พายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ จ.แพร่

พายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ จ.แพร่ ทำเสียหาย 2 อำเภอ 4 ตำบล 10 หมู่บ้าน 33 หลังคาเรือน

ผู้สือข่าวรายงานว่าตามที่ได้เกิดพายุฤดูร้อนขึ้นในวันที่ 18 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ทางนางสาวรำพู จันต๊ะปะตุ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดแพร่ รายงานสถานการณ์ว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น. ได้เกิดเหตุสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยเป็นเหตุวาตภัย มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจำนวน 2 อำเภอ 4 ตำบล 10 หมู่บ้าน 33 หลังคาเรือน พืชไร่ซึ่งเป็นข้าวโพด 150 ไร่ประกอบด้วย อำเภอสอง ได้แก่ ตำบลแดนชุมพล หมู่ 2 หมู่ 3 จำนวน 2 ครัวเรือน พืชไร่ 130 ไร่ ตำบลบ้านหนุน หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 10 จำนวน 1 ครัวเรือน อำเภอวังชิ้นได้แก่ ตำบลแม่ปาก หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 8 หมู่ที่ 9 จำนวน 27 ครัวเรือน พืชไร่ 20 ไร่ ตำบลแม่เกิงหมู่ที่ 5 จำนวน 3 ครัวเรือน

นอกจากนี้ยังมีเหตุวาตภัย เวลา 18.45 น. ที่บ้านหมู่ 3 ตำบลร้องเข็ม อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ได้รับความเสียหายจำนวน 1 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต สาเหตุอยู่ระหว่างรอผลการพิสูจน์หลักฐาน

ด้านการให้ความช่วยเหลือนั้น ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อยู่ระหว่างการสำรวจ และให้ความช่วยเหลือ ตามระเบียบของทางราชการ

อย่างไรก็ตามในระยะนี้มีหลายพื้นที่สภาพอากาศร้อนจัด อาจทำให้เกิดพายุฤดูร้อนได้ในหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระมัดระวัง ตรวจตราสิ่งปลูกสร้าง ให้มีความมั่นคงแข็งแรง โดยเฉพาะโครงสร้างหลังคาบ้านที่อยู่ในที่โล่งแจ้งและมีโอกาสรับแรงลมโดยตรง ตัดแต่งกิ่งไม้ที่ไม่ปลอดภัย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น