อบต.หมอกจำแป่ ผนึกพลังจัดงานวันเด็กแห่งชาติ

อบต.หมอกจำแป่ ผนึกพลัง บ วร (บ้าน วัด โรงเรียน และส่วนราชการ ) จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567

วันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ สนามกีฬาโรงเรียนชุมชนบ้านหมอกจำแป่ หมู่ที่ 1 ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พระครูอนุสนธิ์ธรรมกิจ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เจ้าอาวาสวัดหมอกจำแป่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นโดยการผนึกพลัง บ วร ( บ้าน วัด โรงเรียน และส่วนราชการ )

นายสมศักดิ์ ณ มาตคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ ได้กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ สนับสนุนการจัดงานวันเด็กแห่งชาติทุกปี เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กและเยาวชนทั้งทางร่างกายและจิตใจ สร้างความตระหนักในสิทธิ หน้าที่ ความรับผิดชอบและระเบียบวินัย ที่มีต่อตนเองและสังคม รวมทั้งยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมบูรณาการเชื่อมโยงกับนโยบายการศึกษา
โดยนางถนอม ณ มาตคำ กำนันตำบลหมอกจำแป่ นำพี่น้องประชาชนตำบลหมอกจำแป่ ร่วมกับ วัดหมอกจำแป่ โรงเรียนในเขตตำบลหมอกจำแป่ อปท.ในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรหมอกจำแป่ กองร้อยทหารราบที่ 1731 ฐานปฏิบัติการบ้านกุงไม้สัก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมจัดกิจกรรมนันทนาการ เล่นเกมส์ แจกของขวัญ ของรางวัล เลี้ยงอาหาร ไอศกรีม ให้กับเด็กและเยาวชน ตลอดจนพ่อแม่ ผู้ปกครอง สร้างความสุข สนุกสนาน และรอยยิ้มให้กับผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้เป็นจำนวนมาก

สำหรับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบให้กับเด็ก ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” โดยมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนไทยทุกคนเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพและยอมรับความแตกต่างในโลกที่ไร้พรมแดน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญทำให้ทุกคนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีหัวใจที่เข้มแข็ง มีความเพียบพร้อมทั้งความรู้ ความสามารถ มีทัศนคติที่ดี มีความคิดที่ถูกต้อง และมีความเป็นสากล ตลอดจนเป็นพลเมืองที่ดี

ด้านนางถนอม ณ มาตคำ กำนันตำบลหมอกจำแป่ ได้กล่าวว่า ขอให้เด็กและเยาวชน ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน พัฒนาตนเองอยู่เสมอ และประพฤติปฏิบัติตนเป็นลูกที่ดี ศิษย์ที่ดี และพลเมืองที่ดีของสังคม ตั้งมั่นอยู่ในความดี มีคุณธรรม จริยธรรม และทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ให้บรรลุผลสำเร็จ และขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างทรัพยากรมนุษย์ของประเทศที่มีคุณค่าต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น