เปิดปฏิบัติการล่าผู้ค้ารายย่อย ยึดอาวุธสงคราม พร้อมยาเสพติด

ปปส. จับมือตำรวจและหน่วยงานภาคี เปิดปฏิบัติการล่าผู้ค้ารายย่อย ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ยึดอาวุธสงคราม พร้อมยาเสพติด

วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. (ภายใต้การมอบหมายของ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส.) นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภ.1 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ปราถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี นางสาวภาลดี ยิ้มแย้ม ผู้แทนสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ร่วมด้วย นายนนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ นางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ นายปรีติ เจริญศิลป์ นายคุณากร มั่นนทีรัย นายเกียรติคุณ ต้นยาง คณะผู้แทน ส.ส.ในพื้นที่เขตนนทบุ เข้าร่วมรับฟัง แถลงผลการปฏิบัติการ “ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2/2567” ในเขตพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง จังหวัดเป้าหมายนนทบุรี พร้อมของกลาง ยาบ้า 3,737 เม็ด ,ไอซ์ 37.85 กรัม คีตามีน 0.20 กรัม อาวุธปืน 10 กระบอก กระสุน 19 นัด ยึดทรัพย์สินรวมมูลค่าประมาณ 116,000 บาท ณ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 สำนักงาน ปปส.ภ.1 ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานภาคี เปิดปฏิบัติการ “ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2/2567” ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี รวม 52 เป้าหมาย ในพื้นที่ 6 อำเภอ คือ อำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอปากเกร็ด อำเภอไทรน้อย อำเภอบางกรวย อำเภอบางบัวทอง อำเภอบางใหญ่ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของ
ยาเสพติดในระดับพื้นที่จากผู้ค้ารายย่อย รวมถึงการลดความรุนแรงที่อาจเกิดจากผู้ป่วยจิตเวชจากการใช้ยาเสพติด ตลอดจนการนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดตามนโยบาย “ผู้เสพ คือ ผู้ป่วย”

โดยผลการปฏิบัติการ “ยุทธการ เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2” ทั้งหมด 52 เป้าหมาย สามารถจับผู้ต้องหาได้ จำนวน 35 ราย 36 คน แยกเป็นข้อหาร้ายแรง 13 ราย 14 คน ข้อหาเสพและครอบครองเพื่อเสพ 22 ราย 22 คน
ของกลาง ตรวจยึดยาบ้า 3,737 เม็ด ไอซ์ 37.85 กรัม คีตามีน 0.20 กรัม ตรวจยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ 4 รายการ รวมมูลค่า 116,000 บาท.

นอกจากนี้ยังได้มีการประชุมหารือในเรื่องการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขยาเสพติดระหว่าง หน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่นนทบุรี เพื่อหาแนวทางร่วมกันในการลดความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมประชุมและกล่าวว่า ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญในการปราบปรามผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดที่สร้างความเดือดร้อนในหมู่บ้าน/ชุมชน รวมถึงการดำเนินการสกัดกั้นยาเสพติดในระดับพื้นที่ ซึ่งพื้นที่ ปปส.ภ.1 เป็นพื้นที่ตอนในของประเทศและเป็นพื้นที่พักยาเสพติดก่อนกระจายออกสู่พื้นที่อื่น ๆ โดยสำนักงาน ป.ป.ส. จะเร่งดำเนินการ สกัดกั้น และปราบปรามผู้ค้าในทุกพื้นที่ตามมาตรการปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้น ร่วมกับหน่วยงานภาคี เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่ระบาดไปสู่หมู่บ้าน/ชุมชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น