ชุดสืบภูซาง รวบโจรทาสยาตระเวนงัดตู้เติมเงิน

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2567 ในช่วงกลางดึกประมาณ ตี 1 ของวันที่ 2 เม.ย.67 ที่ผ่านมาได้มีโจรแอบย่องเงียบงัดตู้เติมเงินบุญเติมในพื้นที่ของบ้านทุ่งกว๋าว ม.3 บ้านทุ่งกล้วย ม.4 ต.ทุ่งกล้วย และบ้านป่าสัก ม.4 ต.ป่าสัก อ.ภูซาง จ.พะเยา ทำให้ร้านค้าของชาวบ้านที่มีตู้เติมเงินนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งนี้ผู้นำชุมชนจึงได้แจ้งเบาะแสให้กับทาง พ.ต.อ.ทีฆวุฒิ บัณฑิตชูสกุล ผกก.สภ.ภูซางเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำผิดต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยทาง ผกก.สภ.ภูซางได้สั่งการให้ทาง พ.ต.ท.วีรศักดิ์ ชาวริม สว.สส.สภ.ภูซาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจสอบในเรื่องที่เกิดขึ้นทันที โดยล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับตัวผู้กระทำผิดได้ 1 รายคาบ้านพัก ม.4 บ้านทุ่งกล้วย ต.ทุ่งกล้วย อ.ภูซาง จ.พะเยา ทราบชื่อต่อมาคือนายวิศิษฎ์ อายุ 37 ปี ซึ่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าเป็นคนงัดตู้เติมเงินจริง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบยาบ้าในบ้านอีกจำนวน 15 เม็ด จึงได้ทำการยึดไว้ทั้งหมดรวมทั้งพาหนะและเสื้อผ้าวันที่ก่อเหตุด้วย

โดยพ.ต.ท.วีรศักดิ์ ได้กล่าวว่า หลังจากที่ทาง ผกก.สภ.ภูซางได้สั่งการเข้ามานั้นตนเองก็ได้จัดกำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบทันที โดยได้มีการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้ครบ และพบว่าตัวการในการขโมยเงินในตู้เติมเงินครั้งนี้คือนายวิศิษฎ์ อายุ 37 ปี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกรวบตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าวคาบ้านพักซึ่งเป็นบ้านแม่ของผู้ต้องหาด้วย จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 15 เม็ด พาหนะและเสื้อผ้าในวันก่อเหตุ โดยหลังจากนั้นได้มีการสอบสวนอย่างละเอียดซึ่งผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าทำจริง อีกทั้งตู้เติมเงินบุญเติมที่ถูกงัดแงะไปแล้วนั้นผู้ต้องหาได้นำไปทิ้งไว้ในสระน้ำสาธารณะบ้านทุ่งกล้วย ม.4 ทั้งนี้ตนเองได้มีการประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพะเยาสำนักงานใหญ่ให้ช่วยกันงมค้นหาซึ่งก็ใช้เวลาไม่นานสามารถนำของกลางขึ้นมาจากน้ำได้ทั้งหมดจำนวน 3 ตู้ด้วยกัน ทั้งนี้จากการสอบสวนอีกรอบในเรื่องของการงัดตู้นั้นผู้ต้องหาได้เล่าว่าช่วงเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 2 วันที่ 4 และวันที่ 6 เม.ย.67ได้ขับรถตระเวนตามพื้นที่ที่มี่ตู้เติมเงินและได้ใช้ไขควงขนาดใหญ่งัดจนตู้แตกออกมา ทั้งนี้ผู้ต้องงัดทั้งหมดจำนวน 3 ตู้ด้วยกันซึ่งเงินที่ได้ทั้ง 3 ตู้รวม ๆ แล้วเกือบ 6 พันบาทด้วยกัน ทั้งนี้ตัวผู้ต้องหาเองเคยมีประวัติเรื่องการถูกจับกุมยาเสพติดด้วยเช่นกัน

นายวิศิษฎ์ ผู้ต้องหาได้เล่าว่า ตนเองนั้นเมื่อก่อนทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ต่อมาเมื่อไม่มีงานก็ได้กลับมาบ้านเกิดซึ่งในช่วงเวลานั้นพบว่าตัวเองไม่มีงานทำและไม่มีเงินด้วย อีกทั้งตนเองก็ติดยาบ้าด้วยเช่นกันจึงได้ออกตระเวนงัดตู้เติมเงินบุญเติมส่วนเงินที่ได้นั้นตนเองได้นำไปใช้จ่ายรวมทั้งได้ซื้อยาบ้ามาเสพอีกด้วย

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ภูซางได้ทำการสอบสวนและบันทึกการจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้นก็ได้มีการนำตัวผู้ต้องหาส่งให้ทางพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น