จ.ตาก ส่งทหารผลัด 1 อ.พบพระ เข้ารายงานตัว หน้าที่ว่าการอำเภอ

จ.ตาก ส่งทหารผลัด 1 อำเภอพบพระ คึกคักชายไทยเข้ารายงานตัวพร้อมเพรียง หน้าที่ว่าการอำเภอ

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เวลา 07.30 น.ที่หน้าว่าการอำเภอพบพระ จ.ตาก นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒน์เมธา นายอำเภอพบพระ มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ พรมมา ปลัดอาวุโส อำเภอพบพระ เป็นประธานพิธีรับ-ส่งทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ อ.พบพระ จ.ตาก โดย ร.อ.เพชรมงคล อินทรา สัสดีอําเภอพบพระ เป็นผู้กล่าวรายงานตามที่อำเภอพบพระได้ทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ เมื่อวันที่ 8-9 เมษายน 2567 ที่ผ่านมานั้น มีทหารกองเกินถูกเข้ากองประจำการ แผนกทหารบก ผลัดที่ 1 ประจำปี 2567 จำนวน 49 นาย แบ่งเป็น ส่งเข้ารับราชการทหารกองประจำการ แผนกทหารบก ผลัดที่ 1 สังกัด มณฑลทหารบกที่ 310 จังหวัดตาก จำนวน 22 คน ส่งเข้ารับราชการกองประจำการ แผนกทหารบก ผลัดที่ 1 สังกัด มณฑลทหารบกที่ 39 จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 27 คน

มีบรรดาผู้ปกครองในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก เดินทางมาส่งบุตรหลานเพื่อมารายงานตัวเป็นทหารกองเกินที่ถูกเข้ากองประจำการพลัดที่ 1/2563 กันจำนวนมาก

แม่ปาน- พ่อเทือง เหมื่นแก้ว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนี้ตนเองและสามี อยู่บ้านเกษตรพัฒนา (กม.8) หมู่ที่ 8 ต.พบพระ มาส่งลูกชาย โชกุน หรือ กิติเมธ หมื่นแก้ว ซึ่งเรียนจบ ม.6 โรงเรียนพบพระวิทยาคม สมัครทหารในออนไลน์ ลูกชายรด.2ปี ลูกชายมีความมุ่งมั่น อยากเป็นทหาร 2 ปีและอยากเป็นนักเรียนนายสิบ จึงสมัครมาเป็นทหาร
ยินดีกับลูกชาย เพื่ออนาคตและความฝันของลูก จึงเดินทางมาส่ง.

ร่วมแสดงความคิดเห็น