ำไม่แพ้กาแฟยี่ห้อดัง เป็นคำตอบว่าทำไมที่ร้านนี้ถึงมีลูกค้าเต็มร้านทุกวัน และนอกจากกาแฟเครื่องดื่มทางร้านยังมีขนมและเบเกอรี่อีกหลายหลายเมนูให้เลือกชิม แน่นอนว่าเกือบทั้งหมดเป็นฝีมือของนักเรียนผู้พิการทางการได้ยินด้วยเช่นกัน คาเฟ่ เดอ โสต ( Café De Sot ) เป็นร้านกาแฟของ “โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร” โรงเรียนสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินหรือหูหนวกในเขตพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบน สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ บริเวณร้านอยู่ภายในรั้วโรงเรียน บรรยากาศร่มรื่นภายใต้การตกแต่งสวนสไตล์ทรอปิคอล มีน้ำตกและพรรณไม้ต่าง ๆ ท่ามกลางอากาศเย็นสบายเสมือนอยู่ในป่าธรรมชาติกลางเมือง เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าที่พากันมานั่งจิบกาแฟและพักผ่อน นางสุภาภรณ์ พันธ์วิไล ครูผู้แลร้านกาแฟ บอกว่า ร้านกาแฟแห่งนี้เปิดขึ้นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมให้นักเรียนผู้พิการทางการได้ยินได้ฝึกฝนทักษะด้านอาชีพการขายกาแฟและงานภาคบริการ เพื่อให้สามารถต่อยอดในวันข้างหน้าได้ โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเปิดบริการครั้งแรกเมื่อปี 2563 ครูในโรงเรียนช่วยกันหมุนเวียนกันมาทำ รายได้ส่วนหนึ่งจะเป็นทุนใช้จ่ายเพื่อกิจการของโรงเรียน แต่เมื่อครูต้องไปสอนตามภารกิจหลักก็ทำให้ต้องปิดร้าน […]

1 2 3 174