ตชด.วัย 54 ปี หวิดดับ ขับกระบะพุ่งชนท้ายรถเทรนเลอร์เละทั้งคัน

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 27 มี.ค.2567 ทาง ร.ต.อ.พิสิฐ เถาวัลยา พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบริเวณถนน 3 แยกไฟแดงข้าง รพ.เชียงคำ จึงได้ลงพื้นที่ทันทีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจจุดเชียงคำ เมื่อไปถึงพบว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเป็นการบวกปะทะของรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอน 4 ประตู ท้ายทะเบียนเชียงราย สภาพพังยับเยินกับรถเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ยี่ห้อฮีโน่ ป้ายทะเบียนมุกดาหาร ทั้งนี้ทราบชื่อผู้ขับรถกระบะคือ ด.ต.จำลอง อายุ 54 ปี เป็นคนในพื้นที่ อ.เชียงคำ ซึ่งก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยจะมาถึงทางเจ้าหน้า รพ.เชียงคำพร้อมรถฉุกเฉินได้นำตัวคนเจ็บไปทำการรักษาตัวเป็นที่เรียบร้อย ส่วนอีกด้านคนขับรถเทรลเลอร์คือ นายทวีเดช อายุ 48 ปี ยืนรอให้การกับตำรวจบริเวณจุดเกิดเหตุ

ร.ต.อ.พิสิฐ ได้กล่าวว่า จากการสอบถามคนขับรถบรรทุกได้ความว่าช่วงก่อนเกิดเหตุนั้นเจ้าตัวกำลังขับรถเดินทางออกจากจุดรับตู้สินค้าใน จ.เชียงราย เพื่อที่จะไปส่งต่อยังปลายทาง ทั้งนี้พอมาจอดรอติดไฟแดงถนนข้าง รพ.เชียงคำนั้นก็ได้ยินเสียงรถมาชนท้ายอย่างแรง จนเจ้าตัวลงไปดูพร้อมกับได้มีการแจ้งให้ผู้เห็นเหตุการณ์ช่วยแจ้งดจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือคนขับรถกระบะรายนี้อย่างเร่งด่วนด้วยเช่นกัน ซึ่งหลังจากนี้จะได้ทำการสอบสวนทั้งทางฝ่ายคนขับรถเทรลเลอร์กับคนขับรถกระบะอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านเจ้าหน้าที่ ชตด.326 พื้นที่ อ.เชียงคำรายหนึ่งได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากทราบเรื่อง ด.ต.จำลองประสบอุบัติเหตุก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ส่วนสาเหตุนั้นตนยังไม่ทราบรู้เพียงว่า วันนี้ในหน่วยมีการประกวดการฝึกและปล่อยเลิกแถวช่วงเวลา 16.00 น. คาดว่า ด.ต.จำลองอาจจะเหน็ดเหนื่อยจากการฝึกก็เป็นได้ทั้งนี้จะได้นำเรียนผู้บังคับบัญชากันต่อไปรวมทั้งจะได้สอบถามคนบาดเจ็บด้วยว่าแท้จริงแล้วเกิดจากเสาเหตุอะไรทำไมถึงขับรถชนท้ายรถบรรทุกจนรถพังยับเยินถึงขนาดนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น