แฝดสาวฝรั่งหัวใจไทย “มะลิ-กระถิน” เน็ตไอดอลชื่อดัง อยากอยู่เมืองไทย

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านน้ำลาว ม.7 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา หลังทราบข่าวว่าเน็ตไอดอลชื่อดัง Mahrai Cowan และ Katherine Cowan หรือน้อง “มะลิ – กระถิน” อายุ 18 ปี สาวฝรั่งฝาแฝดพูดเหนือ เดินทางกลับมาเที่ยวบ้านเกิดของแม่ตนเอง โดยทั้งคู่ตั้งแต่เกิดไม่สามารถพูดอังกฤษได้แม้แต่คำเดียว แต่กลับพูดภาษาเหนือได้อย่างชัดเจน ในช่วงที่อาศัยอยู่บ้านตายาย นอกจากนี้ ยังมีช่องติ๊กต็อกไว้ให้ชาวบ้านติดตามชีวิตของทั้งคู่อีกด้วย ทั้งนี้ทั้งคู่จะเดินทางมาเที่ยวบ้านเกิดในไทยนี้ ในช่วงฤดูหนาวเป็นประจำก่อนจะเดินทางกลับอังกฤษในเดือนเมษายนของทุกปีด้วย

น้องกระถิน หรือ Katherine Cowan ได้เล่าว่า เดิมทีตนเองและมะลิเกิดที่เมือง maidenhead ประเทศอังกฤษ ก่อนที่พ่อคือนาย David Cowan และนางศรีพันธ์ Cowan ผู้เป็นแม่จะพามาอยู่ในบ้านเกิดบ้านน้ำลาวแห่งนี้ ในช่วงที่ตนเองและมะลิอายุราว ๆ ได้ขวบเศษไม่สามารถพูดอังกฤษได้แม้แต่คำเดียวขนาดพ่อของตนมาสอนพูดก็ยังพูดไม่ได้ แต่ต่อมากลับซึมซับภาษาเหนือเข้าไปเรื่อย ๆ จนสามารถพูดเหนือได้อย่างคล่องแคล่วมากกว่าภาษาอังกฤษเสียอีก ทั้งนี้ในช่วง 5 ปีแรกตนเองและมะลิได้เรียนหนังสือใน ร.ร.ปิยมิตรวิทยา ก่อนที่จะเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ โดยหลังจากนั้นในทุก ๆ ปีในช่วงหลังปีใหม่ จะเดินทางมาเที่ยวบ้านเกิดของแม่ตนเอง และจะบินกลับไปอีกทีช่วงเดือนเมษายนของทุกปีด้วย ทั้งนี้มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ไม่สามารถเดินทางมาเที่ยวไทยได้ เพราะติดสถานการณ์โควิดด้วยเช่นกัน

ด้านน้องมะลิ หรือ Mahrai Cowan ได้เล่าต่อว่า การที่ตนเองและกระถินเดินทางมาเที่ยวบ้านเกิดของแม่นั้นสิ่งที่ชอบที่สุดที่ในอังกฤษไม่มีก็คือคนที่นี่ส่วนใหญ่ เวลามีอะไรก็ชอบแบ่งปัน ทักทายกันรวมทั้งการไปมาหาสู่ที่ดูอบอุ่นด้วยต่างจากบ้านในอังกฤษ ที่ตนเองอยู่ส่วนใหญ่ทางนั้นจะอยู่แบบส่วนตัวไม่มีการไปมาหาสู่แบบที่นี่ ทำให้ตนเองและกระถินรู้สึกรักและชอบเมืองไทย รวมทั้งบ้านน้ำลาวแห่งนี้เป็นอย่างมากด้วย นอกจากนี้ อาหารที่ชอบกินที่สุดคงจะเป็นตำกระท้อนและน้ำปู ที่เวลามาเที่ยวจะได้กินอยู่บ่อย ๆ หรือเวลาอยู่ประเทศอังกฤษญาติ ๆ ทางนี้ก็จะส่งไปให้เช่นกัน แต่ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ตนเองและกระถินรู้สึกเสียใจที่สุดคือได้สั่งกระท้อนผ่านคนรู้จักรายหนึ่งในจำนวนเงิน 300 กว่าบาท เพื่อที่หวังว่าจะได้กินแต่สุดท้ายคนรู้จักรายนี้ ก็เชิดเงินหนีพร้อมทั้งบล็อกช่องทางการติดต่อทุกทางด้วย ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับตนเองและกระถินด้วยเช่นกัน แต่ไม่ว่ายังไงก็ยังอยากมาเที่ยวบ้านเกิดในเมืองไทยบ่อย ๆ เพราะชื่นชอบที่นี่รวมทั้งผู้คนที่เป็นมิตรอย่างยิ่งด้วย

ด้านนายเล็ก นิทะโน คุณตาของ 2 สาวฝาแฝดได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ทั้งคู่สมัยวัยเด็กค่อนข้างที่จะซนอยู่บ้าง แต่การกินการอยู่กลับสามารถอยู่ได้เหมือนคนบ้านน้ำลาวทั่วไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่สามารถกินข้าวเหนียวรวมทั้งอาหารพื้นเมืองอื่น ๆ ทำให้การเลี้ยงดูในช่วงนั้นดูไม่ค่อยยากสักเท่าไหร่ด้วย และทั้งคู่จะเดินทางกลับมาเยี่ยมในทุกปี ซึ่งตนเองก็ไม่เคยรู้สึกเหงาเลยสักครั้งเช่นกัน

ทั้งนี้ 2 สาว กระถิน – มะลิได้มีช่องติ๊กต็อกที่ทุกคนสามารถเข้าไปติดตามได้ที่ mahrai..cowan และ katherine..cowan ซึ่งในตอนนี้มีผู้ติดตามกว่า 3 แสนราย ด้วยเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น