เชียงรายเริ่มแล้ว! ถนนสันโค้งน้อยจุดเล่นสงกรานต์สุดคึกคัก

วันที่ 12 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนที่ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงราย เริ่มพากันมาเล่นน้ำสงกรานต์เพื่อคลายร้อน โดยจุดเล่นน้ำยอดนิยมก็ยังคงเป็นที่ถนนสันโค้งน้อย ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

ปีนี้ทางจังหวัดเชียงรายมีกำหนดให้ในวันที่ 12-16 เม.ย. 67 ช่วงเวลาตั้งแต่ 15.00 น. ไปถึง 20.00 น. บริเวณสันโค้งน้อย ตั้งแต่สี่แยกสถานพยาบาลไปจนถึงสี่แยกเด่นห้า จะให้รถสัญจรทางเดียว คือให้รถเข้าจากสี่แยกสถานพยาบาลไปหาสี่แยกเด่นห้า ห้ามขับขี่รถย้อนศร

ซึ่งปีนี้ยังคึกคักเหมือนเช่นทุกปี ตลอดสองข้างทางจะมีกลุ่มวัยรุ่นมาจับจองเช่าพื้นที่หน้าร้านเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์กัน โดยผู้ประกอบการร้านค้าที่อยู่ริมถนนจะเปิดให้เช่าพื้นที่เล่นน้ำและบริการน้ำสำหรับเล่นสงกรานต์ ในราคาตามแต่จะตกลงกัน สร้างรายได้ให้คนที่อยู่ 2 ข้างทาง และร้านค้ารถเข็นต่างๆก็จะเริ่มมาตั้งขายของกันตั้งแต่เช้า แต่จะเริ่มคึกคักกันในช่วงบ่าย

และในเวลาตั้งแต่บ่าย 3 ไปจนถึง 2 ทุ่ม ที่เริ่มปิดถนนให้รถวิ่งทางเดียว จะมีกลุ่มคนซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น พากันแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าธีมสงกรานต์ มาเล่นน้ำกันอย่างคึกคักสนุกสนาน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ประจำตามจุดต่างไป เพื่อคอยดูแลความสงบเรียบร้อย แต่ส่วนใหญ่ก็จะโดนปะแป้งและสาดน้ำใส่แทบทุกนาย สภาพไม่แตกต่างจากคนส่วนใหญ่ที่มาเล่นน้ำ

ซึ่งปีนี้ยังไม่พบเหตุการณ์การแจ้งเหตุการกระทบกระทั่งกันของกลุ่มวัยรุ่น การโดนลวนลามอนาจาร หรือการแต่งกายวาบหวิวเกินเหตุ แต่อย่างได

ร่วมแสดงความคิดเห็น