ผญบ.นำ ชรบ. บุกรวบขี้ยาประจำหมู่บ้าน พบกำลังนอนเคลิ้มหลังเสพฝิ่น

ผู้ใหญ่บ้านพา ชรบ.บุกรวบตัวขี้ยาประจำหมู่บ้าน ไม่ต้องง้อตำรวจ พบกำลังนอนเคลิ้มหลังเสพฝิ่น ค้นเจอยาบ้าอีก 25 เม็ด

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 19 มี.ค. 67 นายดีมา ดำรงชัยวิชิต ผญบ. บ้านห้วยน้ำขุ่น ม.16 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ชายหนุ่มในหมู่บ้านมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และมักจะเมายาเสพติดอาละวาด ส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และหวาดกลัว ต่อเพื่อนบ้านร่วมชุมชน หลังได้รับแจ้งจึงนำชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) จำนวน 5 คน ไปค้นบ้านตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงจุดที่ได้รับแจ้ง ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง จึงนำกำลังขึ้นไปบนบ้าน เมื่อเปิดประตูห้องนอนก็พบตัวของนายสมชาย อายุ 30 ปี บ้าน ม.4 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย กำลังนอนอยู่ภายในห้อง และข้างที่นอนพบว่ามีฝิ่นดิบและอุปกรณ์การเสพวางอยู่ใกล้ ๆ จากการตรวจค้นข้าวของภายในห้องก็พบยาบ้าบรรจุในถุงซิปรูดเปิดปิดสีดำ จำนวน 25 เม็ด

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนถูกบุกค้น ได้เสพฝิ่นและเคลิ้มนอนหลับไป ส่วนยาบ้าที่ตรวจพบเป็นของตนจริง โดยซื้อมาทั้งหมด 30 เม็ด แต่ได้เสพไปก่อนหน้าแล้ว 5 เม็ด เหลือ 25 เม็ด ทางผู้ใหญ่บ้านจึงให้ ชรบ.ควบคุมตัวชายคนดังกล่าว มาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่สรวย และพาไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.แม่สรวย ด้วยตนเอง

ชุมชนบ้านห้วยน้ำขุ่น ม.16 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ตั้งอยู่บนภูเขาสูงชัน เหนือระดับน้ำทะเลนับ 1,000 ม. การเดินทางค่อนข้างลำบาก ทำให้เจ้าหน้าที่รัฐไม่ค่อยเข้ามาในพื้นที่ หลาย ๆ ครั้งผู้นำชุมชนก็ต้องแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชนด้วยกันเอง แต่โชคดีที่ผู้นำมีความเข็มแข็ง เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน และเพิ่งได้รางวัลผู้ใหญ่บ้านแหนบทองเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น