ฝึกทบทวนยุทธวิธี เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

อ.แม่สรวย เสริมเขี้ยวเล็บ ผรส. ฝึกทบทวนยุทธวิธี เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 นายจรูญ สร้อยจิต ได้สั่งการให้นายจิตรกร คูสินไทย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายอดิเรก พรมเสน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภาวัต แกัวนันวรา รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สรวย ชุดปฏิบัติการทหารพรานที่ 3501 สมาชิกอส.ร้อยอส.อ.แม่สรวยที่ 12 ฝึกทบทวนยุทธวิธี ให้แก่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

ทั้งนี้ในการอบรมได้ฝึกระเบียบแถว บุคคลท่ามือเปล่า การใช้อาวุธ การต่อสู้เพื่อป้องกันตัว การตรวจค้นบุคคลและยานพาหนะ การตั้งจุดตรวจ จับกุมผู้ต้องหา และตรวจสารเสพติดในปัสสาวะให้กับผู้เข้าร่วมรับการอบรมทุกคน


การฝึกอบรมดังกล่าว เพื่อให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) มีทักษะความรู้และประสบการณ์ในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด และการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน เกิดความเข้มแข็ง สามารถเผชิญกับปัญหาและอุปสรรค ลดความสูญเสียของผู้ปฏิบัติงาน และนำความรู้ ทักษะที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด และการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน หรือการปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่กฎหมายได้กำหนดอำนาจหน้าที่ไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น