กกท.ติดตามการก่อสร้าง สนง.ภาค 5

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เดินทางตรวจเยี่ยมสำนักงาน กกท. ภาค 5 และติดตามความก้าวหน้าการซ่อมแซม และการก่อสร้างในพื้นที่ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยมี พลเอก อมรฤทธิ์ แพทย์เจริญ ประธานอนุกรรมการที่ปรึกษาผู้ว่าการ กกท. , ผศ.ดร. นนชัย ศานติบุตร อนุกรรมการที่ปรึกษาผู้ว่าการ กกท., นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 5 เชียงใหม่ ร่วมตรวจเยี่ยม การก่อสร้างในสนาม 700 ปี

ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้เป็นการติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมและการก่อสร้างในพื้นที่สนาม 700 ปีเชียงใหม่ โดยเฉพาะศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่เกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้วประมาณเดือนกันยายน นี้ ซึ่งคาดว่าจะรองรับนักกีฬาได้เพิ่มมากขึ้นในการเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนาม 700 ปีแห่งนี้ และจะมีอุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬาใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม พร้อมให้บริการในเดือนธันวาคม นี้

สำหรับสนามยิงปืน ยังมีส่วนที่จะต้องทำเพิ่มเติมอีก ความคืบหน้าตอนนี้กว่า 90% แล้ว ในส่วนของการปรับปรุงสถานที่ การใช้งานเต็มรูปแบบจะต้องมีการปรับปรุงอีก ภายในอาทิตย์หน้าจะทำการปรับปรุงให้แล้วเสร็จพร้อมเปิดให้ชาวเชียงใหม่ เข้ามาใช้ได้เลย ซึ่งจะรองรับการให้บริการได้และยังต้องมีการพัฒนาต่อเนื่องไปอีก ในอนาคตนักกีฬายิงปืนสามารถมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่นี่ได้เช่นกัน

ในส่วนของสนามซ้อม ลู่ยางสังเคราะห์ ได้ข้อสรุปกันแล้วสามารถที่จะเดินหน้าและทำงานได้ทันที ตอนนี้ติดแค่เรื่องพื้นผิวซึ่งเราจะต้องทำให้ได้มาตรฐานตามเกณฑ์สากล ถึงแม้จะเป็นสนามฝึกซ้อมก็ตาม เราก็คำนึงถึงเรื่องมาตรฐานและความปลอดภัยด้วย ซึ่งการติดตามงานทั้ง 3 ส่วนในวันนี้เป็นที่น่าพอใจป็นอย่างยิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น