ทหารจิตอาสาบริจาคโลหิต เพื่อช่วยชีวิตปวงประชา

หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท จ.แม่ฮ่องสอน จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย จำนวน 4 นาย บริจาคโลหิตให้กับ นายวิชัย โครตชัย เป็นประชาชน บ.ป่าฝาง หมู่ 4 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งป่วยมีอาการเลือดออกในกระเพาะ

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท จ.แม่ฮ่องสอน จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย จำนวน 4 นาย บริจาคโลหิตให้กับ นายวิชัย โครตชัย เป็นประชาชน บ.ป่าฝาง หมู่ 4 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งป่วยมีอาการเลือดออกในกระเพาะ รักษาตัว ในห้อง ( ICU ) ณ โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ปริมาณโลหิต จำนวน 1,600 ซีซี

ทั้งนี้ กำลังพลจากหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท (ฉก.ร.17) นอกจากจะคอยปกป้องชายแดนด้าน จ.แม่ฮ่องสอนแล้ว ยังได้ส่งกำลังพลเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชนในด้านต่าง ๆ ทั้งภัยแล้ง ภัยหนาว อุทกภัย และการเจ็บป่วยของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลที่เป็นป่าภูเขา ร่วมกับ แพทย์ พยาบาล โดยการส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน ไปส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ในรูปแบบ “ทีมสกายดอกเตอร์(Sky Doctor)” การบริจาคโลหิต ( เลือด)ให้กับผู้ป่วยหรือโรงพยาบาล ถือเป็นอีกภารกิจหนึ่งที่หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ได้จัดส่งกำลังพลไปร่วมบริจาคมาโดยตลอด

ร่วมแสดงความคิดเห็น