กกล.ผาเมือง สกัดกั้นขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 500,000 เม็ด

กกล.ผาเมือง บูรณาการร่วมสกัดกั้นขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 500,000 เม็ด ในพื้นที่ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

30 เมษายน 2567 ด่านผาหงส์ เป็นด่านสกัดขบวนการค้ายาเสพติด และต่างด้าว ของสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ โดยตำรวจภูธรไชยปราการ จะร่วมบูรณาการกับ ทหารบกผาดำ ฉก. ไชยานุภาพกองกำลังผาเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน334 ฝ่ายปกครองอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ พตอ. สันติภาพ โชติภัทร์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ และ พันโท ไพโรจน์ พรหมตรุษ ผบ.บก. ผาดำ ฉก. ไชยานุภาพ ทราบว่ามีการขนส่งยาบ้าจะผ่านพื้นที่ในวันนี้ จึงสั่งการให้ พตต.เอกขัย ทาชมภู สารวัตรป้องกันปราบปราม ไชยปราการ และ ร้อยตำรวจเอก ชัยยา กันทะวัน รองสารวัตรป้องกันปราบปราม ไชยปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ทหาร บก. ผาดำ ตชด.334 ฝ่ายปกครองไชยปราการ ร่วมได้

ตรวจรถยนต์เก๋ง ทะเบียน นครปฐม ขับมาแล้วทางตำรวจและทหารได้ขอตรวจค้น คนขับมีอาการสั่นทั้งตัวเหงื่อไหล นายสันติภาพ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงขอนำรถมาจอดในที่ตรวจ พบว่าซุกซ่อนยาบ้า ใต้ท้องรถโดยเอาตาข่ายเหล็กขึง ยัดยาบ้าท้องรถและในตัวรถ ชุ้มบังโคลนรถ จำนวนประมาณ 500,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่สอบถามทราบว่ารับจ้างขนไปส่งนายทุน ที่จังหวัดราชบุรี และทราบว่าได้ร่วมกันหลายคน ให้การเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่

ในเวลาต่อมาเวลาประมาณ 11.10 น. ได้ตรวจพบคนโดยสารมากับรถตู้ประจำทาง ฝาง – เชียงใหม่ รูปร่างหน้าตาคล้ายกับคนที่เล่ามา นายจึงขอตรวจค้นพบว่าซุกซ่อนยาบ้า 239 เม็ด ซุกในถุงเท้า ที่สวมใส่มา รับสารภาพว่าเป็นกลุ่มเดียวกันแต่เป็นคนบรรจุยาบ้าในรถยนต์คนดังกล่าว ทางกองกำลังผาเมือง และ นบยส35 นายปธิกร เอี่ยมสะอาดนายอำเภอไชยปราการ พตอ สันติภาพ โชติภัทร์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ ร้อยโท สุวิทย์ ทองดวง ผบ มว มชส ตชด334 ร่วมในการแถลงและตรวจรถ ซึ่งท้องรถยนต์ใช้ตาข่ายขึงท้องรถแล้วเอายาบ้าใส่ใว้ ในท้องของบังโคลนรถก็ใช้ใส่ยาบ้า ซึ่งตรวจสอบง่ายมาก ผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับจ้างขน ในราคา 100,000 บาท รับเงินมาก่อน 3,000 บาท ถ้าแล้วงานสำเร็จก็จะจ่ายที่เหลือให้ ทางตำรวจสืบสวนได้นำตัวทั้งสองคนไปขยายผลต่อไปแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น