ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือกดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือกดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย

ประกาศคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญขึ้นแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย เรื่อง รายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย สายงานบริหารงานปกครอง
ตามที่คณะกรรมการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย

ได้มีประกาศ ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ประกาศคุณสมบัติหลักเกณฑ์ และวิธีการพิจารณาคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย สายงานบริหารงานปกครอง (ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด โดยให้ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยพิจารณาคัดเลือกข้าราซการในสังกัดที่มีคุณสมบัติตรงตามประกาศแล้วเสนอรายชื่อ ให้คณะกรรมการคัดเลือกฯ ดำเนินการคัดเลือกข้าราชการผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และสมควรได้รับการแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งในสายงานบริหารงานปกครอง (ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด) เพื่อเสนอปลัดกระทรวงมหาดไทย พิจารณาแต่งตั้ง นั้น

บัดนี้ ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยได้คัดเลือกและเสนอรายชื่อข้าราชการให้เข้ารับ การพิจารณาคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูงกระทรวงมหาดไทย สายงานบริหารงานปกครอง (ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด) เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น เพื่อให้
การคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา และมาตรา 132 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 หนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 17081/ว 22
ลงวันที่ 30 กันยายน 2540 ที่ นร 1006/ว 7 ลงวันที่ 6 มีนาคม 2552และ ที่ นร 1003/ว 22 ลงวันที่ 18มิถุนายน 2553 ประกอบคำสั่ง อ.ก.พ.กระทรวงมหาดไทย ที่ 13/2565ลงวันที่ 15 กันยายน
2565

และมติคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร
ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย ในคราวประชุมครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565จึงประกาศรายชื่อ
ผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร
ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย สายงานบริหารงานปกครอง (ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด) และกำหนดการ
ประเมินคุณลักษณะอื่นๆ ที่จำเป็นต่อตำแหน่ง (สัมภาษณ์ โดยมีรายละเอียดตามรายชื่อและกำหนดการ
ประเมินฯ แนบท้ายประกาศนี้)

ประกาศ ณ วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565 นายพินัย อนันตพงศ์ ประธานกรรมการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญ ขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย

นอกจากนั้นยังได้มีประกาศคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญขึ้นแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย เรื่อง รายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย สายงานตรวจราชการกระทรวง ตามที่คณะกรรมการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย ได้มีประกาศ ลงวันที่ 5 ตูลาคม 2565 ประกาศคุณสมบัติหลักเกณฑ์ และวิธีการพิจารณาคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย สายงานตรวจราชการกระทรวง (ตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย)

โดยให้ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยพิจารณาคัดเลือกข้าราชการในสังกัดที่มีคุณสมบัติตรงตามประกาศแล้วเสนอรายชื่อให้คณะกรรมการคัดเลือกฯ ดำเนินการคัดเลือกข้าราชการผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และสมควร ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในสายงานตรวจราชการกระทรวง (ตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย) เพื่อเสนอปลัดกระทรวงมหาดไทยพิจารณาแต่งตั้ง นั้น บัดนี้ ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยได้คัดเลือกและเสนอรายชื่อข้าราชการให้เข้ารับการพิจารณาคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูงกระทรวงมหาดไทย สายงานตรวจราชการกระทรวง (ตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย) เรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น เพื่อให้การคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63และมาตรา 132 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 หนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1708.1/ว 22 ลงวันที่ 30 กันยายน 2540 ที่ นร 1006/ว 7 ลงวันที่ 6 มีนาคม 2552 และ ที่ นร 1003/ว 22 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2553 ประกอบคำสั่ง อ.ก.พ.กระทรวงมหาดไทย ที่ 13/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน 2565และมติคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญ ขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย ในครวประชุมครั้งที่ 2/2565

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 จึงประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญ ขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย สายงานตรวจราชการกระทรวง (ตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย) และกำหนดการประเมินคุณลักษณะอื่นๆ ที่จำเป็นต่อตำแหน่ง (สัมภาษณ์ โดยมีรายละเอียดตามรายชื่อและกำหนดการประเมินฯ แนบท้ายประกาศนี้) ประกาศ ณ วันที่ 31ตุลาคม พ.ศ. 2565 นายพินัย อนันตพงศ์ประธานกรรมการคัดเลือกเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญ ขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูงกระทรวงมหาดไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น