พสกนิกรเชียงคำ ร่วมใจทำความดีวันแม่ จับมือชวนปลูกต้นไม้ทั่วอำเภอ

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัช จรัสวรภัทร นอภ.เชียงคำ ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดกิจกรรม “จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ” เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และยังเป็นวันแม่แห่งชาติของทุกปีอีกด้วย ทั้งนี้ในกิจกรรมดังกล่าว ได้จัดขึ้นบริเวณอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำ ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยมีทางหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชนและชาวบ้านจิตอาสา ร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

โดยหลังจากที่ทาง นอภ.เชียงคำได้ทำพิธีเปิด โดยอ่านคำสำนึกพระมหากรุณาธิคุณเสร็จเป็นที่เรียบร้อยนั้นก็ได้นำจิตอาสาทุกคนลงพื้นที่ ไปยังบริเวณหน้าอ่างเก็บน้ำฝั่งซ้าย เพื่อทำการปลูกต้นไม้ทดแทนต้นไม้ที่ถูกตัด และเป็นพื้นที่ว่างเปล่าด้วย โดยการปลูกต้นไม้ครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำต้นไม้ต่าง ๆ ทั้งต้นคูณ ต้นขี้เหล็ก ต้นสัก และอีกหลายพันธุ์กว่า 200 ต้น มาให้ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ได้ปลูกกันด้วย

ซึ่งทาง นอภ.เชียงคำได้กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “อยากเห็นบ้านเราเป็นพื้นที่สีเขียว ที่อุดมสมบูรณ์ตามแนวพระราชดำริของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ว่าคนสามารถอยู่ร่วมกับป่า และป่าสามารถอยู่ร่วมกับคนได้อย่างลงตัว พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันตลอดไป”

ทั้งนี้ในส่วน อ.เชียงคำ หลายพื้นที่ก็ได้มีการชักชวนเยาวชนตัวน้อย และชาวบ้านในทุกพื้นที่ ร่วมกันออกมาทำกิจกรรมปลูกป่าเช่นกัน โดยทางคณะครู รวมทั้งผู้นำชุมชนได้ปลูกฝังเด็ก ๆ ให้รู้จักและหวงแหนต้นไม้ให้คงอยู่กับหมู่บ้านอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น