วอลเลย์สาวไทย ไล่ตบ เกาหลีใต้ กระเจิง 3-0

สุดยอด! วอลเลย์สาวไทย ไล่ตบ เกาหลีใต้ กระเจิง 3-0 คว้าชัยเปิดหัวสัปดาห์ที่ 3

การแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 (VNL) สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 นัดที่ 9 ที่อาร์แมทส์ อารีน่า เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ทีมสาวไทย อันดับ 14 ของโลก กลับมาลงสนามสัปดาห์ที่ 3 พบกับ สาวแดนกิมจิ เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 19 ของโลก

ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ทำผลงานในศึก VNL ปีนี้ได้อย่างน่าประทับใจ หลังตบเอาชนะ บัลแกเรีย, เซอร์เบีย, จีน และ แคนาดา โดยพ่ายให้กับ เบลเยียม, โปแลนด์, ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ทำให้ตอนนี้แข่งไปแล้ว 8 นัด ชนะ 4 แพ้ 4 มี 12 แต้ม รั้งอันดับ 8 ของตารางคะแนน ยังคงมีลุ้นในการผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย

ส่วนนักตบสาวจากแดนกิมจิ ทีมอันดับ 15 ของศึก เนชั่นส์ ลีก เมื่อปีก่อน สามารถคว้าอันดับ 4 ในโอลิมปิก 2020 แต่ในศึก VNL ปีนี้ พวกเธอกลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังแพ้ 8 นัดรวดใน 2 สัปดาห์แรก โดยเพิ่งได้มาเพียงแค่เซตเดียวเท่านั้น จากเกมนัดล่าสุดกับ ตุรกี ทำให้ตอนนี้ยังคงไม่มีแต้ม และเป็นทีมเดียวที่ยังไม่ชนะใคร รั้งอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน พร้อมหล่นมารั้งอันดับ 19 ของโลก

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จัดทีมชุดแรกออกสตาร์ทประกอบด้วย “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, “เพียว” อัจฉราพร คงยศ, “เดียร์” จรัสพร บรรดาศักดิ์, “เตย” หัตถยา บำรุงสุข และ “พู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ โดยมี “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นลิเบโร่

สาวไทยเหนือกว่า ช่วยกันเล่น บอลหลากหลาย หัวเสาแม่นยำ เกมรับบอลล็อกทำงาน ต่างจากสาวเกาหลีใต้ที่ดูจะยังไม่หาฟอร์มเก่งไม่เจอ ทำให้สาวไทยเอาชนะไปแบบไม่ยากเย็น 3-0 เซต 25-11, 25-22, 25-17

นัดต่อไปทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะพบกับ โดมินิกัน ทีมอันดับ 9 ของโลก ในวันที่ 30 มิถุนายน เวลา 17.30 น. ตามเวลาเมืองไทย ช่อง GMM25 ถ่ายทอดสด

ร่วมแสดงความคิดเห็น