ครูเชียงใหม่ แชร์ประสบการณ์ โวยแท็กซี่ส่งผิดสนามบินไปสุวรรณภูมิโผล่ดอนเมือง ทำตกเครื่อง เดินหน้าร้อง สคบ.หาความรับผิดชอบ เผยต้องเสียเงินโดยใช่เหตุไปกว่า 1 หมื่น แต่ขอชดใช้แค่สองพัน
วันที่ 18 พ.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีหญิงคนหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมาร้องเรียนกรณีแท็กซี่ส่งผิดสนามบิน ทำให้ตกเครื่องต้องเสียเงินซื้อตั๋วใหม่อีกเกือบหมื่นบาท แถมยังต้องไปลงสนามบินอื่นเสียค่าเดินทางเพิ่มอีก ขณะที่ศูนย์เรียกรถยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ 2,000 บาท ทำให้หญิงคนนี้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการให้ถึงที่สุด
จากการพูดคุยกับ นางอรัญญา อายุ 51 ปี คุณครูในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องนี้ โดยครูอรัญญา เล่าว่า ได้เดินทางพร้อมกับสามีไปทำธุระที่กรุงเทพมหานคร ซื้อตั๋วเครื่องบินไปกลับไว้ล่วงหน้า
โดยขากลับได้เรียกใช้บริการแท๊กซี่ล่วงหน้าผ่านแอพลิเคชั่น ( gosabuy ) ให้แท็กซี่มารับในเวลา 04.30 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน จากย่านนิมิตใหม่ไปส่งสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อขึ้นเครื่องกลับเชียงใหม่ในเวลา 06.10 น. เมื่อถึงเวลามีแท๊กซี่มารับตามนัด เธอได้ขึ้นรถพร้อมกับสามีและได้ย้ำกับโชเฟอร์ว่าไปสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ไม่มีการตอบกลับจากโชเฟอร์ทำให้คิดว่าทราบข้อมูลแล้ว

หลังจากนั่งรถไปได้ครู่ใหญ่ โชเฟอร์บอกว่าจะไปทางสายไหม เธอก็ไม่รู้เส้นทางก็ไม่ได้คัดค้านอะไร หลังจากนั้นประมาณตีห้าก็เริ่มรู้สึกว่าทำไมนาน พอเงยหน้าขึ้นมาก็เจอป้ายบอกทางไปสนามบินดอนเมือง ก็เริ่มเอะใจ บอกโชเฟอร์ไปอีกครั้งว่าจะไปสนามบินสุวรรณภูมิ แต่โชเฟอร์ก็ยืนยันว่าได้รับแจ้งงานให้ไปสนามบินดอนเมือง พร้อมแสดงหลักฐานจากแอพพลิเคชั่นให้ดู เธอจึงบอกว่าศูนย์แจ้งผิดและให้รับกลับรถไปที่สนามบินสุว รณภูมิทันที โดยไปถึงในเวลา 05.45 น. เสียค่าแท็กซี่ไป 550 บาท เมื่อไปถึงก็รีบวิ่งไป แต่ก็ไม่ทันขึ้นเครื่อง พอขอซื้อตั๋วใหม่ก็ไม่มีเที่ยวบินไปเชียงใหม่ในช่วงเวลาใกล้เคียงเพราะเต็มหมด แต่เธอรอไม่ได้เพราะต้องรีบกลับไปทำงาน เลยจำใจต้องซื้อตั๋วอีกสายการบินหนึ่งที่จะบินไปสนามบินลำปางในราคา 4,070 บาทรวมสองคนกับสามีเป็นเงิน 8,140 บาท โดยได้ขึ้นเครื่องเดินทางในเวลา 12.40 น. ถึงสนามบินลำปางเวลา 14.1 น. เมื่อไปถึงก็ให้ลูกชายขับรถไปรับเสียเงินค่าน้ำมันอีก 1,000 บาท นอกจากนี้ยังต้องถูกที่ทำงานหักเงินไปอีก 1,000 บาทตามกฎเนื่องจากไปทำงานไม่ทันในวันดังกล่าว

ขณะที่หลังเกิดเรื่อง ครูอรัญญา บอกว่า ได้ติดต่อไปที่ศูนย์แอพลิเคชั่นดังกล่าวเพื่อให้รับผิดชอบ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา โดยโทรไปถามหลายครั้งก็ได้คำตอบเหมือนเดิม จนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน ได้รับแจ้งว่าทางศูนย์จะรับผิดชอบจ่ายค่าแท็กซี่คืนให้สองเท่า แต่เธอไม่ยอมและขอให้จ่ายคืนตามจำนวนที่ต้องจ่ายไปจริงคือค่าตั๋วเครื่องบินและค่าเดินทางจากสนามบินลำปางไปเชียงใหม่ จนถึงบ่ายวันที่ 12 พฤศจิกายน ได้รับการติดต่อมาว่าจะรับผิดชอบมากสุดได้ที่ 2,000 บาท เธอจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน พร้อมกับร้องเรียนไปที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ.เพื่อให้ช่วยเหลือ

ครูอรัญญา บอกว่า ความผิดพลาดเกิดจากการสื่อสารผิดระหว่างศูนย์กับแท๊กซี่ รวมทั้งทั้งโชเฟอร์ที่ไม่ฟังตอนขึ้นรถที่เธอได้ย้ำไปปลายทางแล้ว ส่วนสาเหตุที่ไม่ทักท้วงเพราะไม่ทราบเส้นทาง โดยเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้สติแตก เครียด คิดว่าทำไมต้องเกิดกับเรา อยากให้ศูนย์แท็กซี่ออกมายอมรับผิดและรับผิดชอบความเสียหาย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของผู้โดยสาร



ร่วมแสดงความคิดเห็น