จับคาราโอเกะย่านช้างคลาน​ ปล่อยดื่มยันตี 3

จับคาราโอเกะย่านช้างคลาน​ ตี​ 3 กว่ายังปล่อยนักเที่ยวนั่งดื่ม​ ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองเชียงใหม่สนธิกำลังรวบดำเนินคดี

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 03.04 น.​ ภายใต้การอำนวยการของ​ นายประจญ ปรัชญ์กุล ผู้ว่าราชการจังกวัดเชียงใหม่, นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่, นายศราวุธ ทังดิน ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจตราสถานบริการ และสถานประกอบการอันมีลักษณะคล้ายสานบริการ ที่จำหน่ายสุรา ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายและข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตามหนังสือด่วนที่สุด ที่ มท 0307.6/ว5655 ลว. 5 ส.ค.​ 65 เรื่อง การควบคุมเเละกำกับดูเเลสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการฯ

ทั้งนี้ชุดปฏิการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่(ฉก.เสือดำ) และกองร้อย อส.จ.ชม. ที่ 1 นำโดย​ นายหมวดตรีนาขวัญ อนันชัย ผบ.ร้อย อส.จ.เชียงใหม่ที่ 1 บูรณาการร่วมกับ ฝ่ายอนุญาตทางปกครอง ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ กอ.รมน.เชียงใหม่, จนท.ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทำการตรวจตราสถานบริการ และสถานประกอบการอันมีลักษณะคล้ายสถานบริการ ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา

โดยในเวลาประมาณ 03.04 น. ได้เข้าตรวจสอบร้านวาเลนไทน์ คาราโอเกะย่านช้างคลาน ตั้งอยู่เลขที่ ถนนช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ พบว่ายังเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวอยู่ จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจสอบ ร้านคาราโอเกะดังกล่าว โดยมีนายเกษม (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการและดูแลร้าน



พบว่ามีลูกค้าชายหญิงเข้าไปใช้บริการห้องคาราโอเกะจำนวน 9 ห้อง และนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล
ในห้องรวม โดยมีหญิงนั่งให้บริการอยู่ทุกห้อง รวมประมาณ 105 คน ได้ทำการตรวจสอบใบอนุญาตสถานบริการแล้ว ไม่พบว่ามีใบอนุญาต จึงได้ทำการร่วมกัน จับกุม​ นายเกษม ผู้จัดการร้าน ฯ และแจ้งข้อหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต​ จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด​ และกระทำขัดคำสั่งคณะกรรมควบคุมโรคจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 41/2565 ลงวันที่ 28 มิถุนายน 2565

เบื้องต้น​ นายเกษม ฯ ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงเชิญตัวและนำขอกลางมาบันทึกจับกุม ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ และส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น