พ่อเมืองและผู้การเมืองรถม้า ร่วมแถลงผลงานตรวจยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด

พ่อเมืองและผู้การเมืองรถม้า ร่วมแถลงผลงานตำรวจสบปราบตรวจยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด จับผู้ต้องหา 1 คน

วันที่ 26 เม.ย. 67 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง พล.ต.ต.ภูมิว์ปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด ยาบ้า 4 แสนเม็ด ผู้ต้องหา 1 คน และรถยนต์กระบะ 1 คัน พื้นที่ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 00.01 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.สบปราบ ตั้งด่านตรวจค้นยาเสพติด เนื่องจากได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติด เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จนกระทั่งเวลา 03.30 น. ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียนพิษณุโลก ขับเข้ามายังด่านตรวจฯ โดยมี นายนิรันดร์ ชาว จ.ตาก เป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว สังเกตท่าทางมีพิรุธ มือสั่น มีอาการลุกลี้ลุกลน หลบสายตาอยู่ตลอด จึงได้ให้ขับรถชิดขอบทางด้านซ้าย เพื่อทำการตรวจค้นและเมื่อจับบริเวณหน้าอกด้านซ้ายของ นายนิรันดร์ พบว่า มีการเต้นของหัวใจแรงผิดปกติ และพูดจาวกวน แต่เมื่อทำการตรวจค้นร่างกายนายนิรันดร์ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้ขอตรวจปัสสาวะเพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจเบื้องต้น พบมีสารเสพติดในปัสสาวะ จากนั้นจึงได้ทำการตรวจค้นรถยนต์กระบะ อย่างละเอียด จึงพบยาบ้าซุกซ่อนมาในตัวรถ จำนวน 3 จุด คือ ห้องเครื่องรถ ใต้แม็กไลน์เนอร์ และยางอะไหล่ รวมยาบ้าประมาณ 4 แสนเม็ด

จากการสอบถาม นายนิรันดร์ฯ ให้การว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ได้เดินทางจาก จ.ตาก ไปที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เพื่อไปรอรับยาบ้า โดยได้ติดต่อกับนายเจ (ไม่ทราบชื่อ-สกุล จริง) เป็นบุคคลสัญชาติลาว ซึ่งได้รู้จักเมื่อครั้งไปเที่ยวที่ อ.เทิง จ.เชียงราย จึงได้ติดต่อซื้อยาบ้า จากนายเจ จำนวน 200 มัด ประมาณ 4 แสนเม็ด ในราคา 5 แสนบาท โดยได้จ่ายค่ายา เป็นเงินสด 2 แสนบาท ส่วนที่เหลือจะจ่ายเมื่อนำยาบ้าไปส่งให้ผู้ที่รอรับปลายทางเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยนายเจ นำยาบ้ามาส่งมอบให้นายนิรันดร์ ที่ตลาดนัดบริเวณชายแดนไทย-ลาว อ.บ้านแก่น จ.เชียงราย และ นายนิรันดร์ฯ จะนำยาเสพติด (ยาบ้า) ไปส่งให้ผู้รับ ปลายทางที่ จ.ตาก จนกระทั่งถูกจับกุมตัวที่ด่านตรวจยาเสพติดสบปราบ สภ.สบปราบ

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายนิรันดร์ฯ และแจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายโดยมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่ง โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยการกระทำเพื่อการค้าทำให้แพร่กระจาย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ในกลุ่มประชาชน ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่(รถยนต์)ในขณะที่มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย และได้แจ้งสิทธิให้ทราบแล้ว ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาในคดี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น