ภูซางอ่วมรอบ 2 หลังพายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนเสียหายกว่า 300 หลังคา

เมื่อ 14 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.ภูซาง จ.พะเยา อ่วมรอบ 2 หลังเจอพายุฤดูร้อนซัดถล่มในพื้นที่ ต.สบบง ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านพังเสียหายกว่า 330 หลังคาเรือน ทั้งนี้เคราะห์ดีที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่มีรายงานว่าได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในครั้งนี้ ทั้งนี้ทางนายวริษฐ์ หอมนาน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอภูซาง ทราบเรื่องก็ได้ลงพื้นที่และให้ผู้นำชุมชนออกตรวจสอบในพื้นที่ของตนเองทันที

นายวริษฐ์ กล่าวว่า ครั้งนี้ถือว่าเป็นรอบที่ 2 ที่พายุฤดูร้อนพัดเข้าถล่มในพื้นที่ของ อ.ภูซางซึ่งรอบนี้เป็นของ ต.สบบง ทั้งนี้ยังเคราะห์ดีที่ว่าชาวบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ตนเองได้สั่งการให้ผู้นำชุมชนในพื้นที่ทุกหมู่บ้านของ ต.สบบงออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนแล้วพบว่าเสียหายเยอะที่สุดเป็นของ ม.3 รองลงมาคือ ม.12 นอกจากนี้ตนเองได้ประสานงานไปยัง ทต.สบบงในเรื่องของการลงพื้นที่ช่วยเหลือซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ทต.สบบง ก็ได้ลงพื้นที่พร้อมทั้งได้จัดหากระเบื้องมุงหลังคามาแจกจ่ายให้ชาวบ้านแล้วในตอนนี้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน.พะเยา เข้ามาช่วยในเรื่องของการซ่อมแซมบ้านเรือนรวมทั้งในตอนนี้ตนเองได้ประสานขอผ้าเต็นท์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์จากทาง อ.จุน และอ.เมืองพะเยาเพื่อมาบรรเทาความเสียหายให้กับชาวบ้านชั่วคราวในตอนนี้ก่อนด้วย

ด้านนายยศกร สุขสอาด หน.ปภ.จ.พะเยา ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ตนเองได้รับข้อมูลในพื้นที่ ต.สบบง อ.ภูซางแล้วและได้รายงานต่อไปยังนายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าฯพะเยาเพื่อทราบในเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ตนเองได้ติดตามการช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดและถ้าหากทางชาวบ้านต้องการกำลังสนับสนุนในเรื่องของการช่วยเหลือซ่อมบ้านนั้นทางเจ้าหน้าที่ ปภ.จ.พะเยาก็พร้อมจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่เช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น