สงกรานต์เชียงใหม่วันที่สอง ชุ่มฉ่ำ ไทย-เทศ ร่วมเล่นน้ำสนุกสนาน

สงกรานต์เชียงใหม่วันที่สอง ชุ่มฉ่ำ ไทย-เทศ ร่วมเล่นน้ำสนุกสนาน รอบคูเมืองเนืองแน่นไปด้วยผู้คน สาดน้ำใส่กันเบิกบานชื่นมื่น

วันที่ 14 เม.ย.67 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือ “ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่” ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันที่สองประเพณี ยังคงเป็นไปอย่างคึกคักชื่นมื่น โดยตลอดทั้งวันที่ภายในบริเวณรอบคูเมืองทั้งสองฟากฝั่ง เนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่ต่างพากันออกมาเล่นสาดน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน ตั้งแต่ช่วงเช้ามาจรดจนถึงช่วงเย็น และยังคงมีความเนืองแน่นของผู้คนที่ยังคงเล่นสาดน้ำกันอย่างไม่หยุด โดยยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดกันง่าย ๆ

ขณะที่ในวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ชงพื้นที่สำรวจโดยรอบคูเมือง พบว่าจุดสำคัญที่มีการเล่นสาดน้ำกันอย่างเนืองแน่นนั้นแบ่งออกเป็นด้วยกันสามจุดใหญ่ คือที่บริเวณถนนสายท่าแพ ยาวจรดไปจนถึงบริเวณถนนลอยเคราะห์ ซึ่งต้องจุดนี้ถือเป็นจุดไฮไลท์ของประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะพร้อมใจกันมาที่บริเวณแห่งนี้เพื่อร่วมเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ในช่วงเย็นยังมีการปิดถนนและเปิดอุโมงค์น้ำชุ่มฉ่ำ และเปิดเพลงเพื่อให้บรรดาผู้คนที่เล่นสาดน้ำได้มาร่วมสนุกกันต่อเนื่อง

ส่วนอีกจุดที่มีการจราจร และผู้คนเนื่องแน่นคือ บริเวณแจ่งกู่เฮืองยาวไปตลอดทั้งสาย ซึ่งที่บริเวณนี้เป็นอีกจุดที่มีบรรดาผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยส่วนใหญ่จุดนี้เป็นจุดที่มีการนั่งท้ายรถกระบะเล่นสาดน้ำกันอย่างเนืองแน่น จนการจราจรติดขัด รถยนต์และยานพาหนะเคลื่อนตังไปได้อย่างช้า ๆ ท่ามกลางบรรดาผู้คนที่เล่นสาดน้ำกันอย่างต่อเนื่องไม่จาดสาย

และอีกจุดคือที่บริเวณประตูช้างเผือก ยาวไปจนถึงบริเวณแจ้งศรีภูมิ ที่มีการเล่นสาดน้ำกันอย่างเนืองแน่นเช่นกัน โดยบรรดาหนุ่มสาววัยรุ่นและนักท่องเที่ยว ต่างพากันร่วมเล่นสาดน้ำสนุกสนานตั้งแต่เช้าจนเย็น และยังคงเล่นน้ำกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางอากาศร้อน แต่ส่วนใหญ่ต่างมีความสุข และสนุกสนานกับเทศกาลในวันนี้

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ หรือ “ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่” ยังเหลืออีกหนึ่งวัน คือวันที่ 15 เม.ย.67 ซึ่งส่วนใหญ่จะถือเป็นวันสุดท้ายของการละเล่นสาดน้ำของคนเชียงใหม่ โดยคาดว่า ในวันพรุ่งนี้ จะยังคงมีประชานและนักท่องเที่ยวพากันออกมาเล่นสาดน้ำกันอีกวันไม่น้อยเช่นกัน เพื่อส่งท้ายเทศกาลและร่วมประเพณีที่ดีงามที่จัดขึ้นในปีนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น