นอภ.เชียงคำ นำสตรีพร้อมส่วนราชการกว่า 3,000 คน ร่วมแห่ขบวนสงกรานต์

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทางอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา ได้มีการจัดประเพณีสงกรานต์ประจำปี 67 ขึ้น โดยได้มีการเดินขบวนแห่สงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้ ทั้งนี้พบว่าช่วงที่เดินขบวนนั้นมีกลุ่มสตรีภายในอำเภอทั้งหมด 1,370 ชีวิต จาก 137 หมู่บ้านทั่วอำเภอมาร่วมขบวนครั้งนี้กันอย่างยิ่งใหญ่อลังการ นอกจากนี้ยังมีขบวนแห่นักษัตร 12 ราศีรวมทั้งพระที่ศักดิ์ของทั้ง 10 ตำบลด้วยอีกทั้งขบวนดังกล่าวยังให้ประชาชนที่มาเที่ยวงานครั้งนี้ได้สรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลของเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ด้วย ทั้งนี้ในการเดินขบวนนายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงคำ พร้อมด้วยภริยา ได้ร่วมเดินขบวนครั้งนี้กับทุกคนที่มารร่วมงานนี้ด้วยเช่นกัน

นายธวัช กล่าวว่า สำหรับการจัดสงกรานต์ครั้งนี้สืบเนื่องมาจากความคิดของทุกภาคส่วนที่อย่างให้อำเภอเชียงคำบ้านเกิดนั้นประกาศความยิ่งใหญ่ของการจัดขบวนแห่สงกรานต์ครั้งนี้ ถือแม้ว่างานดังกล่าวจะไม่มีการประกวดนางสงกรานต์ก็ตาม แต่ไฮท์ไลน์ของงานของคือขบวนของนางรำทั้ง 1,370 ชีวิต หรือจาก 137 หมู่บ้านทั่วอำเภอ ซึ่งตนเองก็ยังตกใจไม่น้อยที่กลุ่มสตรีอำเภอเชียงคำให้ความสนใจของการจัดงานครั้งนี้เป็นอย่างมาก และในปีหน้า 2568 ตนเองจะวางผังการจัดงานให้ดูยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมให้สมชื่อกับอำเภอเชียงคำที่มีทุกคนมาร่วมสร้างพลังครั้งนี้กันอย่างมากและตนเชื่อว่าปีหน้า จะมีอะไรให้ดูมากกว่านี้อย่างแน่นอน

ด้านนายอนุชา กาติ๊บ นายก อบต.อ่างทอง ได้กล่าวเสริมว่า การจัดงานครั้งนี้ทางนายอำเภอได้ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น อปท.ทั้ง 11 แห่ง กลุ่มสตรีอำเภอเชียงคำซึ่งก็ได้เสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ด้วยส่วนใหญ่อยากให้บ้านเกิดคืออำเภอเชียงคำนั้นเป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วยเพราะมีในเรื่องของชาติพันธุ์ที่เป็นเอกลักษณ์รวมทั้งความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ทั้งหมดด้วย และในส่วนของ อปท.ทั้ง 11 แห่งนั้นล้วนร่วมด้วยอย่างเต็มใจเพื่ออย่างน้อยภาพที่ออกมาจะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีนี้ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนด้วยเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น