รวบหนุ่มใหญ่หลังถูกร้องเรียน พบอาวุธปืนและการเสพสารเสพติด

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 06.00 น.พ.ต.อ.สุรมนต์ เฉลิมจันทร์ ผกก.สภ.ทุ่งช้าง จ.น่าน พร้อมด้วยจนท.ตร.ชุเสืบสวนจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเทพ อายุ 27 ปี ม.10 ต.และ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนแก็ปยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวนหนึ่ง

หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับกุมได้ ร.ต.อ.จตุรพล นาคอ้าย พงส.สภ.ทุ่งช้าง จ.น่าน ได้รับเรื่องร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มวัยรุ่นรวมกลุ่มมั่ว สุมกันบริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่เขตบ้านน้ำเพาะ ม.10 ต.และ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน โดยที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปตรวจสอบตามข้อร้องเรียน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนายเทพ นอนอยู่บริเวณกระท่อมหลังดังกล่าว แสดงตัวเป็นเจ้าของกระท่อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจค้นตัวและกระท่อมหลังดังกล่าว

โดยให้นายเทพ นำพาทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ผลการตรวจค้นกระท่อม พบอาวุธปืนแก็ปยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน นายเทพ รับว่าอาวุธปืนที่พบเป็นของตนเองจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตุลักษณะนายเทพ มีอาการคล้ายคนเสพยา จึงได้สอบถามนายเทพ รับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จึงได้นำตัวมายัง สภ.ทุ่งช้าง จ.น่าน และขอทำการตรวจปัสสาวะ ของนายเทพ เพื่อหาสารเสพติดเบื้องต้นโดยความยินยอม สมัครใจของนายเทพ เอง ซึ่งได้ลงลายมือซื่อในใบบันทึกให้คำยินยอม ให้นำตัวมาตรวจสารเสพติดเรียบร้อยแล้ว

ผลการตรวจปัสสาวะ เบื้องต้น พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้นำปัสสาวะของนายเทพ ส่งตรวจที่โรงพยาบาลทุ่งช้างเพื่อยืนยันผล ซึ่งผลจากห้องปฏิบัติการชันสูตรสาธารณสุขโรงพยาบาลทุ่งช้าง ยืนยันว่าพบสารเสพติดชนิดเมทแอมแฟตามีน ในปัสสาวะของนายเทพ จริง (ตามเอกสารที่แนบมาด้วยนี้ จำนวน 1 แผ่น)โดยผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่สังคมหรือผู้อื่นมีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น ส่งเสียงดัง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามข้อกล่าวหา ข้างต้นพร้อมกับได้แจ้งสิทธิ ให้ผู้ถูกจับกุมทราบ และเข้าใจดีแล้ว พร้อมกับควบคุมตัวนำส่ง ร.ต.อ.จตุรพล นาคอ้าย พงส.สภ.ทุ่งช้างเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น