พ่อวัย 60 เครียด ลูกถูกสามีฝรั่งทำร้ายที่ต่างประเทศ ปีนเสาวิทยุจะปลิดชีพ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 มี.ค.67 นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ในอำเภอ ว่ามีชายสูงวัยรายหนึ่ง ขึ้นไปปีนเสาวิทยุของอำเภอที่สูงเกือบ 40 เมตร พร้อมจะลาโลกโดยมีการร่อนจดหมายลงมาให้เจ้าหน้าที่ ทั้งนี้จึงได้เข้าพื้นที่ทันที พร้อมด้วย พ.ต.อ.สาคร สุขภูมิพงศ์ ผกก.สภ. เชียงคำ พ.ต.ท.จีรวัฒน์ ปานสมบัติ รอง.ผกก. เจ้าหน้าที่จาก รพ.เชียงคำ และกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจจุดเชียงคำ โดยเมื่อไปถึงพบ ด.ต.ชัยวุฒิ ดวงสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.เชียงคำ กำลังทำการเกลี้ยกล่อมอยู่ ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายฮอด อายุ 60 ปี เป็นชาวบ้านใหม่สันกลาง ม.4 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ ซึ่งกำลังยืนอยู่ปลายเสาวิทยุและไม่มีทีท่าว่าจะลงมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังญาติของผู้ก่อเหตุให้มาเกลี้ยกล่อมทันที

โดยเวลาต่อมาบุตรสาวและหลานสาวได้เดินทางมาถึง และพูดเกลี้ยกล่อมให้นายฮอด สงบสติอารมณ์จนเวลาผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง ผู้ก่อเหตุจึงได้ลงมาจากเสาวิทยุ ซึ่งสร้างความดีใจให้ผู้ที่อยู่ด้านล่างเป็นอย่างมาก ก่อนที่นายอำเภอพร้อมทั้ง ผกก.สภ.เชียงคำ จะได้พาตัวผู้ก่อเหตุไปพูดคุยและสอบถามในห้อง โดยมีเจ้าหน้าที่ รพ.เชียงคำ และอีกหลายฝ่ายเข้าไปพูดคุยในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ด้วย

โดยนายธวัช ได้กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ก่อเหตุนั้น ได้ความประมาณว่าลูกสาวคนโตของผู้ก่อเหตุที่ชื่อ น.ส.นงนุช อายุ 26 ปี ได้ไปกินอยู่กับสามีชาวฝรั่งเศส โดยได้เอาลูกสาวคนเล็กฝากไว้กับผู้ก่อเหตุ หลังจากนั้นไม่นาน ทางลูกสาวได้ติดต่อเข้ามาว่า ตอนนี้ถูกสามีทำร้ายรวมทั้งเก็บเอกสารของ น.ส.นงนุชไว้กับตัวทั้งหมด อีกทั้งยังแจ้งตำรวจให้มาจับกุมพาไปฝากขังในพื้นที่แห่งหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส จนไม่นานมานี้ได้มีคนไทยไปช่วยเหลือประกันตัวออกมา แต่กลับไปอยู่บ้านของสามีคนเดิมไม่ได้ รวมทั้งไม่ได้กินข้าวกินน้ำ ทำให้ตัวของนายฮอด เกิดความสงสารและความเครียดในเวลาเดียวกัน ก่อนที่จะเดินทางไปยังศูนย์ดำรงธรรม จ.พะเยา เพื่อติดต่อขอให้ช่วยเหลือ น.ส.นงนุช ซึ่งหลังจากนั้นผ่านมาอีกหลายวัน เจ้าตัวได้ไปติดต่ออีกครั้งแต่กลับได้คำตอบที่ไม่ชัดเจน และถูกบอกให้เดินทางมายังที่ว่าการ อ.เชียงคำ เพื่อยื่นเรื่องการช่วยเหลือ จนล่าสุดวันนี้เข้ามาติดต่อกับเจ้าหน้าที่บนอำเภอ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังจะค้นหาข้อมูลให้แต่เมื่อเจ้าหน้าที่หันมาอีกที ผู้ก่อเหตุก็ไม่อยู่แล้ว ทราบอีกทีก็พบว่าปีนเสาวิทยุเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกสาวตัวเอง

นายธวัช กล่าวต่ออีกว่า หลังจากทราบเรื่องก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ทำการค้นข้อมูลที่ทางผู้ก่อเหตุได้ยื่นเรื่องกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และพบว่าเรื่องราวที่ยื่นนั้นทางสถานกงสุลฝรั่งเศส ประจำประเทศ ไทย ได้ดำเนินการยื่นเรื่องช่วยเหลือไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 มี.ค.67 ที่ผ่านมา และรอการประสานอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ทั้งนี้เมื่อตนเองอ่านเอกสารให้ตัวผู้ก่อเหตุได้ทราบ ก็เริ่มที่จะผ่อนคลายอาการความเครียดลงไป รวมทั้งตนเองรับปากว่าทางตนเอง และทางเจ้าหน้าที่อำเภอจะยินดีช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ด้วย

ล่าสุดทาง นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าฯพะเยา ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ว่า หลังจากที่ตนทราบเรื่องก็ได้ประสานไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เพื่อขอทราบข้อมูลว่าการช่วยเหลือไปถึงไหนแล้ว ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการยื่นเรื่องช่วยเหลือ โดยหลังจากนี้ตนเองจะติดตามเรื่องราวนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือลูกสาวผู้ก่อเหตุ ให้เดินทางกลับคืนบ้านเกิดอย่างโดยเร็ว ส่วนเรื่องที่ถูกกล่าวอ้างว่าล่าช้านั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง และขอให้ตัวของนายฮอด มั่นใจได้ว่าเจ้าหน้าที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่เช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น