3 เทคนิคจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นราคาดี รู้งี้ไปเที่ยวตั้งนานแล้ว!

เพื่อเป็นการเตรียมตัวให้พร้อม ต้อนรับกับอีกหลายๆ เทศกาลที่กำลังจะมาถึงในปีนี้ หลายๆ คนก็อาจจะกำลังวางแผนและมองหาที่เที่ยวกันล่วงหน้าแน่นอน สำหรับใครที่มีแผนจะเดินทางไกล นอกจากจะต้องเตรียมตัวจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าแล้ว หนึ่งในสายการบินที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่องยาวนานหลายทศวรรษนั่นก็คือการบินไทย และแน่นอนว่าถ้าหากจะวางแผนเที่ยวล่วงหน้าแล้ว ปัจจุบันก็มีหลายๆ ช่องทางให้ผู้โดยสารได้จองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นกันแบบล่วงหน้าตั้งแต่หลักเดือนไปจนถึงหลักปี แต่จะมีเทคนิคหรือเคล็ดลับอะไรให้สามารถจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นได้สำเร็จบ้าง บทความนี้มีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก

รู้จักเปรียบเทียบราคา

แม้ว่าจะเป็นการจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นแต่แนะนำว่าให้นักเดินทางรู้จักการเปรียบเทียบราคาเอาไว้ก่อนจะดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการเปรียบเทียบราคาระหว่างหลายๆ ช่องทางการจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน เปรียบเทียบกับราคาจากสายการบินเอง ซึ่งจากหลายๆ แพลตฟอร์มก็เข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นอย่างดีว่ากว่าจะได้จองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นนั้นก็ต้องผ่านการเปรียบเทียบราคามานักต่อนัก ในหลายๆ แพลตฟอร์มจึงมีเครื่องมือเอาไว้สำหรับเปรียบเทียบราคาโดยเฉพาะ ถ้าหากมีโปรโมชันดีๆ นักท่องเที่ยวก็สามารถเปิดการแจ้งเตือนเอาไว้ได้เลย เพื่อไม่ให้พลาดการจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นนั่นเอง

วันเดินทางก็สำคัญ

อีกหนึ่งเคล็ดลับของการจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นให้สำเร็จนั้นอาจจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับโปรโมชันเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับว่าเดินทางวันไหนด้วยเหมือนกัน หากเป็นไปได้แนะนำให้นักเดินทางเลือกเดินทางในวันธรรมดา เพราะราคาอาจจะถูกกว่าการเดินทางในวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว และที่สำคัญหลายๆ สถานที่อย่างเช่นร้านอาหารหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ไม่แออัดเท่ากับวันหยุดด้วยเช่นกัน จึงเป็นอีกหนึ่งข้อได้เปรียบของการจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นในวันธรรมดาเลยก็ว่าได้

เลือกชำระเงินให้ถูกช่องทาง

เคล็ดลับที่นักเดินทางหลายๆ คนอาจจะทราบหรือไม่เคยทราบมาก่อน วิธีการจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นราคาดีๆ แนะนำว่าให้เลือกช่องทางการชำระเงินให้ถูกก็ช่วยให้ได้ส่วนลดดีๆ อยู่เหมือนกัน หรือถ้าหากเป็นผู้โดยสารที่เดินทางกันมานานๆ ก็อาจจะมีไมล์สะสมอยู่ นำเอาไมล์เหล่านั้นมาแลกก็อาจจะทำให้ได้ทริปสั้นๆ 1 ทริปอยู่เหมือนกัน หรือถ้าหากใครใช้บัตรเครดิตเป็นประจำก็สามารถนำเอาคะแนนที่มีมาแลก แนะนำให้ตรวจสอบโปรโมชันของบัตรเครดิตที่ตัวเองถืออยู่ก่อนเลือกจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่น เพราะราคาที่ถูกอยู่แล้ว อาจจะได้ส่วนลดเพิ่มมากขึ้นไปอีกก็เป็นได้

และอีกหลายๆ วิธีที่ทำให้นักเดินทางสามารถจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่น ได้ราคาดีๆ กว่าที่คิด อย่าลืมติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดถ้าหากรู้ว่าตัวเองมีแผนจะเดินทาง เพื่อที่จะได้ไม่พลาดโปรโมชันดีๆ และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในทริปนั้นๆ ไปด้วยนั่นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น