รวบ 2 หนุ่มสาวรับจ้างขนยาบ้าล็อตใหญ่ รวม 598,000 เม็ด

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 มี.ค.2567 จากการเปิดเผยจาก พล.ต.ท.กฤษธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่ โดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จ ว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด พร้อมด้วยชุดขยายผลจากชุดสืบสวนภาค 5 ได้ทำการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ได้ โดยจากการตั้งด่านหน้าด่านตรวจพิทักษ์ธรรม สภ.โหล่งขอด จว.เชียงใหม่ ขณะตั้งด่านนั้นได้มีรถกระบะต้องสงสัยขับมามีพิรุธ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบตรวจค้น ก็พบของกลางเป็นยาบ้าจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในรถดังกล่าว โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 19 มี.ค.67 ที่ผานมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาที่มากับรถและของกลางนำมาตรวจสอบยังจุดตรวจในเบื้องต้น

ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายสุรสิทธิ์ อายุ 26 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 13 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย น.ส.จิดาพร อายุ 24 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 13 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 4 กระสอบ รวม 598,000 เม็ด(ห้าแสนแปดหมื่นเก้าพันเม็ด) เบอร์โทรศัพท์ผู้ถูกซักทอด ,สมุดบัญชี รถยนต์กระบะขนยา

ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

จากการสอบสวน ทราบว่า เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าพนักงานตำรวจได้นำกำลังตั้งด่านตรวจบนถนนพร้าว-ชม. หน้าด่านตรวจพิทักษ์ธรรม สภ.โหล่งขอด โดยมี ร.ต.อ.ผดุงเดช ม่านทอง รอง สว.สส.ฯ สภ.โหล่งขอดและด.ต.เกียรติศักดิ์ ไชยภา ผบ.หมู่(ป)สภ.โหล่งขอด พร้อมพวก โดยเฝ้าสังเกตการณ์และคอยตรวจสอบรถยนต์ที่ผ่านไปมาบนถนนสายพร้าว-เชียงใหม่ ต่อมาเมื่อถึงเวลาที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ค สีเทาหมายเลขทะเบียน เชียงใหม่ ขับมาจากทางถนนเส้นหลักจากทางอำเภอพร้าวมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองเชียงใหม่ เจ้าพนักงานตำรวจจึงให้สัญญาณมือให้หยุดรถพร้อมกับแสดงตัวทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าว

ทราบชื่อนายสุรสิทธิ์ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวและมีน.ส.จิดาพร นั่งโดยสารเบาะซ้ายข้างคนขับ แต่เมื่อนายสุรสิทธิ์ฯ เห็นเจ้าพนักงานตำรวจกลับมีท่าทีตกใจ ดูลุกลี้ลุกลน ท่าทางน่าสงสัย ระหว่างที่เจ้าพนักงานตำรวจยืนพูดคุยกับนายสุรสิทธิ์ฯ เจ้าพนักงานตำรวจสั่งเกตุเห็นถุงกระสอบจำนวนหนึ่งคล้ายกับกระสอบบรรจุยาเสพติดอยู่ในเบาะหลังฝั่งคนขับและบริเวณที่พักเท้าฝั่งผู้โดยสารที่น.ส.จิดาพรฯ นั่งอยู่ในรถกระบะคันดั่งกล่าวจากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจจึงตรวจสอบและตรวจค้นรถกระบะคันดั่งกล่าว ผลการตรวจค้นพบยาบ้า 4 กระสอบ ตามที่ปรากฏข้างต้น

จากการซักถามผู้ต้องหา โดยนายสุรสิทธิ์ฯ ให้การรับว่ายาบ้าของกลางทั้งหมดที่เจ้าพนักงานตำรวจค้นพบ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 19.00 น.ตนได้รับว่าจ้างจากนายวิระชัย ให้ไปรับยาบ้าที่ศาลาริมทางบริเวณ ต.แม่ปูนหลวง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จำนวน 4 กระสอบ นำไปส่งให้นายจิระภาส แซ่ส่อง ที่รออยู่บริเวณ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยนายวิระชัย เสนอให้ค่าจ้างลำเลียงจำนวนเงิน 40,000 บาท

ต่อมาวันนี้ 19 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 04.30 น. ตนได้เดินทางไปรับยาบ้าบริเวณศาลาริมทางดังกล่าวตามที่ได้รับจ้างจากนายวิระชัยฯ และตนติดต่อว่าจ้างให้นายเจษฎา ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นน้องเขยของตนเสนอและนางสาวจันทร์ศรี (ผู้โดยสารแฟนสาวของนายเจษฎาฯ)ค่าจ้างราคา 10,000 บาท ในการขับรถนำทาง,สำรวจเส้นทางซึ่งขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุดีแมค สีบรอนซ์เงินทะเบียนเชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางเชียงใหม่-พร้าวในการลำเลียง ต่อมาเมื่อเวลา 07.20 น. นายเจษฎาฯขับรถนำทาง,สำรวจเส้นทางเข้ามายังด่านตรวจพิทักษ์ธรรมซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าพนักงานตำรวจนั่งพักอยู่พบริเวณข้างด่านฯ จากนั้นนายเจษฎาฯ ได้โทรแจ้งให้กับตนทราบว่าเจ้าพนักงานตำรวจกำลังนั่งพักอยู่สามารถขับผ่านได้

และต่อมาเมื่อถึงเวลาที่เกิดเหตุนายสุรสิทธิ์ฯ ได้ขับรถเข้ามายังด่านฯ ซึ่งเจ้าพนักงานตำรวจได้สังเกตุเห็นลักษณะรถยนต์ของนายสุรสิทธิ์ฯ ตรงกับตามที่สายลับแจ้งไว้จึงได้แสดงตัวและให้สัญญานหยุดรถตรวจสอบ/ตรวจค้นพบยาบ้าของกลางดังกล่าวและสามรถควบคุมตัวและจับกุมผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ โหล่งขอด เชียงใหม่ ดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น