อดีตครูเกษียณ เข้าป่าหาเห็ดถอบ เกิดพลัดหลงป่าหายไปกว่า 1 วัน

อดีตครูเกษียณเข้าป่าหาเห็ดถอบ เกิดพลัดหลงป่าหายไปกว่า 1 วัน โทรหาน้องสาวบอกว่าปลอดภัยดี แต่หาทางกลับไม่ถูก เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งระดมค้นหากันจนวุ่น
วันที่ 19 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในพื้นที่ อ.เถิน จ.ลำปาง ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง อ.เถิน ทม.ล้อมแรด สำนักงาน ปภ.ลำปาง สาขาเถิน เจ้าหน้าที่หน่วยไฟป่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน กู้ภัยเมืองล้อมแรด กู้ภัยออมบุญ ทีมรถจักรยานยนต์วิบาก และชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 100 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันที่สำนักสงฆ์ทอแสงประทีป เขตป่าติดต่อบ้านแม่ปะ-หนองเชียงราน อ.เถิน จ.ลำปาง เพื่อวางแผนการตามหาบุคคลสูญหายในป่า คือ นายจำลอง เขยกันต์ อายุ 63 ปี ราษฎรบ้านสบคือ ต.ล้อมแรด อ.เถิน อดีตครูเกษียณราชการ หลังจากได้เข้าป่าไปหาเห็ดถอบกับเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งเพื่อนได้เดินทางกลับออกจากป่าแล้ว ส่วนนายจำลอง ได้หายตัวไปตั้งแต่เย็นวันที่ 18 พ.ค.66

โดยเบื้องต้น ชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่าด้วยกัน เป็นหญิง 2 คน เล่าว่า ได้ชักชวนกันเขาไปหาเห็ดถอบด้วยกัน 3 คน ตั้งแต่เช้าของวันที่ 18 พ.ค.66 เมื่อตกเวลาเย็น ได้เดินกลับออกมาจากป่า 2 คน ซึ่งนายจำลองได้พัดหลงกัน คิดว่าจะตามออกมาในภายหลัง แต่กระทั่งเวลาพลบค่ำก็ยังไม่กลับมา ทางญาติเผยว่า ติดต่อกับนายจำลองได้ครั้งสุดท้าย ประมาณเวลา 16.00 น. จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ปภ.ทม.ล้อมแรด ช่วยออกตามหาคาดว่าจะหลงป่า

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังพลหลายฝ่าย ช่วยกันออกตามหาตั้งแต่เวลา 22.00 น.คืนวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา จนถึงเวลา 04.00 น.ของวันที่ 19 พ.ค. ก็ยังไม่พบตัวนายจำลอง พบเพียงรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ห่างจากสำนักสงฆ์เข้าไปในป่าประมาณ 3 กิโลเมตร กระทั่งช่วงสาย ทางน้องสาวของนายจำลองได้แจ้งว่า โทรศัพท์ติดต่อได้ โดยนายจำลอง บอกว่ายังปลอดภัยดี และพยายามหาลำห้วยเพื่อหาน้ำดื่มกินเพราะหิวน้ำมาก แต่สัญญาณโทรศัพท์ไม่ดี ติดๆดับๆ จึงไม่สามารถจับสัญญาณได้ว่าอยู่ตรงจุดใด ซึ่งคาดว่าจุดที่นายจำลองหลงอยู่นั้น เป็นป่าลึกเข้าไปพบเนินเขากว่า 5 ก.ม. ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น