สาธุชนแห่ร่วมงานบุญเปิดถ้ำพญานาคบำเพ็ญเพียร ณ วัดป่าดวงแก้วโพธิญาณ

ศรัทธาสาธุชนมืดฟ้ามัวดิน แห่ร่วมงานบุญเปิดถ้ำพญานาคบำเพ็ญเพียร และ สืบชะตาอายุวัฒนมงคล 47 ปี มุทิตาจิต ครูบาแก้ว เจ้าอาวาสวัดป่าดวงแก้วโพธิญาณ

วันที่ 30 เมษายน 2567 ณ วัดป่าดวงแก้วโพธิญาณ ต.บ้านขอ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ศรัทธาสาธุชนทั่วทุกสารทิศหลั่งไหล่เข้ามาทำบุญ ในงานบุญเปิดถ้ำพญานาคบำเพ็ญเพียร และ สืบชะตาอายุวัฒนมงคล 47 ปี มุทิตาจิต ครูบาแก้ว เจ้าอาวาสวัดฯ ด้วยแรงศรัทธาของสาธุชน แม้เนื้อที่วัดจะกว้างถึง 35 ไร่ แต่ที่จอดรถก็ไม่เพียงพอสำหรับศรัทธาสาธุชนที่มาร่วมงานบุญ

ถ้ำพญานาคที่ทางวัดได้สร้างขึ้นใช้เวลาสร้าง 2 ปี ด้วยงบประมาณ 15 ล้านบาท ในเวลากลางวันจะใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ กลางคืนใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสวดมนต์ภาวนาของพระสงฆ์และศรัทธาสาธุชนทั่วไป และเนื่องด้วยวันที่ 30 เมษายน เป็นวันอายุวัฒนมงคล 47 ปี มุทิตาจิตของครูบาแก้ว จึงทำให้มีศรัทธาสาธุชนมาร่วมงานบุญกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับถ้ำพญานาคที่สร้างขึ้นนี้ ครูบาแก้ว ได้นิมิตว่ามีพญานาคที่อยู่ ณ สถานที่แห่งนี้ ได้มาบอกให้สร้างขึ้น ครูบาแก้วจึงได้อธิฐานจิตตั้งใจมีเจตนาที่จะสร้างขึ้น หลังจากได้มีการบอกบุญสร้างถ้ำพญานาคออกไป ก็ได้มีศรัทธาสาธุชนทั่วไป ได้มาร่วมกันทำบุญ และได้สร้างเรื่อยมาจนแล้วเสร็จ

วัดป่าดวงแก้วโพธิญาณ เป็นวัดที่เพิ่งสร้างได้เพียง 6 ปี โดยพระฐาธณ์วัฒน์ ธนวฒฺฑโน หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ครูบาแก้ว” ผู้เป็นที่เคารพและศรัทธาของลูกศิษย์และชาวบ้าน จากเดิมที่เป็นสำนักสงฆ์ ปัจจุบันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นวัดแล้ว ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เริ่มจากนาคสีขาวดำที่โอบล้อมบริเวณวัดไว้ เมื่อเข้ามาด้านในจะพบกับพระอุปคุต, พระนาคปรก, พระพิฆเนศองค์สูงใหญ่, พระนอนไดฮันโซะ (จำลองแบบมาจากวัดนันโชอิน หุบเขาฟุกุโอกะ เกาะคิวซู ประเทศญี่ปุ่น), พระอุโบสถล้านนาที่มีพระประธานสมเด็จพระมหาจักรพรรดิดวงแก้วนพรัตน์ประดิษฐานอยู่ภายใน และอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ ได้แก่ ถ้ำพญานาค ซึ่งมีความวิจิตรสวยงาม และถ้ำจำลองซึ่งมีผู้คนมักมานิยมขอพรเรื่องต่างๆที่ต้องการสมปรารถนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น