หนุ่มใหญ่เครียด เขียนจดหมายลาโลก 3 หน้ากระดาษให้ญาติ

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 26 มี.ค.2567 ทาง ร.ต.อ.บุญยวัฒน์ ทัดหล่อ พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เชียงคำ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีการพบศพชายนิรนามรายหนึ่งผูกคอเสียชีวิต โดยสภาพศพขึ้นอืดไม่น่าจะต่ำกว่า 3 วัน บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำ ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ฝั่งเลยสปริงเวย์เข้าป่าไปอีกประมาณ 200 เมตร จึงได้ลงพื้นที่ทันทีพร้อมด้วย พ.ต.ท.จีรวัฒน์ ปานสมบัติ รอง.ผกก.สภ.เชียงคำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจจุดเชียงคำ และแพทย์เวรจาก รพ.เชียงคำ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ พ.ต.ท.ชายชาญ ไชยมงคล สว.สส.สภ.ภูซาง ร.ต.อ.อาคม แก้วหน่อ (ญาติผู้ตาย) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เชียงคำ เจ้าหน้าที่ป่าไม้เชียงคำ และชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งยืนรอก่อนจะเข้าพื้นที่เกิดเหตุไปพร้อมกัน ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นทราบชื่อต่อมาคือ นายณรงค์เดช หรือ ไก่ อายุ 45 ปี ชาวบ้านแพทย์บุญเรือง ม.9 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยสภาพศพขึ้นอืดและมีเชือกลูกเสือสีแดงขาวผูกติดกับต้นไม้ พร้อมทั้งด้านล่างตรงพื้นที่มีสมุด 1 เล่ม กระป๋องเบียร์ 1 กระป๋อง และซองบุหรี่จำนวน 1 ซอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการเก็บกู้ศพผู้ตายทันที และญาติไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตแต่อย่างใด

ร.ต.อ.อาคม ได้เล่าว่า ผู้ตายได้หายออกจากบ้านไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยได้ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ แคป สีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียน พะเยา ขับออกจากบ้าน ทั้งนี้ตนเองได้ประสานไปยังชุดสืบสวน สภ.เชียงคำ เพื่อทำการแกะรอยค้นหา จนเวลาล่วงเลยมาถึงวันนี้ พบว่ารถกระบะผู้ตายได้มาจอดทิ้งไว้ที่สันอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำ อีกทั้งผู้ศพคนแรกเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จึงคาดว่าผู้ตายน่าจะขับรถมาเพื่อจบชีวิตที่นี่ ซึ่งจากการตรวจสอบสมุดใกล้ศพผู้ตายนั้น มีข้อความสั่งลาที่เขียนไว้ถึง 3 หน้า โดยส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาเรื่องส่วนตัวที่ได้ระบายไว้ในสมุดเล่มนี้ด้วย ทั้งนี้หลังจากที่ญาติอีกหลายคนทราบข่าว และเดินทางมาถึงนั้นต่างร้องไห้ต่อหน้าตนเอง เพราะไม่คิดว่าผู้ตายจะมาจบชีวิตแบบนี้ โดยหลังจากนี้ตนเองได้ประสานญาติทุกฝ่าย ว่าในเรื่องของการเก็บศพไว้เพียง 1 คืน โดยพรุ่งนี้จะทำการฌาปนกิจทันที เพราะสภาพศพไม่สามารถเก็บเอาไว้นานได้เหมือนศพปกติทั่วไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น