รวบต่างชาติค้ายา ผู้การเชียงใหม่สั่งขยายผลด่วนแล้ว

รวบต่างชาติค้ายา ทั้งเห็ดขี้ควาย โคเคน ยาอี ผู้การเชียงใหม่สั่งขยายผลด่วนแล้ว

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 มี.ค. 67 ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.เชียง ใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ และพวก ร่วมกันนแถลงข่าวการจับกุม Mr. CHARLY สัญชาติ BRITISH อายุประมาณ 48 ปี พักอาศัยอยู่ที่ คอนโดมิเนียม ม.1 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 ( LSD , MDMA หรือ ยาอี ) อันเป็นการกระทำอันมีลักษณะ เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 ( โคคาอีน หรือ โคเคน ) อันเป็นการกระทำอันมีลักษณะเพื่อการค้า และมีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 2 ( โคคาอีน หรือ โคเคน ) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 ( เห็ดขี้ควาย ) อันเป็นการกระทำอันมีลักษณะเพื่อการค้า และมีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( เห็ดขี้ควาย ) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต มีไว้ในความครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ( Alprazolam ) โดยไม่ได้รับอนุญาต มีไว้ในความครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 4 ( Diazepam ) โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยจับกุมได้ที่บริเวณในร้านอาหาร ถ.ราชมรรคา ซอย 1 ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ /ต่อเนื่องภายในห้องพักคอนโดมิเนียม ม.1 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ออกสืบสวนหาข่าว และติดตามผู้มีพฤติการณ์ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ และบริเวณพื้นที่ข้างเคียง จากแนวทางการสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอสงวนนาม) ว่าได้มีชายชาวต่างชาติ ชื่อ Mr. CHARLY ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง รูปร่างสูงใหญ่ ผิวสีขาว ทรงผมรองทรง เป็นผู้มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (LSD, MDMA, โคเคน, คีตามีน, เห็ดขี้ควาย) ให้กลุ่มเพื่อนสนิท และกลุ่มนักท่องเที่ยวในเขตรับผิดชอบ โดย Mr. CHARLY ใช้แอปพลิเคชัน Telegram ที่ชื่อว่า “SHINE bright Shoot for” ในการติดต่อ ซื้อ-ขายยาเสพติด และสายลับแจ้งว่าเคยติดต่อซื้อยาเสพติดจาก Mr. CHARLY มาแล้วหลายครั้งแล้วก่อนหน้านี้ ดังนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติการ โดยการล่อซื้อจับกุมตัวผู้จำหน่ายยาเสพติดรายนี้ โดยทันทีหากพบการกระทำความผิดกฎหมาย

ต่อมาวันที่ 11 มี.ค. 67 เวลาประมาณก่อนเที่ยงวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงวางแผนการซื้อยาเสพติด จาก Mr. CHARLY โดยให้สายลับติดต่อ Mr. CHARLY ผ่านแอปพลิเคชัน Telegram ชื่อดังกล่าว จากการติดต่อสายลับแจ้งว่าสามารถติดต่อซื้อยาเสพติด (LSD, MDMA, โคเคน, คีตามีน, เห็ดขี้ควาย) จาก Mr. CHARLY ได้จำนวนหนึ่ง โดย Mr. CHARLY ประสงค์จำหน่าย ยาเสพติด LSD จำนวน 2 ขวด MDMA จำนวน 10 กรัม โคเคน จำนวน 10 กรัม คีตามีน จำนวน 10 กรัม เห็ดขี้ควาย จำนวน 200 กรัม รวมเป็นเงินในราคา 110,000 บาท โดยนัดส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณในร้าน หลังจากนั้นผู้ต้องหานำของกลางมาส่ง ตำรวจจึงจับกุม
อย่างไรก็ตาม ตอนนี้กำลังสืบสวนขชยายผลถึงที่มาที่ไปของยาเสพติดชนิดดังกล่าว ผู้ต้องหาอ้างว่าทำเพียงครั้งเดียว โดยรับมาจากเพื่อนต่างชาติเดียวกัน ซึ่งตำรวจจะขยายผลต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น