แวดวงคนกีฬา วันที่ 25 มิถุนายน 2565

ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ เริ่มเบาบางไปบ้างแล้ว เดือนหน้า ก.ค.จะมีวันหยุดยาวเพียบร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี ทำงาน 15 วัน หยุด 15 วัน

พ่อเมืองเชียงใหม่ .. ประจญ ปรัชญ์สกุล … นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธารณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. นี้ ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเท ยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ รับทราบไว้

พยากรณ์อากาศ วันที่ 25 มิถุนายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดตาก สุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ ชัยภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี นครราชสีมา บุรีรัมย์ และหนองบัวลำภู อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรีสมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ผ่านไปด้วยความสำเร็จ ตามโครงการฝึกฟุตบอล The Match football Clinic The match football century 2022 โดยมี John Arne Riise นักฟุตบอลชื่อดังทีมลิเวอร์พูล เป็นผู้มาฝึกสอนและร่วมพิธี ณ สนามฟุตบอลสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อ 24 มิ.ย.65. งานนี้..บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ ..นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมร่วมงาน

ทางด้าน สมชาย นันทโกวัฒน์ ….ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่นำสิ่งดีๆ มามอบให้กับเยาวชนภาคเหนือ มากกว่า 300 คน ในส่วนของเยาวชนเชียงใหม่ ที่มาร่วมจำนวน 70 คน ก็ได้ความรู้ด้านกีฬาฟุตบอลจาก อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ที่มาเป็นวิทยากร

งานหนักรออยู่ข้างหน้า..ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล…เฮดโค้ชสิงห์เหนือ ชุด พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ที่จะต้องไปคัดในระดับภาคเหนือ ที่ มกช. สุโขทัย จะเป็นเจ้าภาพ 13-17 ก.ค. 65 รายการนี้ รองหมู ให้ติวเข้มอย่างหนัก เพราะกีฬาฟุตบอล เป็นกีฬายอดฮิต ตั้งเป้าต้องเป็นตัวแทนภาคเหนือ ไปพลศึกษาเกมส์ ที่ มกช. ตรัง เป็นเจ้าภาพใน ก.ย.65

ปีนี้คึกคัก…ธนาคม ธัมมะมาลา…. ประธานฝ่ายบาสเกตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า การแข่งขันบาสเกตบอล เชียงใหม่ โอเพ่น ที่เคยจัดอย่างยิ่งใหญ่ มีทีมจากทั่วสารทิศ มาร่วมในการแข่งขัน ทำให้ แฟนกีฬาบาสเกตบอลเชียงใหม่ ได้ชมทีมระดับสุดยอดมเล่นให้ชม จะกลับมาจัดอีกครั้ง หลังจากที่หยุดพักไปนาน เพราะสถานการณ์โควิด ในครั้งนี้มีทีมรวมอาจารย์จาก ฟิลิปปินส์ ส่งทีมมาร่วม นักกีฬาเป็นอาจารย์ที่มาสอนในโรงเรียนนานาชาติในเชียงใหม่ แฟนยัดห่วงเชียงใหม่ จะได้เห็นลีลาทีมจาก ฟิลิปปินส์ ที่โด่งดังในเรื่องกีฬาบาสเกตบอลอยู่แล้ว

โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์…. ประธานสโมสรคริสต์ เอฟซี ทีมดังบนดอยม่อนแจ่ม เชียงใหม่ ส่งลูกชาย อมเรศ อมรเลิศศักดิ์ เข้าร่วมอบรมโค้ช บีไลเซน ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ ในเดือน ก.ค. – ก.ย.65 เป้าหมายจบมาทำทีมเยาวชน สโมสรคริสต์ เอฟซี ทีมในเชียงใหม่ และภาคเหนือ ก็ต้องระวัง คริสต์ เอฟซี จะมีโค้ชระดับ บีไลเซน มาทำทีมแล้ว เป็นทีมที่น่ากลัวทีมหนึ่ง

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น