เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

อำเภอแม่ทะ นิมนต์พระภิกษุสงฆ์สามเณร 72 รูป สวดเบิก เจริญพระพุทธมนต์ แจกยันต์ เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567

วันที่ 9 เมษายน 2567 ที่บริเวณลานด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรแม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ภาคีเครือข่ายต่างๆทั้งภาตรัฐเอกชน และส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมพิธี สวดเบิก เจริญพระพุทธมนต์ ปลุกเสกยันต์ป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 จังหวัดลำปาง และกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยเทศกาลสงกรานต์ 2567 อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง “หมู่เฮาใส่ใจ๋ ขับขี่ปลอดภัย ปี๋ใหม่ม่วนกั๋น 2567” โดยมีนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ใช้ถนนด้วยความระมัดระวังและความปลอดภัยของชีวิตทรัพย์สิน นอกจากนี้ยังมีการเจริญพระพุทธมนต์ปลุกเสกยันต์แคล้วคลาดปลอดภัย ไปแจกจ่ายแก่ผู้สัญจรทางถนนเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาขนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดลำปาง จำนวนมาก

จากนั้นได้มีพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 จังหวัดลำปาง ถนนด้านหน้าที่ว่าการอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ปล่อยขบวนรณรงค์ขับขี่ปบลอดภัย ไปตามเส้นทางต่างๆเพื่อให้ประชาชนทั่วไปผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการสัญจรทางถนน ไม่ฝ่าฝืน กฎหมายจราจร ปฏิบัติตามกฏหมายจราจร และป้ายแจ้งเตือนต่างๆอย่างเคร่งครัด โดยขณะปล่อยขบวนได้มีการปะพรมน้ำมันแก่ขบวนรถและผู้ใชรถใช้ถนนทั่วไปด้วยอีกด้วย

โดยนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้กำหนดการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 โดยแบ่งเป็น 3 ช่วง ดังนี้ ช่วงก่อนควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 4-10 เมษายน 2567 ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 และช่วงหลังควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 18-24 เมษายน 2567 โดยหวังว่าจำนวนการเกิดอุบัติเหตุจะลดลง ผู้บาดเจ็บลดลง และรถโดยสารสาธารณะต้องไม่เกิดอุบัติเหตุ โดยต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงพี่น้องประชาชน ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ไม่ดื่มสุราขณะขับขี่ และขอความร่วมมือประชาชนชาวจังหวัดลำปางในการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ในการขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น