จับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้ 6 ราย พร้อมคนนำพาอีก 1 สภ.แม่อาย

อ.แม่อาย สนธิกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนเส้นทางบ้านใหม่หมอกจ๋าม ต.ท่าตอน จับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้ 6 ราย พร้อมคนนำพาอีก 1 นำส่ง สภ.แม่อาย ดำเนินคดี

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 20:00 น. นางสลีลญา คำภาแก้ว นายอำเภอแม่อาย มอบหมายให้ นายสมภพ หน่อแก้ว ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่อาย ที่ 5​ ร่วมกับ ศป.ปส.ชน.ที่ 7/8 ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณบนถนนสาธารณะเส้นทางบ้านใหม่หมอกจ๋าม หมู่ที่ 8 ต.ท่าตอน เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายและลักลอบเข้าเมืองโดยมิชอบด้วยกฎหมายของแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้านและป้องกันปัญหายาเสพติดสินค้าผิดกฎหมายรวมถึงการกระทำผิดอาชญากรรมอื่นๆ และเพื่อค้นหาผู้เสพ ผู้ค้าหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ (Re x-ray) โดยมีเป้าหมายซึ่งเป็นนโยบายกระทรวงมหาดไทยและจังหวัดเชียงใหม่ที่จะทำให้สังคมปลอดภัย เชียงใหม่เป็นเมืองปลอดภัย

กระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. ได้มีรถยนต์เก๋ง Toyota Vios สีดำ ป้ายทะเบียน งค xxxx เชียงใหม่ ขับผ่านเส้นทางสาธารณะ บ้านใหม่หมอกจ๋าม หมู่ที่​ 8 ต.ท่าตอน ถึงบริเวณที่ตั้งด่านฯ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและตรวจค้นรถ พบว่า มีบุคคลต่างด้าว 6 ราย นั่งมาด้วยภายในรถ จึงทำการจับกุม และสามารถควบคุมตัวผู้นำพาได้ด้วย 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปยังที่ว่าการอำเภอแม่อาย (ฝ่ายความมั่นคง) เพื่อทำการบันทึกจับกุม แล้วนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินตามคดีกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น