ระทึก ไฟไหม้บ้าน ผญบ.ร่องเคาะ ลามไหม้บ้านวอด 2 หลัง เจ็บ 2 ราย

ระทึก กลางดึกเกิดไฟไหม้บ้านผู้ใหญ่บ้านร่องเคาะ อ.วังเหนือ ลามไหม้บ้านวอด 2 หลัง พยายามใช้ถังเคมีดับไฟจนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 11 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภธรจังหวัดลําปาง รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน ภายในหมู่บ้านร่องเคาะ ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ต่อมา ร.ต.อ.รังสรรค์ ศิริธรสร้างสรรค์ รอง สวป.(สอบสวน) สภ.ร่องเคาะ พร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบรถดับเพลิง อบต.ร่องเคาะ -เทศบาลตำบลวังเหนือ-เทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง-เทศบาลตำบลแจ้ห่ม รวม 10 คัน กําลังช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่กําลังไหม้บ้านจำนวน 2 หลัง หลังแรก บ้าน ม.9 บ้านร่องเคาะ ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ เป็นบ้านของนายดิเรก หรือ ดร.ดิเรก สวยสด ผู้ใหญ่บ้านร่องเคาะ ซึ่งเปิดเป็นร้านจําหน่ายมือถือ และจําหน่ายสินค้าต่างๆรายใหญ่ของตำบล ส่วนอีกหลัง เป็นของนายสมบูรณ์ วิชาดี อดีตข้าราชการครู โดยเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งฉีดน้ำสกัดหล่อเลี้ยงบ้านข้างเคียงหลังอื่นไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากบ้านปลูกชิดกันมาก

ทั้งนี้ ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ คือ ผู้ใหญ่บ้านดิเรก กับพ่อที่ช่วยกันนำถังดับเพลิงไปฉีดเพื่อจะดับไฟ แต่ไฟไหม้รุนแรงจึงทำให้ทั้งสองถูกไฟลวก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว สำหรับสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าต้นเพลิงมาจากที่ใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลําปางจะเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น